1. Các nguyên tắc xây dựng thực đơn ?
2. Vai trò của bữa ăn sáng như thế nào?
3. Các phương pháp chế biến thực phẩm
4. Chất dinh dưỡng gồm các chất nào? Vai trò của các chất đó và chúng có trong các thực phẩm nào?
5. Cơ sở và ý nghĩa của việc phân nhóm thức ân?
6. Để cơ thể mạnh khoẻ và phát triển cân đối , có đủ sức khoẻ để làm việc và chống đỡ với bệnh tật cần làm gì?
7. Để thực phẩm không bị mất sinh tố, ta cần làm với thực phẩm là gì?
8. Dọn bàn ăn như thế nào?
9. Thay đổi món ăn để làm gi?
10. Sự nhiễm trùng, nhiễm độc là gì?
11. Bảo quản thực phẩm, an toàn thực phẩm là gì?
12. Trẻ em đang lớn,ăn uống như thế nào?
13. Nhiệt độ ảnh hưởng đến vi khuẩn như thế nào?
14. Nêu nguyên tắc tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình trang 106 sách giáo khoa?
15. Quy trình tổ chức bữa ăn tổ chức bữa ăn chu đáo gồm bước nào trang 108 sách giáo khoa?
16. Vì sao phải chế biến thực phẩm?
17. Xây dựng thực đơn dành cho bữa ăn thường ngày, liên hoan?
18. Nêu các nguồn thu nhập gia đình mà em biết được?
19. Xào khác rán chỗ nào?
Tiết 68 ÔN TẬP Ngày 02 -05- 2009
Mục tiêu: Thông qua tiết ôn tập, Học sinh:nhớ lại các phần nội dung đã được học trong chương IV và một số kiến thức trọng tâm của chương III.
Nắm vững kiến thức và kỹ năng thu, chi và nấu ăn trong gia đình.
Vận dụng một số kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống.
Chuẩn bị: Hệ thống câu hỏi
Các bước lên lớp:
Hoạt động 1:
Nội dung ôn tập:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò và phần ghi bài
HS trả lời theo sách giáo khoa
Các nguyên tắc xây dựng thực đơn ?
Vai trò của bữa ăn sáng như thế nào?
Các phương pháp chế biến thực phẩm
Chất dinh dưỡng gồm các chất nào? Vai trò của các chất đó và chúng có trong các thực phẩm nào?
Cơ sở và ý nghĩa của việc phân nhóm thức ân?
Để cơ thể mạnh khoẻ và phát triển cân đối , có đủ sức khoẻ để làm việc và chống đỡ với bệnh tật cần làm gì?
Để thực phẩm không bị mất sinh tố, ta cần làm với thực phẩm là gì?
Dọn bàn ăn như thế nào?
Thay đổi món ăn để làm gi?
Sự nhiễm trùng, nhiễm độc là gì?
Bảo quản thực phẩm, an toàn thực phẩm là gì?
Trẻ em đang lớn,ăn uống như thế nào?
Nhiệt độ ảnh hưởng đến vi khuẩn như thế nào?
Nêu nguyên tắc tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình trang 106 sách giáo khoa?
Quy trình tổ chức bữa ăn tổ chức bữa ăn chu đáo gồm bước nào trang 108 sách giáo khoa?
Vì sao phải chế biến thực phẩm?
Xây dựng thực đơn dành cho bữa ăn thường ngày, liên hoan?
Nêu các nguồn thu nhập gia đình mà em biết được?
Xào khác rán chỗ nào?
Hoạt động 2:
Phân công HS ôn tập
Hoạt động 3:
HS thảo luận
Các ý kiến trong tổ được thư ký ghi lại.
Hoạt động 4:
Nhận xét tiết ôn tập
Hoạt động 5:
Dặn dò:
Học bài tốt để chuẩn bị kiểm tra học kỳ II.