I. Mục tiêu.
1. Kiến thức: Học sinh biết cách sử dụng và bảo quản đúng trang phục
2. Kỹ năng: Bảo quản đúng trang phục, đúng kỹ thuật để giữ vẻ đẹp, bền và tiết kiệm chi tiêu trong may mặc.
3. Thái độ: Cẩn thận giữ gìn quần áo mặc hàng ngày cho sạch sẽ.
II.Chuẩn bị.
1.GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ
2.HS: Học bài cũ, tìm hiểu bài mới, sưu tầm một số kí hiệu giặt là trên áo quần.
III. Tiến trình dạy học.
1.Kiểm tra bài cũ:
? Vì sao sử dụng trang phục hợp lý lại có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của con người
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 352 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 8, Bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục (Bản hay), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:..
Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:..
Tiết 8. Bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức: Học sinh biết cách sử dụng và bảo quản đúng trang phục
2. Kỹ năng: Bảo quản đúng trang phục, đúng kỹ thuật để giữ vẻ đẹp, bền và tiết kiệm chi tiêu trong may mặc.
3. Thái độ: Cẩn thận giữ gìn quần áo mặc hàng ngày cho sạch sẽ.
II.Chuẩn bị.
1.GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ
2.HS: Học bài cũ, tìm hiểu bài mới, sưu tầm một số kí hiệu giặt là trên áo quần.
III. Tiến trình dạy học.
1.Kiểm tra bài cũ:
? Vì sao sử dụng trang phục hợp lý lại có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của con người
2.Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
Hoạt động: Tìm hiểu các cách bảo quản trang phục
? Bảo quản trang phục nhằm mục đích gì
+ GV tổng hợp ghi bảng. Kết luận
? Kể tên các công việc bảo quản trang phục
- Dùng bảng phụ hướng dẫn HS thảo luận điền nội dung vào quy trình giặt là SGK (điền từ thích hợp vào ô trống trong đoạn văn )
? Sau khi giặt phơi xong công việc tiếp theo là gì?
? Ta thường là quần áo bằng những dụng cụ nào
- GV kết luận dựa vào H1.13
- Hướng dẫn HS tìm hiểu quy trình là SGK.
+ GV nhấn mạnh những điểm cần lưu ý khi là
- Dùng bảng phụ giới thiệu các kí hiệu giặt là ở bảng 4 SGK
- GV lấy VD giải thích
+ Cho HS giải thích dựa vào mẫu tem quần áo đã sưu tầm
? Sau khi giặt là xong công việc gì tiếp theo
- Cho HS thảo luận phương pháp cất giữ hiệu quả.
- Gọi đại diện 1 nhóm trình bầy, nhóm khác bổ xung
- Liên hệ thực tế trả lời câu hỏi
- Nghe, quan sát, ghi nhớ
- Liên hệ thực tế trả lời câu hỏi
- Nghe, quan sát, thảo luận điền nội dung vào ô trống của mệnh đề
+ Lấy,.. tách riêng,...vò,... ngâm; giũ; nước sạch; chất làm mềm vải, phơi, ngoài nắng, bóng râm mắc áo, cặp
- HS trả lời: Là phẳng
- Liên hệ thực tế và thông tin SGK trả lời
- Nghe, quan sát, ghi vở
- HS tìm hiểu quy trình là SGK.
- Nghe, quan sát, ghi nhớ
- Nghe, quan sát, tìm hiểu các kí hiệu giặt là
II. Bảo quản trang phục
1/ Giặt, phơi
(Quy trình giặt SGK trang 23)
2/ Là (ủi)
a. Dụng cụ là:
Gồm: bàn là, bình phun nước, cầu là
b. Quy trình là:
(SGK trang 24)
c. Kí hiệu giặt là:
(Bảng 4 SGK trang 24)
3. Cất giữ
Sau khi giặt sạch, phơi khô, là ủi cất trang phục ở nơi khô ráo sạch sẽ.
- Quần áo sử dụng thường xuyên gấp gọn vào tủ hoặc treo bằng mắc áo.
- Quần áo để lâu: gấp gọn cho vào túi nilon cất vào trong tủ
3. Củng cố:
- Gọi 2 HS đọc phần ghi nhớ SGK
4. Dặn dò:
- Về nhà học bài và tìm hiểu nội dung bài 5
- Chuẩn bị thực hành: 2 mảnh vải khổ 8x15 cm, 1 mảnh 10x15 cm Kim khâu tay, kéo, thước, bút chì, chỉ may
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_8_bai_4_su_dung_va_bao_quan_tra.doc