Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 32 - Nguyễn Văn Cường

Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

Hoạt động 1: Kiểm tra (5)

1. Nhu cầu của các thành viên trong gia đình bao gồm những gì?

2. Để đáp ứng nhu cầu đó phụ thuộc yếu tố nào? H: suy nghĩ theo nhóm

+ Nhu cầu: ăn, mặc, giải trí

+ Phụ thuộc vào thu nhập của từng gia đình

Hoạt động 2: Bài mới (32)

Hoạt động 2.1

G: yêu cầu nghiên cứu SGK trả lời

(?) Em hiểu thế nào là ăn uống hợp lý?

(?) Ăn uống thiếu chất dinh dưỡng hoặc quá thừa chất dinh dưỡng có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ?

(?) Thế nào là ngộ độc thực phẩm?

1) thu nhập của gia đình là gì?

H:

Ăn đủ no, đủ chất, cân bằng các chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày

H:

Có hại cho sức khoẻ, có thể dẫn đến nhiều bệnh như: Suy dinh dưỡng, béo phì, thừa cân, tim mạch

H:

Khi ăn phải các thực phẩm bị nhiễm độc sẽ bị ngộ độc thực phẩm.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 384 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 32 - Nguyễn Văn Cường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 12/4/2009 Ngày dạy: 6A: 14/4/2009; 6B: 18/4/2009 Tiết 61 Ôn tập chương III I. Mục tiêu - Học sinh hệ thống được kiến thức cơ bản đã học trong chương III: "Nấu ăn trong gia đình": + Biết ăn uống hợp lý, khoa học, đủ chất dinh dưỡng + Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm + Biết cách bảo quản chất dinh dưỡng trong chế biến món ăn + Vận dụng thành thạo một số phương pháp chế biến thực phẩm vào thực tế II. Chuẩn bị - SGV, SGK, giáo án - Ôn tập kiến thức cơ bản trong chương III. Tiến trình dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: Kiểm tra (5’) Nhu cầu của các thành viên trong gia đình bao gồm những gì? Để đáp ứng nhu cầu đó phụ thuộc yếu tố nào? H: suy nghĩ theo nhóm + Nhu cầu: ăn, mặc, giải trí + Phụ thuộc vào thu nhập của từng gia đình Hoạt động 2: Bài mới (32’) Hoạt động 2.1 G: yêu cầu nghiên cứu SGK trả lời (?) Em hiểu thế nào là ăn uống hợp lý? (?) Ăn uống thiếu chất dinh dưỡng hoặc quá thừa chất dinh dưỡng có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ? (?) Thế nào là ngộ độc thực phẩm? 1) thu nhập của gia đình là gì? H: Ăn đủ no, đủ chất, cân bằng các chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày H: Có hại cho sức khoẻ, có thể dẫn đến nhiều bệnh như: Suy dinh dưỡng, béo phì, thừa cân, tim mạch H: Khi ăn phải các thực phẩm bị nhiễm độc sẽ bị ngộ độc thực phẩm. (?) Tại sao phải hiểu biết về chức năng dinh dưỡng của thực phẩm? (?) Tại sao phải tổ chức bữa ăn hợp lý? G bổ sung thiếu sót. (?) Nêu nguyên tắc tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình? H: Để có biện pháp sử dụng thực phẩm thích hợp H: Để đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể, bảo vệ sức khoẻ cho mọi thành viên trong gia đình H: - Căn cứ vào nhu cầu dinh dưỡng của từng thành viên - Căn cứ vào điều kiện tài chính của gia đình - Đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng - Thường xuyên thay đổi món ăn Hoạt động 3: Củng cố (5’) (?): Nguyên tắc xây dựng thực đơn? (?): H: trả lời Hoạt động 4: Về nhà Đọc trước bài sau: Thu nhập gia đình Học bài và chuẩn bị bài mới Ngày soạn: 14/4/2009 Ngày dạy: 6A: 16/4/2009; 6B: 21/4/2009 Tiết 62 Thu nhập gia đình I) Mục tiêu Học sinh nắm được thu nhập của gia đình là tổng các khoản thu tiền hiện vật do lao động của các thành viên trong gia đình tạo ra. Biết nguồn thu nhập ở trong gia đình bằng tiền, bằng hiện vật. II) Chuẩn bị Bảng phụ: Hình H1 H: hỏi thu nhập của gia đình III) Tiến trình dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: Kiểm tra (5’) Nhu cầu của các thành viên trong gia đình bao gồm những gì? Để đáp ứng nhu cầu đó phụ thuộc yếu tố nào? H: suy nghĩ theo nhóm + Nhu cầu: ăn, mặc, giải trí + Phụ thuộc vào thu nhập của từng gia đình Hoạt động 2: Bài mới (32’) Hoạt động 2.1 G: yêu cầu nghiên cứu SGK trả lời (?) Em hiểu thu nhập gia đình là như thế nào? (?) Làm gì để tạo ra thu nhập đáp ứng những yêu cầu đó? (?) Lao động là gì? Mục đích của lao động G: chốt Thu nhập gia đình là tổng các khoản thu bằng tiền hoặc bằng vật do lao động của các thành viên tạo ra. 1) thu nhập của gia đình là gì? H: Phần tiền nhận được từ lao động của thành viên gọi là thu nhập. H: Sử dụng bàn tay, trí óc của mình để có thu nhập chân chính. H: nghiên cứu định nghĩa SGK Hoạt động 2.2 G: yêu cầu nghiên cứu hình vẽ trong SGK. (?) Cho biết các hình thức thu nhập. Quan sát hv 4.1 (?) Nêu các khoản thu nhập bằng tiền? Yêu cầu giải thích các thu nhập tiền G bổ sung thiếu sót. G: yêu cầu quan sát hình 4.2 bổ sung vào chỗ trống? (?) Cho biết các nguồn thu nhập chính của gia đình. G: bổ sung cách gọi tên Mỗi gia đình có một hình thức thu nhập riêng,song thu nhập bằng hình thức nào còn phụ thuộc từng vùng, địa phương, nông thôn. 2) Các hình thức thu nhập. H: + Thu nhập bằng tiền, + Hiện vật H: - Tiền phúc lợi, tiền hưu trí, tiền trợ cấp xã hội Tiền lương phụ thuộc kết quả lao động Tiền thưởng dành cho những người lao động tốt Tiền phúc lợi do cơ quan chi cho CBCN vào dịp lễ tết Tiền bán sản phẩm Tiền tiết kiệm H: Nêu thu nhập Hoạt động 3: Củng cố (5’) (?): Thu nhập của gia đình là gì? (?): Kể tên các loại thu nhập H: trả lời Hoạt động 4: Về nhà - Học thuộc bài phần I, II. Học bài và làm bài tập III, IV

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_32_nguyen_van_cuong.doc