Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 29: Thực hành nhận biết một số giống lợn qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều

I/Mục tiêu:

 1/ Kiến thức:

- Học sinh nhận biết một số giống lợn qua quan sát và đo một số chiều đo.

2/ Kĩ năng:

 Rèn cho học sinh kĩ năng đo một số chiều của lợn.

3/ Thái độ:

 Thông qua thực hành, học sinh sẽ vận dụng được kiến thức vào thực tế. Từ đó giúp các em yêu thích bộ môn hơn .

III/ Nội dung học tập

- Quan sát đặc điểm ngoại hình

III/ Chuẩn bị:

- Giáo viên: Tranh một số giống lợn : Lợn ỉ, lợn Đại Bạch, lợn Móng cái , lợn Landơrat mô hình lợn , thước dây

- Học sinh: Tự nghiên cứu trước nội dung bài thực hành

IV/ Tổ chức các hoạt động học tập

 1/ Ổn định tổ chức và kiểm diện:

 2/ Kiểm tra miệng: Thông qua ( Thay bằng cách phân công, chia việc cho tổ nhóm)

 3/ Tiến trình bài học

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/06/2022 | Lượt xem: 269 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 29: Thực hành nhận biết một số giống lợn qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24 - Tiết 29 THỰC HÀNH Ngày dạy: NHẬN BIẾT MỘT SỐ GIỐNG LỢN QUA QUAN SÁT NGOẠI HÌNH VÀ ĐO KÍCH THƯỚC CÁC CHIỀU I/Mục tiêu: 1/ Kiến thức: Học sinh nhận biết một số giống lợn qua quan sát và đo một số chiều đo. 2/ Kĩ năng: Rèn cho học sinh kĩ năng đo một số chiều của lợn. 3/ Thái độ: Thông qua thực hành, học sinh sẽ vận dụng được kiến thức vào thực tế. Từ đó giúp các em yêu thích bộ môn hơn . III/ Nội dung học tập - Quan sát đặc điểm ngoại hình III/ Chuẩn bị: Giáo viên: Tranh một số giống lợn : Lợn ỉ, lợn Đại Bạch, lợn Móng cái , lợn Landơrat mô hình lợn , thước dây Học sinh: Tự nghiên cứu trước nội dung bài thực hành IV/ Tổ chức các hoạt động học tập 1/ Ổn định tổ chức và kiểm diện: 2/ Kiểm tra miệng: Thông qua ( Thay bằng cách phân công, chia việc cho tổ nhóm) 3/ Tiến trình bài học HOẠT ĐỘNG GV – HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Tìm hiểu vật liệu và dụng cụ cần thiết. GV: Cho một hs đọc phần I sgk trang 97 HS: mỗi nhóm nhận mô hình của lợn Hoạt động 2: Tìm hiểu quy trình thực hành GV:đưa ra nội dung câu hỏi thảo luận: -Quy trình thực hành thể hiện qua các bước nào? Nêu các công việc cần làm ở từng bước? HS: Hoạt động theo nhóm, ghi nhận kết quả. Cử đại diện nhóm báo cáo kết quả – Hs nhóm khác nhận xét GV: Nhận xét các kết quả của các nhóm , sau đó hướng dẫn một số thao tác thực hành cho hs qua sát. Hoạt động 3: Thực hành GV:Cho hs tiến hành thực hành theo đúng quy trình HS: Tiến hành thực hiện theo nhóm và ghi nhận kết quả vào bảng mẫu sgk trang 98 I/ Vật liệu và dụng cụ cần thiết: Tranh hoặc mô hình lợn Thước dây II/ Quy trình thực hành : * Quan sát đặc điểm ngoại hình : - Hình dạng chung: + Hình dáng + Đặc điểm - Màu sắc , lông da . III/ Thực hành 4/ Tổng kết - Cho hs tự báo cáo kết qả thực hành Cho hs khác nhận xét kết quả thực hành GV nhận xét và đánh giá từng kết quả của mỗi nhóm . Sau dó nhận xét chung về buổi thực hành như nề nếp, thao tác thực hành, kết quả của từng nhóm 5/ Hướng dẫn học tập @ Đối với bài học ở tiết học này: - Về quan sát lại nhiều lần các giống lợnø ở địa phương. Chú ý: + Hình dáng toàn thân. + Màu sắc , lông da . + Các đặc điểm nổi bật khác @ Đối với bài học ở tiết học sau: Học sinh đọc trước nội dung bài 37: “ Thức ăn vật nuôi” Tìm hiểu và chú ý rút ra kết luận : + Thức ăn vật nuôi là gì? + Nguồn gốc thức ăn vật nuôi

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_7_tiet_29_thuc_hanh_nhan_biet_mot_so_g.doc