Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 2, Tiết 4: Lựa chọn trang phục

 I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :

1. Kiến thức:

- Khái niệm trang phục, các loại trang phục, chức năng của trang phục, cách lực chọn trang phục.

2. Kỹ năng:

- Vận dụng các kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục phù hợp với bản thân, hoàn cảnh gia đình, yêu cầu thẩm mỹ

3. Thái độ:

 - Giáo dục cho HS tính kiên trì, cẩn thận.

 II. CHUẨN BỊ:

1. GV: - Các mẫu vải,mẫu trang phục, phụ trang đi kèm.

 - Tranh ảnh có lien quan đến trang phục, kiểu mẫu đặc trưng.

2. HS: - Đọc trước bài

 3. Ổn định tố chức lớp (1)

4. Bài cũ: (5)

- Nguồn gốc và tính chất của vải sợi pha?

- Đọc thành phần sợi vải đính trên áo quần (H 1-3)?

5. Bài mới: Mặc là nhu cầu cần thiết của con người, cần phải biết cách lựa chọn vải may mặc để có trang phục đẹp, hợp với thời trang và tiết kiệm

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 300 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 2, Tiết 4: Lựa chọn trang phục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 02 Tiết : 04 LỰA CHỌN TRANG PHỤC Ngày soạn : 3/09/2012 Ngày dạy : 10/09/2012 I. MỤC TIÊU BÀI HỌC : 1. Kiến thức: - Khái niệm trang phục, các loại trang phục, chức năng của trang phục, cách lực chọn trang phục. 2. Kỹ năng: - Vận dụng các kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục phù hợp với bản thân, hoàn cảnh gia đình, yêu cầu thẩm mỹ 3. Thái độ: - Giáo dục cho HS tính kiên trì, cẩn thận. II. CHUẨN BỊ: 1. GV: - Các mẫu vải,mẫu trang phục, phụ trang đi kèm. - Tranh ảnh cĩ lien quan đến trang phục, kiểu mẫu đặc trưng. 2. HS: - Đọc trước bài 3. Ổn định tố chức lớp (1’) 4. Bài cũ: (5’) - Nguồn gốc và tính chất của vải sợi pha? - Đọc thành phần sợi vải đính trên áo quần (H 1-3)? 5. Bài mới: Mặc là nhu cầu cần thiết của con người, cần phải biết cách lựa chọn vải may mặc để có trang phục đẹp, hợp với thời trang và tiết kiệm III. TIẾN TRÌNH: Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: Tìm hiểu trang phục là gì? (6’) HS trả lời : Trang phục gồm quần áo, mũ, giày.” Aùo quần là trang phục quan trọng nhất Thời nguyên thủy trang phục của họ chỉ là mảnh vỏ cây hoặc tấm da thú. Hs ghi vở. GV hỏi : Trang phục là gì? Trang phục nào là quan trọng nhất? Thời nguyên thủy, trang phục của họ là gì? GV khái quát lại trang phục là gì? I Trang phục và chức năng của trang phục: 1/- Trang phục là gì: Bao gồm các loại áo, quần, mũ, giày, tất, khăn trong đó áo quần là vật dụng quan trọng nhất. Hoạt động 2: Tìm hiểu các loại trang phục (15’) Hs trả lời : Hình a:trang phục trẻ em , màu sắc rực rỡ Hình b ; trang phục thể thao Hình c : trang phục lao động Trang phục phân làm 4 loại: - Phân theo công dụng Phân theo thời tiết Phân theo lứa tuổi Phân theo giới tính * HS ghi vào vở Gv treo tranh một số loại trang phục và nêu một số câu hỏi: Nêu tên và công dụng từng loại trang phục trong hình? Gv gọi học sinh nêu tên một số loại trang phục thể thao khác? Tùy đặc điểm hoạt động, từng ngành nghề trang phục được phân loại khác nhau Trang phục chia làm mấy loại? Gv khái quát lại từng loại trang phục 2/- Các loại trang phục: - Theo thời tiết: Trang phục mùa lạnh, nóng. - Theo công dụng: Mặc lót, mặc thường ngày, đồng phục, bảo hộ lao động, thể thao - Theo lứa tuổi: Trẻ em, đứng tuổi - Theo giới tính: Trang phucï nam, nữ Hoạt động 1: Tìm hiểu chức năng của trang phục (15’) - Bảo vệ cơ thể - Làm đẹp cho con người Aùo quần che nắng, che mưa , che gió Mũ che nắng Giày bảo vệ đôi chân Người ở vùng địa cực mặc ấm Người ở vùng xích đạo mặc lạnh Vì khí hậu (lạnh, nóng ) - Học sinh đọc phiếu và thảo luận theo nhóm. nội dung phiếu ghi : Hãy lựa chọn câu trả lời đúng trong các nội dung sau đây hoặc có thể bổ sung thêm nội dung khác và giải thích : Mặc đẹp là mặc áo, quần giản dị, màu sắc trang nhã, may vừa vặn và biết cách ứng xử khéo léo Vì mặc đẹp khô ng cần phải mốt mới và đằt tiền Gv nêu câu hỏi để học sinh nói những hiểu biết của mình về chức năng của trang phục? Gv nêu những ví dụ bảo vệ cơ thể? Người ở vùng địa cực mặc như thế nào? Người ở vùng xích đạo mặc như thế nào? Vì sao? Gv hỏi: Theo em thế nào là mặc đẹp? GV phát phiếu học tập cho HS và giao nhiệm vụ - Giáo viên gọi đại diện nhóm trả lời? Gv bổ sung phần trả lời của học sinh Gv khái quát lại thế nào là mặc đẹp 3/- Chức năng của trang phục - Bảo vệ cơ thể - Làm đẹp cho con người trong mọi hoạt động. IV. Củng cố - Dặn dò : (3’) - Trang phục là gì? Các loại trang phục? - Lựa chọn câu trả lời trong các nội dung sau bổ sung thêm nội dung khác và giải thích ý kiến của mình. + Mặc áo, quần mốt mới hoặc đắt tiền. + Mặc áo quần phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi, công việc và hoàn cảnh sống. + Mặc áo quần giản dị, màu sắc trang nhã, may vừa vặn và biết cách ứng xử khéo léo. * Dặn dò: Học bài, chuẩn bị phần tiếp theo. RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_2_tiet_4_lua_chon_trang_phuc.doc