Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 17: Ôn tập - Lê Anh Linh

I.Mục tiêu:

Chuẩn bị cho HS kiến thức để hoàn thành tốt yêu cầu của bài kiểm tra 1 tiết. Tạo điều kiện cho HS nắm vững kiến thức, có khả năng vận dụng kiến thức vào các công việc thực tế của gia đình.

Rèn luyện kĩ năng tư duy: Quan sát, liên hệ thực tế, vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống.

Có thái độ chịu khó, cần cù trong học tập, lao động.

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:

Bảng phụ ghi các câu hỏi trắc nghiệm.

Soạn các câu hỏi ôn tập trang 53 SGK vào vở.

III. Tiến trình dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 16/06/2022 | Lượt xem: 237 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 17: Ôn tập - Lê Anh Linh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần Ngày soạn: 03/11/2007 Tiết PPCT: 17 09 Ngày dạy: 05/11/2007 ƠN TẬP I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Chuẩn bị cho HS kiến thức để hoàn thành tốt yêu cầu của bài kiểm tra 1 tiết. Tạo điều kiện cho HS nắm vững kiến thức, có khả năng vận dụng kiến thức vào các công việc thực tế của gia đình. 2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng tư duy: Quan sát, liên hệ thực tế, vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống. 3. Thái độ: Có thái độ chịu khó, cần cù trong học tập, lao động. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1. Giáo viên: Bảng phụ ghi các câu hỏi trắc nghiệm. 2. Học sinh: Soạn các câu hỏi ôn tập trang 53 SGK vào vở. III. Tiến trình dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS GV kiểm tra việc soạn bài của HS Hoạt động 2: Oân tập. GV dùng phương pháp phát vấn hệ thống câu hỏi cho HS thứ tự trả lời) Thành phần và tính chất của đất trồng? Các biện pháp cải tạo đất trồng? Vai trò của phân bón? Các biện pháp bón phân? Vai trò của giống cây trồng? Nêu các phương pháp chọn lọc, lai tạo giống, sản xuất hạt giống? Tác hại của sâu bệnh? Các phương pháp phòng trừ? Mục đích và các biện pháp của quy trình sản xuất cây trồng? ( Làm đất, xử lý hạt giống, gieo trồng, chăm sóc,thu hoạch, bảo quản, chế biến) Tác dụng của các phương thức canh tác? ( Luân canh, xen canh, tăng vụ) GV sửa sai cho HS. GV cho HS thảo luận nhóm, làm những bài tập trắc nghiệm. HS trả lời dựa theo bài soạn của mình. HS thảo luận nhóm, làm bài tập trắc nghiệm do GV cho. I. Kiến thức cần nhớ 1. Vai trò và nhiệm vụ của trồng trọt. 2. Đại cương về kĩ thuật trồng trọt. 3. Quy trình sản xuất và bảo vệ môi trường trong trồng trọt. Hoạt động3: Dặn dò Oân lại những kiến thức đã học, tiết sau kiểm tra 45 phút.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_7_tiet_17_on_tap_le_anh_linh.doc
Giáo án liên quan