I. MỤC TIÊU BÀI KIỂM TRA
Thông qua bài kiểm tra hết chương:
-GV đánh giá được kết quả học tập của HS về kiến thức kĩ năng và vận dụng.
- Qua kết quả kiểm tra, HS rút kinh nghiệm cải tiến phương pháp học tập.
- Qua kết quả kiểm tra GV cũng có được những suy nghĩ cải tiến, bổ sung cho bài giảng hấp dẫn hơn, gây được sự hứng thú học tập của HS.
II.CHUẨN BỊ
GV: Nghiên cứu kĩ trọng tâm kiến thức và kĩ năng của chương, chọn loại hình kiểm tra và soạn đề kiểm tra.
HS: Chuẩn bị kiến thức để kiểm tra.
III. ĐỀ KIỂM TRA
Câu 1:(2,5điểm)
Khi chọn vải may mặc cần chú ý đến vấn đề gì? Tại sao? Theo em ăn mặc như thế nào gọi là đẹp?
Câu 2:(2,5điểm)
Cho các từ hoặc nhóm từ sau:
1. Vải sợi tổng hợp
2. Vải sợi pha
3. Vải sợi bông
4. Vải xoa, tôn, tetơron
5. Gỗ, tre, nứa
6. Kén tằm
7. Cây lanh
8. Vải len
9. Con tằm
10. Vải lanh
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/06/2022 | Lượt xem: 362 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 9, Tiết 18: Kiểm tra (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 9 Ngày
Tiết 18 KIỂM TRA
I. MỤC TIÊU BÀI KIỂM TRA
Thông qua bài kiểm tra hết chương:
-GV đánh giá được kết quả học tập của HS về kiến thức kĩ năng và vận dụng.
Qua kết quả kiểm tra, HS rút kinh nghiệm cải tiến phương pháp học tập.
Qua kết quả kiểm tra GV cũng có được những suy nghĩ cải tiến, bổ sung cho bài giảng hấp dẫn hơn, gây được sự hứng thú học tập của HS.
II.CHUẨN BỊ
GV: Nghiên cứu kĩ trọng tâm kiến thức và kĩ năng của chương, chọn loại hình kiểm tra và soạn đề kiểm tra.
HS: Chuẩn bị kiến thức để kiểm tra.
III. ĐỀ KIỂM TRA
Câu 1:(2,5điểm)
Khi chọn vải may mặc cần chú ý đến vấn đề gì? Tại sao? Theo em ăn mặc như thế nào gọi là đẹp?
Câu 2:(2,5điểm)
Cho các từ hoặc nhóm từ sau:
Vải sợi tổng hợp
Vải sợi pha
Vải sợi bông
Vải xoa, tôn, tetơron
Gỗ, tre, nứa
Kén tằm
Cây lanh
Vải len
Con tằm
Vải lanh
Em hãy chọn từ hoặc nhóm từ thích hợp điền vào chỗ trống ở các câu sau:
Cây bông dùng để sản xuất ra.
Lông cừu qua quá trình sản xuất được.
Vải tơ tằm có nguồn gốc từ động vật..
.được sản xuất từ các nguyên liệu than đá, đàu mỏ
Vải sợi tổng hợp là các vải như.
Vải xatanh được sản xuất từ chất xenlulo của ..
có những ưu điểm của các sợi thành phần.
Câu 3:(2,5điểm) Em hãy sử dụng cụm từ thích hợp nhất từ cột B để hoàn thành mỗi câu ở cột A.
CỘT A
CỘT B
Vải lanh
Vải polyeste
Vải sợi bông
Vải len
Vải xatanh
lông xù nhỏ, độ bền kém
ít nhàu, có lông xù
mặt vải mịn, dễ nhàu
dễ nhàu, mặt vải bóng
không nhàu, rất bền
1.
2.
3.
4.
5.
Câu 4 :(2,5điểm) Hãy trả lời câu hỏi bằng cách đánh dấu X vào cột Đ( Đúng) và S (Sai)
CÂU HỎI
Đ
S
Nếu sai, tại sao?
Lụa Nilon, vải polyestecos thể là (ủi) ở nhiệt độ cao.
Aùo quần màu sáng, sọc ngang, hoa to làm cho người mặc có vẻ béo ra.
Quần màu đen mặc hợp với áo có bất kì màu sắc, hoa văn nào.
Khi đi lao động, mặc thật “diện”
5. Lựa chọn trang phục cần phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi, nghề nghiệp và môi trường sống.
IV. ĐÁP ÁN
Câu 1: Chú ý vóc dáng, lứa tuổi, cách phối hợp màu sắc, hoa văn, phối hợp trang phục.
Vì: trang phục thể hiện phần nào cá tính, nghề nghiệp và trình độ văn hoá của người mặc, nhằm che khuất những khuyết điểm và tôn vẻ đẹp của cơ thể.
Vải đắt tiền, kiểu mẫu cầu kì chưa chắc là đẹp mà phải phù hợp với công việc, môi trường, hoàn cảnh..( Căn cứ vào bài sử dụng trang phục để trả lời) – Cho ví dụ thực tế.
Câu 2:
a. Vải bông
b. Vải len
c. Con tằm
d. Vải sợi tổng hợp
Vải xoa, tôn, tetơron
Gỗ, tre, nứa
Vải sợi pha
Câu 3:
Vải lanh: mặt vải mịn, dễ nhàu
Vải polyeste: không nhàu, rất bền
Vải sợi bông: lông xù nhỏ, độ bền kém
Vải len: ít nhàu có lông xù
Vải xatanh: dễ nhàu, mặt vải bóng.
Câu 4:
Sai: Lụa nilon, vải polyeste chịu nhiệt kém, dễ bị phá huỷ bởi nhiệt độ cao ( cháy dúm lại..)
4. Sai: Nếu lao động mà mặc diện, quần áo có thể bị rách, bị bẩn sẽ lãng phí và lao động không có hiệu quả do mặc không phù hợp với công việc lao động.
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_9_tiet_18_kiem_tra_ban_dep.doc