Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Bài 8: Thực hành nhận biết một số loại phân hóa học thông thường, nhận biết một số loại thuốc và nhãn hiệu của thuốc trừ sâu, bệnh hại

I. MỤC TIÊU :

 - Nhận biết được một số loại phân hóa học thông thường.

- Nhận biết được một số loại thuốc ở dạng bột, bột thấm nước, hạt và sữa.

- Đọc được nhãn hiệu của thuốc (độ độc của thuốc, tên thuốc .)

II. CHUẨN BỊ:

* Giáo viên:

 - Mẫu phân hóa học, ống nghiệm. Đèn cồn, than củi

 - Các mẫu thuốc trừ sâu ở dạng bột, hạt, sữa.

 - Tranh vẽ về nhãn hiệu của thuốc và độ độc của thuốc.

 * Học sinh:

 - Kẹp sắt gấp than, thìa nhỏ. diêm, nước sạch.

 - Xem bài trước khi đến lớp

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/06/2022 | Lượt xem: 364 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Bài 8: Thực hành nhận biết một số loại phân hóa học thông thường, nhận biết một số loại thuốc và nhãn hiệu của thuốc trừ sâu, bệnh hại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 11 Tiết : 11 BÀI 8, 14: Thực hành NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI PHÂN HÓA HỌC THÔNG THƯỜNG, NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI THUỐC VÀ NHÃN HIỆU CỦA THUỐC TRỪ SÂU, BỆNH HẠI I. MỤC TIÊU : - Nhận biết được một số loại phân hóa học thông thường. - Nhận biết được một số loại thuốc ở dạng bột, bột thấm nước, hạt và sữa. - Đọc được nhãn hiệu của thuốc (độ độc của thuốc, tên thuốc.) II. CHUẨN BỊ: * Giáo viên: - Mẫu phân hóa học, ống nghiệm. Đèn cồn, than củi - Các mẫu thuốc trừ sâu ở dạng bột, hạt, sữa. - Tranh vẽ về nhãn hiệu của thuốc và độ độc của thuốc. * Học sinh: - Kẹp sắt gấp than, thìa nhỏ. diêm, nước sạch. - Xem bài trước khi đến lớp III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 : kiểm tra bài cũ,tạo tình huống học tập (7 phút) - Kiểm tra bài cũ : 1. Nêu những nguyên tắc trong phòng trừ sâu bệnh. 2. Sử dụng thuốc hóa học trừ sâu bệnh bằng cách nào? Cần đảm bảo các yêu cầu gì? - Nhận xét, đánh giá - Tạo tình huống học tập + Đặt vấn đề vào bài mới Hoạt động 2: kiểm tra chuẩn bị của hs, tìm hiểu qui trình thực hành (3 phút) - kiểm tra chuẩn bị của HS. + yêu cầu các tổ trưởng kiểm tra chuẩn bị của tổ viên và báo cáo - yêu cầu học sinh tìm hiểu qui trình thực hành - nhận xét và hướng dẫn các bước thực hành Hoạt động 3 :Tiến hành thực hành (25 phút) - yêu cầu học sinh tiến hành thực hành theo nhóm - Quan sát và theo dỏi học sinh tiến hành thực hành đồng thời yêu cầu các thành viên trong nhóm nghiêm túc trong giờ thực hành. - Uốn nắn và nhắc nhở các học sinh sai phạm Hoạt động 4 : đánh giá kết quả theo hướng dẩn của giáo viên và Làm vệ sinh (7 phút) - Yêu cầu học sinh kết thúc thực hành và nộp báo cáo thực hành - Đưa bài báo cáo của từng nhóm cho học sinh cả lớp nhận xét, đánh giá - Nhận xét các ý kiến đánh giá của học sinh - yêu cầu học sinh dọn dụng cụ và làm vệ sinh nơi thực hành Hoạt động 5 : Nhận xét tiết thực hành và dặn dò (3 phút)ø * Nhận xét tiết thực hành : - Tuyên dương các học sinh có chuẩn bị bài, dụng cụ thực hành và nghiêm túc, tích cực trong giờ thực hành - nhắc nhở và sử lý các học sinh chuẩn bị chưa tốt, chưa nghiêm túc và chưa tích cực trong giờ thực hành * dặn dò : - yêu cầu học sinh về nhà xem lại các bài đã học chuẩn bị ôn tập - Học sinh trả lời - lắng nghe và ghi nhận BÀI 8, 14: Thực hành NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI PHÂN HÓA HỌC THÔNG THƯỜNG, NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI THUỐC VÀ NHÃN HIỆU CỦA THUỐC TRỪ SÂU, BỆNH HẠI + Tổ trưởng kiểm tra và báo cáo - Tìm hiểu qui trình thực hành - lắng nghe và ghi nhận - Tiến hành thực hành theo nhóm - Các thành viên trong nhóm nghiêm túc thực hành theo sự quan sát và theo dỏi của giáo viên - Lắng nghe và sửa chữa - Kết thúc thực hành và nộp báo cáo thực hành theo từng nhóm - Học sinh nhận xét, đánh giá các thành viên khác ghi nhạân - Lắng nghe và nghi nhận đánh giá của giáo viên - dọn dụng cụ và làm vệ sinh nơi thực hành - lắng nghe và ghi nhận - lắng nghe, ghi nhận và rút kinh nghiệm cho các bài thực hành sau - Ghi nhận việc cần làm

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_7_bai_8_thuc_hanh_nhan_biet_mot_so_loa.doc