Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 27, Bài 21: Tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình (Tiết 1) - Đinh Văn Tuyến

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức :

 Biết được khái niệm bữa ăn hợp lí trong gia đình.

 2. Kỹ năng: Biết cách phân chia số bữa ăn hợp lý.

 3. Thái độ: Yêu thích môn học

II. CHUẨN BỊ:

1. GV: Các hình ảnh, thực đơn về các bữa ăn trong ngày.

2. HS: Xem trước bài mới.

III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC:

1. Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số

2. Kiểm tra bài cũ:

 Kết hợp trong bài

3. Bài mới :

a. Giới thiệu bài:

Tổ chức bữa ăn giải thích thế nào là bữa ăn hợp lý, vì sao cần tổ chức bữa ăn hợp lý

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 319 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 27, Bài 21: Tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình (Tiết 1) - Đinh Văn Tuyến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27 Ngày soạn: 09/03/2013 Tiết 52 Ngày dạy: 11/03/2013 Bài 21: TỔ CHỨC BỮA ĂN HỢP LÍ TRONG GIA ĐÌNH (T1) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức : Biết được khái niệm bữa ăn hợp lí trong gia đình. 2. Kỹ năng: Biết cách phân chia số bữa ăn hợp lý. 3. Thái độ: Yêu thích môn học II. CHUẨN BỊ: 1. GV: Các hình ảnh, thực đơn về các bữa ăn trong ngày. 2. HS: Xem trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC: 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số 2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong bài 3. Bài mới : a. Giới thiệu bài: Tổ chức bữa ăn giải thích thế nào là bữa ăn hợp lý, vì sao cần tổ chức bữa ăn hợp lý b Các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: Tìm hiểu thế nào bữa ăn hợp lí ? - Nêu câu hỏi bữa ăn hợp lý là gì? - Cho HS xem hình ảnh hoặc thực đơn của các bữa ăn gia đình. Cho HS nhận xét chung về các bữa ăn thường ngày của gia đình: + Có những loại món ăn nào ? + Có những loại chất dinh dưỡng nào ? + Có đủ dùng không ? + Có cảm thấy ngon miệng không ? - Kết luận bữa ăn hợp lý và HS ghi vào vở - Trả lời - Quan sát - Nhận xét - Trả lời. - Lắng nghe I. Thế nào bữa ăn hợp lí? - Bữa ăn hợp lý là cho các loại thực phẩm với đầy đủ các chất dinh dưỡng để kết hợp thành một bữa ăn hoàn chỉnh. ( nhóm giàu đạm , bột đường vitamin và các chất khóang) Hoạt động 2: Tìm hiểu việc phân chia số bữa ăn trong ngày - Việc phân chia số bữa ăn trong ngày có ảnh hưởng gì đến việc tổ chức ăn uống hợp lý? - Tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm về số bữa ăn trong ngày. + Đặc điểm của bữa sáng ? + Đặc điểm của bữa trưa ? + Đặc điểm của Bữa tối ? GV kết luận, HS ghi vào vở - GV hỏi thêm: Có nên bỏ bữa ăn sáng không ? Tại sao ? - Vì nó ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn và nhu cầu năng lượng cho từng khoảng thời gian trong lúc làm việc hoặc nghỉ ngơi. - Thảo luận theo nhóm về số bữa ăn trong ngày. - Bữa sáng: Sau khi ngủ dậy .Nên ăn đủ năng lượng, ăn vừa phải. + Bữa trưa: Ăn đủ chất, ăn nhanh để có thời gian nghỉ và tiếp tục làm việc. + Bữa tối: An tăng khối lượng để bù đắp năng lượng bị tiêu hao trong ngày. - HS: Trả lời II. Phân chia số bữa ăn trong ngày: - Bữa sáng: Sau khi ngủ dậy nên ăn đủ năng lượng, ăn vừa phải. - Bữa trưa: Sau 1 buổi lao động ăn đủ chất, ăn nhanh để có thời gian nghỉ và tiếp tục làm việc. - Bữa tối: Sau 1 ngày lao động, ăn tăng khối lượng để bù đắp năng lượng bị tiêu hao trong ngày. 4. Củng cố, đánh giá : YC HS trả lời các câu hỏi : - Thế nào là bữa ăn hợp lý?Cách phân chia các bữa ăn? 5. Nhận xét - Dặn dò: - Nhận xét tinh thần học tập của cả lớp - Dặn các em chuẩn bị bài tổ chức bữa ăn hợp lý (T2).

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_27_bai_21_to_chuc_bua_an_hop_li.doc