A. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Phân biệt đặc điểm, nhớ 1 số tên giống lợn nuôi phổ biến ở nước ta thông qua tranh ảnh, mẫu vật.
2. Kỹ năng: Biết được phương pháp đo một số chiều đo của lợn.
3. Thái độ: Rèn luyện cho HS tính cẩn thận, biết giữ gìn vệ sinh môi truờng, biết quan sát nhận biết trong thực tiễn và trong giờ học thực hành với những giống lợn khác nhau
B. Phương pháp giảng dạy: Quan sát tìm tòi, hoạt động nhóm
C. Chuẩn bị giáo cụ:
1. Giáo viên: Chuẩn bị tranh một số giống lợn
2. Học sinh: Đọc SGK, tham khảo tranh vẽ.
D. Tiến trình bài dạy:
1. Ôn định lớp: Kiểm tra sĩ số. (1)
2. Kiểm tra bài củ: (2)
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
3. Nội dung bài mới:
a. Đặt vấn đề: (2)Thực hành nhận biết và chọn một số giống lợn qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/06/2022 | Lượt xem: 349 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 29: Thực hành nhận biết một số giống lợn qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều - Bùi Thị Hiền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 29 Ngày soạn: ...../ ...../ 2012
Thực hành:
NHẬN BIẾT MỘT SỐ GIỐNG LỢN QUA QUAN SÁT NGOẠI HèNH VÀ ĐO KÍCH THƯỚC CÁC CHIỀU
A. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Phân biệt đặc điểm, nhớ 1 số tên giống lợn nuôi phổ biến ở nước ta thông qua tranh ảnh, mẫu vật.
2. Kỹ năng: Biết được phương phỏp đo một số chiều đo của lợn.
3. Thái độ: Rèn luyện cho HS tính cẩn thận, biết giữ gìn vệ sinh môi truờng, biết quan sát nhận biết trong thực tiễn và trong giờ học thực hành với những giống lợn khác nhau
B. Phương pháp giảng dạy: Quan sát tìm tòi, hoạt động nhóm
C. Chuẩn bị giáo cụ:
1. Giáo viên: Chuẩn bị tranh một số giống lợn
2. Học sinh: Đọc SGK, tham khảo tranh vẽ.
D. Tiến trình bài dạy:
1. Ôn định lớp: Kiểm tra sĩ số. (1’)
2. Kiểm tra bài củ: (2’)
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
3. Nội dung bài mới:
a. Đặt vấn đề: (2’)Thực hành nhận biết và chọn một số giống lợn qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều
b. Triển khai bài dạy:
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung kiến thức
HĐ1: Hướng dẫn ban đầu (8’)
- GV:
Nêu mục tiêu của bài thực hành (như A)
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
GV: giới thiệu dụng cụ và vật liệu cần thiết.
Hướng dẫn quy trình thực hành kết hợp thao tác mẫu.
GV: Hướng dẫn học sinh quan sỏt ngoại hỡnh của một số giống lợn theo thứ tự:
- Quan sỏt hỡnh dỏng chung của lợn con ( Về kết cấu toàn thõn, đầu, cổ, lưng, chõn).
- Quan sỏt màu sắc của lụng, da.
- Tỡm cỏc đặc điểm nổi bật, đặc thự của mỗi giống.
HS: Thực hành theo sự phõn cụng của giỏo viờn.
Kết quả quan sỏt và đo kớch thước cỏc chiều, học sinh ghi vào bảng.
I. Dụng cụ, vật liệu và thiết bị
- Ảnh, tranh vẽ giống vật nuụi.
II. Quy trình thực hành
Quan sỏt đặc điểm ngoại hỡnh.
HĐ2: Tổ chức học sinh thực hành (15’)
- GV: Phân 2 bàn lập thành một nhóm và vị trí làm việc của mỗi nhóm.
- HS: Làm việc theo nhóm
+ Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân trong nhóm
- HS: Thực hành
- Trong quá trình HS thực hành, GV đi từng nhóm uồn nắn.
HĐ3: Tổng kết và đánh giá (10’)
- GV: Yêu cầu HS
+ Ngừng thực hành.
+ Cá nhân hoàn thành mẫu báo cáo dựa trên mẫu của nhóm.
- HS: Thực hiện theo hướng dẫn.
- GV: Hướng dẫn HS hoàn thành.
- GV: Yêu cầu HS đổi chéo bỏo cỏo.
- HS: Đổi chéo bỏo cỏo của các nhóm.
- GV: Yêu cầu HS chấm bài của nhóm bạn.
- HS: Chấm bài của nhóm bạn dựa trên các tiêu chí mà GV đưa ra.
* Báo cáo kết quả:
- GV: Cho điểm cỏc nhúm
III. Báo cáo thực hành:
4. Củng cố: (5’)
- GV cho học sinh thu dọn vệ sinh khu vực thực hành của nhóm
5. Dặn dò:(2’)
- Về nhà học bài và làm bài tập SGK.
- Đọc và xem trước bài 37 SGK.
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_7_tiet_29_thuc_hanh_nhan_biet_mot_so_g.doc