Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 8, Bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục (Bản hay)

I. Mục tiêu.

1. Kiến thức: Học sinh biết cách sử dụng và bảo quản đúng trang phục

2. Kỹ năng: Bảo quản đúng trang phục, đúng kỹ thuật để giữ vẻ đẹp, bền và tiết kiệm chi tiêu trong may mặc.

3. Thái độ: Cẩn thận giữ gìn quần áo mặc hàng ngày cho sạch sẽ.

II.Chuẩn bị.

1.GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ

2.HS: Học bài cũ, tìm hiểu bài mới, sưu tầm một số kí hiệu giặt là trên áo quần.

III. Tiến trình dạy học.

1.Kiểm tra bài cũ:

? Vì sao sử dụng trang phục hợp lý lại có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của con người

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 344 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 8, Bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục (Bản hay), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Tiết 8. Bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục I. Mục tiêu. 1. Kiến thức: Học sinh biết cách sử dụng và bảo quản đúng trang phục 2. Kỹ năng: Bảo quản đúng trang phục, đúng kỹ thuật để giữ vẻ đẹp, bền và tiết kiệm chi tiêu trong may mặc. 3. Thái độ: Cẩn thận giữ gìn quần áo mặc hàng ngày cho sạch sẽ. II.Chuẩn bị. 1.GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ 2.HS: Học bài cũ, tìm hiểu bài mới, sưu tầm một số kí hiệu giặt là trên áo quần. III. Tiến trình dạy học. 1.Kiểm tra bài cũ: ? Vì sao sử dụng trang phục hợp lý lại có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của con người 2.Bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Hoạt động: Tìm hiểu các cách bảo quản trang phục ? Bảo quản trang phục nhằm mục đích gì + GV tổng hợp ghi bảng. Kết luận ? Kể tên các công việc bảo quản trang phục - Dùng bảng phụ hướng dẫn HS thảo luận điền nội dung vào quy trình giặt là SGK (điền từ thích hợp vào ô trống trong đoạn văn ) ? Sau khi giặt phơi xong công việc tiếp theo là gì? ? Ta thường là quần áo bằng những dụng cụ nào - GV kết luận dựa vào H1.13 - Hướng dẫn HS tìm hiểu quy trình là SGK. + GV nhấn mạnh những điểm cần lưu ý khi là - Dùng bảng phụ giới thiệu các kí hiệu giặt là ở bảng 4 SGK - GV lấy VD giải thích + Cho HS giải thích dựa vào mẫu tem quần áo đã sưu tầm ? Sau khi giặt là xong công việc gì tiếp theo - Cho HS thảo luận phương pháp cất giữ hiệu quả. - Gọi đại diện 1 nhóm trình bầy, nhóm khác bổ xung - Liên hệ thực tế trả lời câu hỏi - Nghe, quan sát, ghi nhớ - Liên hệ thực tế trả lời câu hỏi - Nghe, quan sát, thảo luận điền nội dung vào ô trống của mệnh đề + Lấy,.. tách riêng,...vò,... ngâm; giũ; nước sạch; chất làm mềm vải, phơi, ngoài nắng, bóng râm mắc áo, cặp - HS trả lời: Là phẳng - Liên hệ thực tế và thông tin SGK trả lời - Nghe, quan sát, ghi vở - HS tìm hiểu quy trình là SGK. - Nghe, quan sát, ghi nhớ - Nghe, quan sát, tìm hiểu các kí hiệu giặt là II. Bảo quản trang phục 1/ Giặt, phơi (Quy trình giặt SGK trang 23) 2/ Là (ủi) a. Dụng cụ là: Gồm: bàn là, bình phun nước, cầu là b. Quy trình là: (SGK trang 24) c. Kí hiệu giặt là: (Bảng 4 SGK trang 24) 3. Cất giữ Sau khi giặt sạch, phơi khô, là ủi cất trang phục ở nơi khô ráo sạch sẽ. - Quần áo sử dụng thường xuyên gấp gọn vào tủ hoặc treo bằng mắc áo. - Quần áo để lâu: gấp gọn cho vào túi nilon cất vào trong tủ 3. Củng cố: - Gọi 2 HS đọc phần ghi nhớ SGK 4. Dặn dò: - Về nhà học bài và tìm hiểu nội dung bài 5 - Chuẩn bị thực hành: 2 mảnh vải khổ 8x15 cm, 1 mảnh 10x15 cm Kim khâu tay, kéo, thước, bút chì, chỉ may

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_8_bai_4_su_dung_va_bao_quan_tra.doc