Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 35: Thực hành đánh giá chất lượng thức ăn vật nuôi chế biến bằng phương pháp vi sinh vật

I/Mục tiê

 1/ Kiến thức

- Học sinh biết được cách đánh giá chất lượng của thức ăn ủ xanh hoặc thức ăn ủ men rượu

- Học sinh biết ứng dụng được vào thực tiễn chăn nuôi.

 2/ Kĩ năng:

 Rèn cho học sinh kĩ năng quan sát và đánh giá thức ăn vật nuôi.

 3/ Thái độ:

 Thông qua bài thực hành, học sinh sẽ tiếp cận một số kiến thức cơ bản để vận dụng vào thực tế. Từ đó giúp các em yêu thích bộ môn hơn.

II. Nội dung học tập

- Quy trình đánh giá chất lượng thức ăn ủ xanh

- Quy trình đánh giá chất lượng thức ăn ủ men rượu

III/ Chuẩn bị:

 Giáo viên: Giấy đo pH

 Học sinh: Mẫu thức ăn ủ xanh, mẫu thức ăn ủ men rượu sau 24 giờ

IV/ Tổ chức các hoạt động học tập

 1/ Ổn định tổ chức và kiểm diện:

 2/ Kiểm tra miệng: Thông qua.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/06/2022 | Lượt xem: 317 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 35: Thực hành đánh giá chất lượng thức ăn vật nuôi chế biến bằng phương pháp vi sinh vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 28 - Tiết 35 Ngày dạy: Bài 43 THỰC HÀNH: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG THỨC ĂN VẬT NUÔI CHẾ BIẾN BẰNG PHƯƠNG PHÁP VI SINH VẬT I/Mục tiê 1/ Kiến thức Học sinh biết được cách đánh giá chất lượng của thức ăn ủ xanh hoặc thức ăn ủ men rượu Học sinh biết ứng dụng được vào thực tiễn chăn nuôi. 2/ Kĩ năng: Rèn cho học sinh kĩ năng quan sát và đánh giá thức ăn vật nuôi. 3/ Thái độ: Thông qua bài thực hành, học sinh sẽ tiếp cận một số kiến thức cơ bản để vận dụng vào thực tế. Từ đó giúp các em yêu thích bộ môn hơn. II. Nội dung học tập Quy trình đánh giá chất lượng thức ăn ủ xanh Quy trình đánh giá chất lượng thức ăn ủ men rượu III/ Chuẩn bị: Giáo viên: Giấy đo pH Học sinh: Mẫu thức ăn ủ xanh, mẫu thức ăn ủ men rượu sau 24 giờ IV/ Tổ chức các hoạt động học tập 1/ Ổn định tổ chức và kiểm diện: 2/ Kiểm tra miệng: Thông qua. 3/ Tiến trình bài học HOẠT ĐỘNG GV – HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Tìm hiểu về nguyên liệu, dụng cụ cần thiết. GV:Cho hs đọc nội dung thông tin phần I sgk trang 113 Hoạt động 2: Tìm hiểu quy trình thực hành. GV: Cho hs đọc nội dung thông tin phần II sgk trang 113-114 HS: nêu lại quy trình thực hành-Hs nhóm khác có thể bổ sung thêm. GV: Phân tích thêm một số yêu cầu về thao tác đối với từng bước . Sau đó cho hs tiến hành thực hành (Theo quy trình cácbướcsgk) Hoạt động 3:Học sinh thực hành HS: Thực hiện theo nhóm ghi nhận kết quả vào bảng tường trình -Yêu cầu học sinh để mẫu nguyên liệu trước mặt. Gv phát dụng cụ cho từng nhóm . -Gv triển khai nội dung thực hành và cho hs thực hành -GV luôn theo dõi sát hs để kịp thời uốn nắn *Sau khi hs thực hiện xong hai nội dung, gv yêu cầu hs các nhóm thu dọn vệ sinh. Hoạt động 4: Học sinh tự đánh giá kết quả. HS: Cử đại diện báo cáo kết quả – Hs nhóm khác nhận xét I/ Mẫu thức ăn và dung cụ cần thiết SGK II/ Quy trình thực hành : 1) Quy trình đánh giá chất lượng thức ăn ủ xanh - Có 4 bước ( Sgk trang 113) - Tiêu chuẩn đánh giá ( Sgk trang 114- Bảng7) 2)Quy trình đánh giá chất lượng thức ăn ủ men rượu - Có 3 bước - Tiêu chuẩn đánh giá( Sgk trang 114- Bảng 8) III/ Thực hành Đánh giá thức ăn ủ xanh, ủ men rượu. IV/ Đánh giá kết quả 4/ Tổng kết Nhận xét buổi thực hành: Trật tự- vệ sinh – thao tác và sự chuẩn bị. GV Nhận xét và đánh giá từng kết quả cụ thể của mỗi nhóm . Công bố kết quả từng nhóm 5/ Hướng dẫn học tập * Đối với bài học ở tiết học này: - Về nhà có thể thực hiện lại pp chế biến thức ăn ủ men * Đối với bài học ở tiết học sau: - Học sinh đọc trước nội dung bài “ Chuồng nuôi và vệ sinh trong chăn nuôi” - Chú ý : Nghiên cứu sơ đồ 10- 11, hình 69-70-71 sgk trang 117. - Rút ra kết luận về Các biện pháp vệ sinh phòng bệnh trong chăn nuôi. V. PHỤ LỤC

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_7_tiet_35_thuc_hanh_danh_gia_chat_luon.doc