:Bảng phụ , Một số giống gà theo các hướng sản xuất khác nhau: (mô hình).
GV hướng dẫn học sinh các bước thực hành
- Giáo viên treo tranh một số giống gà và yêu cầu học sinh đem tranh sưu tầm để lên bàn.
- Yêu cầu nhóm học sinh nhận xét ngoại hình gà theo tranh (2 loại: gà hướng trứng và gà hướng thịt) ? nhận xét mẫu gà của nhóm mình thuộc loại gà nào?
- Sau đó yêu cầu các nhóm nhận xét màu sắc lông, da mẫu gà của nhóm mình.
- Hướng dẫn học sinh chọn gà mái theo một số chiều đo.
- Cho 1 học sinh đọc to bước 2 SGK trang 95.
- Giáo viên hướng dẫn cách đo cho học sinh. Sau đó yêu cầu 1 học sinh khác làm lại cho các bạn khác xem.
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/06/2022 | Lượt xem: 369 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 31, Bài 35: Thực hành nhận biết và chọn một số giống gà qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n: 12/01/ 2010
Ngµy gi¶ng: 14/ 01/ 2010 Bµi 35 - TiÕt 31
Thùc hµnh
NHẬN BIẾT VÀ CHỌN MỘT SỐ GIỐNG GÀ
QUA QUAN SÁT NGOẠI HÌNH VÀØ
ĐO KÍCH THƯỚC CÁC CHIỀU
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức - Nhận biết được một số giống gà qua quan sát ngoại hình và đo kích thước một số chiều đo.
2.Kĩ năng : - §o ®ỵc khoảng cách 2 xương háng, khoảng cách giữa xương lưỡi hái và xương háng để chọn gà mái đẻ trứng tốt.
3.Thái độ :- Rèn luyện cho học sinh tính cẩn thận, biết giữ vệ sinh môi trường, quan sát ®ỵc nhận biết trong thực tiễn và trong giờ thực hành.
II. ®å dïng d¹y häc:
- GV : Bảng phụ , Một số giống gà theo các hướng sản xuất khác nhau: (mô hình).
III. ph¬ng ph¸p:
- Nªu vÊn ®Ị, th¶o luËn, vÊn ®¸p, gi¶i thÝch ,thùc hµnh.
IV. Tỉ chøc giê häc:
1. Khëi ®éng (6’)
* Ổn ®Þnh tỉ chøc:
* KiĨm tra ®µu giê:
Thế nào là chọn giống vật nuôi?
* Vµo bµi:- Muốn chọn một giống gà tốt để nuôi ta phải dựa vào những chỉ tiêu và đặc điểm gì? Đây chính là nội dung bài học hôm nay ta. 2. C¸c ho¹t ®éng (29’)
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
Ho¹t ®éng 1(9’) Tổ chức thực hành
* Mơc tiªu: - Nhận biết được một số giống gà qua quan sát ngoại hình và đo kích thước một số chiều đo.
* §å dïng d¹y häc :Một số giống gà theo các hướng sản xuất khác nhau: (mô hình).
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
- Chia nhóm thực hành
- Phân công nhóm trưởng.
- Giao dụng cụ thực hành cho các nhóm
GV: Nhắc nhở hs:
-Về trật tự, vệ sinh: phải gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, không làm mất trật tự làm ảnh hưởng đến giờ học của các lớp bên cạnh. Nhắc HS khi thực hành phải thẩn cận, an toàn.
Ho¹t ®éng 2 (10’) Qui trình thực hành
* Mơc tiªu: ChØ ra ®ỵc quy tr×nh thùc hµnh
* §å dïng d¹y häc :Bảng phụ , Một số giống gà theo các hướng sản xuất khác nhau: (mô hình).
GV hướng dẫn học sinh các bước thực hành
- Giáo viên treo tranh một số giống gà và yêu cầu học sinh đem tranh sưu tầm để lên bàn.
- Yêu cầu nhóm học sinh nhận xét ngoại hình gà theo tranh (2 loại: gà hướng trứng và gà hướng thịt) à nhận xét mẫu gà của nhóm mình thuộc loại gà nào?
- Sau đó yêu cầu các nhóm nhận xét màu sắc lông, da mẫu gà của nhóm mình.
- Hướng dẫn học sinh chọn gà mái theo một số chiều đo.
- Cho 1 học sinh đọc to bước 2 SGK trang 95.
- Giáo viên hướng dẫn cách đo cho học sinh. Sau đó yêu cầu 1 học sinh khác làm lại cho các bạn khác xem.
Ho¹t ®éng 3: (10’) Thực hành
* Mơc tiªu: quan sát ®ỵc nhận biết trong thực tiễn và trong giờ thực hành
* §å dïng d¹y häc :Bảng phụ , Một số giống gà theo các hướng sản xuất khác nhau: (mô hình).
- Yêu cầu các nhóm tiến hành thực hành.
- Nộp bài thu hoạch theo bảng mẫu cho giáo viên.
I-Tổ chức thực hành
* Vật liệu và dụng cụ cần thiết:
- Ảnh hoặc tranh vẽ, mô hình, vật nhồi hoặc vật nuôi thật các giống gà Ri, gà Lơ go, gà Đông Cảo, gà Hồ, gà Ta vang, gà Tàu vàng,
- Thước đo
II- Qui trình thực hành
- Bước 1: Nhận xét ngoại hình.
+ Hình dáng toàn thân:
Loại hình sản xuất trứng.
Loại hình sản xuất thịt.
+ Màu sắc lông, da:
+ Các đặc điểm nổi bật như: mào, tích, tai, chân
- Bước 2: Đo một số chiều đo để chọn gà mái:
+ Đo khoảng cách giữa hai xương háng.
+ Đo khoảng cách giữa xương lưỡi hái và xương háng của gà mái.
III-Thực hành
3. Tỉng kÕt - Híng dÉn vỊ nhµ: (10’’)
Tỉng kÕt- HS thu dọn vật liệu, làm vệ sinh nơi thực hành.
- Các nhóm tự đánh giá kết quả thực hành về: sự chuẩn bị có đầy đủ không? Có làm đúng các bước trong quy trình không.Thời gian hoàn thành và kết quả.
- GV đánh giá kết quả thực hành của HS và đánh giá, nhận xét giờ học về:
- Chuẩn bị của HS (Tốt, đạt, chưa đạt)
- Thực hiện quy trình (Đúng, chưa đúng)
- Về an toàn lao động, vệ sinh môi trường (Tốt, đạt, chưa đạt yêu cầu)
- Các bước trong quy trình thực hiện như thế nào?
- Kết quả thực hành.
- Đánh giá cho điểm thực hành.
Híng dÉn vỊ nhµ:
- đánh giá, nhận xét giờ học về:
- Chuẩn bị của HS (Tốt, đạt, chưa đạt)
-Thực hiện quy trình (Đúng, chưa đúng)
-Về an toàn lao động, vệ sinh môi trường (Tốt, đạt, chưa đạt yêu cầu)
- Các bước trong quy trình thực hiện như thế nào:
-Kết quả thực hành:
- Về nhà xem lại các bước thực hiện quy trình và chuẩn bị trước bài 36.
.
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_7_tiet_31_bai_35_thuc_hanh_nhan_biet_v.doc