Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 31, Bài 23: Thực hành xây dựng thực đơn (Tiết 2) - Đinh Văn Tuyến

Bài 21: THỰC HÀNH XÂY DỰNG THỰC ĐƠN (T 2)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- Hiểu được nguyên tắc xây dựng thực đơn.

- Biết cách xây dựng thực đơn dùng cho các bữa ăn hàng ngày.

 2 . Kỹ năng:

- Vận dụng kiến thức đã học vào việc xây dựng thực đơn dùng cho các bữa ăn hàng ngày, phù hợp và đáp ưng với yêu cầu ăn uống trong gia đình.

 3 .Thái độ:

 - Nghiêm túc , ý thức thực hành tiết kiệm .

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

 1. GV: Danh sách các món ăn hàng ngày.

 2. HS : Xem trước bài thực hành.

 Chuẩn bị giấy bìa, bút chì, bút màu.

III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC

1 . Ổn định lớp:

2. Bài mới:

 a . Giới thiệu bài:Chúng ta đã nắm được nguyên tắc xây dựng thực đơn bài hôm nay chúng ta thực hành xây dựng thực đơn.cho bữa ăn tiệc có người phục vụ

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 294 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 31, Bài 23: Thực hành xây dựng thực đơn (Tiết 2) - Đinh Văn Tuyến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 31 Ngày soạn: 05/04/2013 Tiết 59 Ngày dạy: 08/04/2013 Bài 21: THỰC HÀNH XÂY DỰNG THỰC ĐƠN (T 2) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Hiểu được nguyên tắc xây dựng thực đơn. - Biết cách xây dựng thực đơn dùng cho các bữa ăn hàng ngày. 2 . Kỹ năng: - Vận dụng kiến thức đã học vào việc xây dựng thực đơn dùng cho các bữa ăn hàng ngày, phù hợp và đáp ưng với yêu cầu ăn uống trong gia đình. 3 .Thái độ: - Nghiêm túc , ý thức thực hành tiết kiệm . II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1. GV: Danh sách các món ăn hàng ngày. 2. HS : Xem trước bài thực hành. Chuẩn bị giấy bìa, bút chì, bút màu. III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC 1 . Ổn định lớp: 2. Bài mới: a . Giới thiệu bài:Chúng ta đã nắm được nguyên tắc xây dựng thực đơn bài hôm nay chúng ta thực hành xây dựng thực đơn.cho bữa ăn tiệc có người phục vụ b . Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh: Tên thực hành Vật liệu – dụng cụ Quy trình thực hành Kết quả thực hành Xây dựng thực đơn Các loại thực đơn dùng hằng ngày,giấy a4 - GV giới thiệu cách làm. - HS tiến hành thực hành. c. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Tổ chức thực hành - Cho biết thực đơn là gì ? Nguyên tắc cơ bản khi xây dựng thực đơn - Cho hs quan sát hình 3,27 - Trong các bũa cỗ, tiệc liên hoan gia đình em thường dùng những món ăn gì? - Nhận xét -Nguyên tắc cơ bản khi xây dựng thực đơn? -So sánh với đặc điểm của các món ăn thường ngày? - Thực đơn là bảng ghi lại tất cả những món ăn dự định sẽ phục vụ trong bữa tiệc, cỗ, liên hoan hay bữa ăn hàng ngày. - Quan sát hình 3,27 - Có từ 5 – 6 món được tăng cường về chất và lượng * Các món ăn: Món súp Món trộn nguội Món xào, rán Món mặn Mốn nấu Món tráng miệng - Trả lời -Chất lượng cao hơn,số lượng nhiều hơn. Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh thực hành - Nêu YC mỗi học sinh tự làm một thực đơn hoàn chỉnh theo nguyên tắc xây dựng thực đơn. - Cho HS thực hành xây dựng thực đơn -Theo dõi HS làm thực hành - Lắng nghe. - Thực hành xây dựng thực đơn theo cơ cấu bữa ăn tiệc có người phục vụ. - Sửa sai ( nếu có) Hoạt động 3: Đánh giá kết quả thực hành - Yêu cầu HS dừng hoạt động, - GV nhận xét chung tiết thực hành về: + Sự chuẩn bị của hs. + Cách thực hiện quy trình. + Thái độ học tập. - Các nhóm nộp sản phẩm Chú ý lắng nghe và rút kinh nghiệm 3. Dọn vệ sinh lớp – dụng cụ thực hành: Hướng dẫn học sinh vệ sinh lớp học. 4. Nhận xét - dặn dò: GV nhận xét tinh thần, thái độ làm việc trong giờ thực hành của học sinh. - GV nhận xét tinh thần, thái độ làm việc trong giờ thực hành của học sinh. - Dặn các em xem trước Thực đơn dùng cho liên hoan, chiêu đãi tiếp theo - Chuẩn bị : giấy bìa, bút chì, bút màu. IV . Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_31_bai_23_thuc_hanh_xay_dung_th.doc