Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 10, Tiết 18-20

1/ MỤC TIÊU:

Thông qua bài kiểm tra hết chương:

- GV viên đánh giá được kết quả học tập của hS về kiến thức và kĩ năng vận dung .

- Qua kết quả kiểm tra HS rút kinh nghiệm cải tiến phương pháp học tập.

- Qua kết quả kiểm tra GV cũng có suy nghĩ cải tiến, bổ sung cho bài giảng hấp dẫn hơn gây hứng thú học tập của HS

2/ ĐỀ:

I/ Phần trắc nghiệm:

 Câu 1 : Cho sẵn các từ sau:

 Vải len, vải bông, gỗ tre nhứa, vải pha.

 Em hãy chọn những từ cho sẵn ở trên điền vào chỗ trống trong các câu sau;

 a/ Sợi nhân tạo được tạo thành từ chất xenlulô của.

 b/ Lông cừu qua quá trình sx được.

 c/ .có những ưu điểm của các loại sợi thành phần .

 d/ Cây bông qua quá trình sản xuất được .

Câu 2 : Qui trình thực hiện cắt khâu bao tay trẻ sơ sinh gồm các bước nào sau đây

A. Vẽ và cắt mẫu giấy.

B. Cắt vải theo mẫu giấy.

C. Khâu bao tay, trang trí.

D. Cả ba ý trên.

 

doc5 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 327 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 10, Tiết 18-20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10 Tiết 18 KIỂM TRA 1/ MỤC TIÊU: Thông qua bài kiểm tra hết chương: - GV viên đánh giá được kết quả học tập của hS về kiến thức và kĩ năng vận dung . - Qua kết quả kiểm tra HS rút kinh nghiệm cải tiến phương pháp học tập... - Qua kết quả kiểm tra GV cũng có suy nghĩ cải tiến, bổ sung cho bài giảng hấp dẫn hơn gây hứng thú học tập của HS 2/ ĐỀ: I/ Phần trắc nghiệm: Câu 1 : Cho sẵn các từ sau: Vải len, vải bông, gỗ tre nhứa, vải pha. Em hãy chọn những từ cho sẵn ở trên điền vào chỗ trống trong các câu sau; a/ Sợi nhân tạo được tạo thành từ chất xenlulô của......... b/ Lông cừu qua quá trình sx được............. c/ ..........có những ưu điểm của các loại sợi thành phần . d/ Cây bông qua quá trình sản xuất được ............... Câu 2 : Qui trình thực hiện cắt khâu bao tay trẻ sơ sinh gồm các bước nào sau đây Vẽ và cắt mẫu giấy. Cắt vải theo mẫu giấy. Khâu bao tay, trang trí. Cả ba ý trên. II/ Tự luận Câu 1 : Bảo quản trang phục gồm những công việc chính nào ? Câu 2 : Sử dụng trang phục cần chú ý đến những vấn đề gì? Ngày tháng năm 2010 KÝ DUYỆT Tuần 10 + 11 Tiết 19.20 Chương II TRANG TRÍ NHÀ Ở Bài 8 SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở I/ MỤC TIÊU Qua bài học hs cần đạt: - Xác định vai trò quan trọng của nhà ở đ/v đời sống con người. - Biết được sự cần thiết của việc phân chia các khu vực sinh hoạt trong nhà ở và sắp xếp đồ đạt trong từng khu vực cho hợp lí tạo sự thoải mái hài lòng cho các thành viên trong gia đình. - Gắn bó và yêu thương nơi ở trong gia đình . - Biết vận dụng để thực hiên sắp xếp gọn gàng , ngăn nấp nơi ngủ , góc học tập của mình. II/ CHUẨN BỊ 1. GV chuẩn bị tranh vẽ 2. HS SGK III/ Các hoạt động dạy và học 1. Kiểm tra bài cũ. 2. Giới thiệu bài. 3. Bài mới Nội dung HĐ của GV và HS Hoạt động 1 : Vai trò của nhà ở đ/v HS con người - Nhà ở là nơi trú ngụ của con người , nơi sinh hoạt về tinh thần và vật chất của mọi thành viên trong gia đình. - GV con nghười có nhu cầu và dòi hỏi gì trong cuộc sống thường ngày . HS. - GV: nhà ở có vai trò đối với con người ? HS: - GV: treo tranh H2.1SGK - HS: quan sát tranh và thảo luận gợi ý của hình để trả lời câu hỏi con người cần nhà ở để làm gì ? - GV: ghi ý kiến của HS lên bảng (đại nhóm trình bày ) Hoạt động 2 : Sắp xếp đồ đạt hợp lí trong nhà - Dù ở trong nhà rông hay hẹp vẫn cần phải sắp xếp hợp lí, tạo nên sự thoải mái, thuận tiện cho sinh hoạt, học tập nghỉ ngơi để nơi ở thật sự là tổ ấm của gia đình. 1/ Phân chia các khu vực trong nơi ở của gia đình. Nơi ở thường có các khu vực chính sau đây: Chỗ sinh hoạt chung Chỗ thờ cúng, Chỗ ngủ, nghỉ. Chỗ ăn uống. Khu vực bếp. Khu vệ sinh. Chỗ để xe, kho. 2/ Sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực mỗi khu vực cần có những đồ đạc cần thiết và được sắp xếp hợp lí sẽ tạo nên sự thuận tiện , thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày , dễ lau chùi , quét dọn. - Đồ đạt trong nhà được sắp xếp như thế nào là hợp lí ? - HS: - GV: Nhà ở của chúng ta dù rộng hay hẹp, dù ít hay nhiều phòng cũng phải sắp xếp hợp lí , phù hợp với mọi sinh hoạt của gđ sao cho mỗi người trong gia đình đều cảm thấy thoải mái thuận tiện và xem nơi đó là tổ ấm của mình. - GV: yêu cầu hs phát biểu ý kiến (kể tên những sinh hoạt bình thường hàng ngày của gia đình mình) - HS: - GV: ghi ý kiến của hs lên bảng. - GV: chốt lại những hoạt động chính của gia đình từ đó thấy được sự cần thiết phải bố trí phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình. - HS : đọc phần các khu vực chính - GV: ở nhà các em các khu vực sinh hoạt trên được bố trí như thế nào ? tại sao lại bố trí như vạy ? em có thay đổi nhỏ 1 số vị trí sinh hoạt không . hãy trình bày lí do. - HS: - GV: tại sao cần phải phân chia khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình. Củng cố, dặn dò Nhà ở có vai trò như thế nào đối với đời sống con người? Tại sao phải phân chia các khu vực trong nơi ở của gia đình Học thuộc bài , xem trước phần còn lại * Tiết 2 1/ ổn định lớp 2/ Kiểm tra bài cũ - Nhà ở có vai trò như thế nào đ/v đời sống con người. - Tại sao phải phân chia các khu vực trong nơi ở của gia đình. 3/ Bài mới Hoạt đông 1 : sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực Mỗi khu vực cần có đồ đạc cần thiết và được sắp xếp hợp lí sẽ tạo nên sự thụân tiện, thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày , dễ lau chùi , quét dọn. - Các vị trí sinh hoạt của g.đ được bố trí như thế nào? Giống hay khác nhau có thể sử dung chung được không? - HS: - Các đồ đạc ở các vị trí sinh hoạt của gia đình phải được sắp xếp sao cho: Dễ nhìn Dễ lấy Dễ thấy Dễ tìm - Việc sắp xếp đồ đạc trong gia đình còn phải đảm bảo sự an toàn cho ngươi sử dụng và các đồ đạc ấy mcũng cần được gữ gìn sạch sẽ, bảo quản đúng qui cách nhằm tăng giá trị , kéo dài thời gian sử dụng - Các loại đồ đạc và cách sắp xếp chúng trong từng khu vực rất khác nhau, tùy điều kiện và ý thích của tùng gia đình . GV nêu 1 số vd cụ thể Hoạt động 2: Một số vd vềbố trí , sắp xếp đồ đạc trong nhà ở của niệt nam a. Nhà ở nông thôn * Nhà ở đồng bằng Bắc bộ : có 2 ngôi nhà :nhà chính vànhà phụ * Nhà ở đồng bằng sông cửa long một số ít làm bằng gạch ngói , tương đối chắc chắn . số còn lại làm bằng gổ tràm b. Nhà ở thành phố thị xã c. Nhà ở miền núi Đa số đều là nhà sàn có phần sàn và dưới sàn phần sàn để sinh hoạt chung Dưới sàn : để dụng cụ lao động - GV treo tranh H2.2 hs quan sát và nhắc lại cách phân chia - GV nêu đặc điểm nhà ở đồng bằng sông cửu long - Để thích nghi với lũ lụt thì nhà ở nên bố trí các khu vực như thế nào? Các đồ đạc trong gia đình nên bố trí ra sao cho cho - Cho hợp lí - GV treo tranh quan sát nhận xét - GV yêu cầu hs quan sát tranh và mặt bằng phân bố khu vực , nêu nhận xét * Tổng kết bài học Hs đọc kết luận cuối bài 4/ Kiểm tra đánh giá hãy nêu cách sắp xếp đồ đạc cho từng khu vực ở nhà em. 5/ Dặn dò học thuộc bài chuẩn bị bài tiết sau thực hành đọc trước bài 9 cắt bìa sơ đồ mặt bằng phòng và đồ đạc theo hình 2.7 SGK Ngày tháng năm 2010 KÝ DUYỆT IV. RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_10_tiet_18_20.doc