Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tuần 30 (Bản hay)

I/ MỤC TIÊU:

1/ Kiến thức: HS Nêu và phân biệt được đặc điểm của thức ăn tự nhiên và thức ăn nhân tạo để nuôi tôm cá

Giải thích được mối quan hệ về thức ăn của các loài sinh vật khác nhau trong khu vực nước nuôi thủy sản.

2/ Kỹ năng: Rèn kỹ năng Nhận biết được đặc điểm của thức ăn trong thực tế.

 3/ Thái độ: HS có ý thức học tập vàứng dụng vào thực tế .

II/ CHUẨN BỊ:

 +GV: Phóng to hình 82; 83 và sơ đồ hình 16 SGK.

 +HS: Nghiên cứu trước nội dung bài học ở nhà.

III/ PHƯƠNG PHÁP: Đặt vấn đề, Vấn đáp, phương pháp thực hành,

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 17/06/2022 | Lượt xem: 279 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tuần 30 (Bản hay), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30 TIẾT 47 THỨC ĂN CỦA ĐỘNG VẬT THỦY SẢN I/ MỤC TIÊU: 1/ Kiến thức: HS Nêu và phân biệt được đặc điểm của thức ăn tự nhiên và thức ăn nhân tạo để nuôi tôm cá Giải thích được mối quan hệ về thức ăn của các loài sinh vật khác nhau trong khu vực nước nuôi thủy sản. 2/ Kỹ năng: Rèn kỹ năng Nhận biết được đặc điểm của thức ăn trong thực tế. 3/ Thái độ: HS có ý thức học tập vàứng dụng vào thực tếá . II/ CHUẨN BỊ: +GV: Phóng to hình 82; 83 và sơ đồ hình 16 SGK. +HS: Nghiên cứu trước nội dung bài học ở nhà. III/ PHƯƠNG PHÁP: Đặt vấn đề, Vấn đáp, phương pháp thực hành, IV/ TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Tìm hiểu những loại thức ăn của tôm cá. -GV Treo hình 82; 83 và yêu càu HS quan sát thỏa luận nhóm trả lời câu hỏi. -Thức ăn của tôm cá gồm mấy loại? - Thức ăn tự nhiên gồm những loại nào? - Em hãy kể tên thực vật phù du mà em biết? -Em hãy kể tên động vật đáy mà em biết? -Thức ăn nhân tạo là gì? -GV nêu nhận xét và kết luận: +Thức ăn tự nhiên bao gồm: Thực vật phù du, động vật phù du, thực vật đáy, động vật đáy. Là thức ăn có sẵn trong nước và giàu chất dinh dưỡng. + Thức ăn nhân tạo: Là thức ăn do con người tạo ra để cung cấp cho tôm, cá có thể ăn trực tiếp, có ba loại chính là thức ăn tinh, thức ăn thô, thức ăn hỗn hợp. -HS Quan sát hình và trả lời: Hai loại . Thực vật , động vật phù du, đáy. -HS nêu một số loài . -Loại thức ăn do con người tạo ra -HS theo dõi và ghi bài. Hoạt động 2: Tìm hiểu quan hệ về thức ăn -GV yêu cầu HS quan sát sơ đồ 16 - GV Thức ăn thực vật thủy sinh, vi khuẩn là gì? -Em hãy cho biết thức ăn trực tiếp cảu tôm cá là gì? -GV Muốn tăng lượng thức ăn trong khu vực nước nuôi thủy sản phải làm gì? -GV nhận xét và nêu kết luận: Thức ăn của tôm cá là chất dinh dưỡng hòa tan, chất vẩn, thực vật thủy sinh, vi khuẩn, động vật phù du, động vật đáy. -HS quan sát sơ đồ -chất dinh dưỡng hòa tan trong nước -thực vật thủy sinh, động vật, -Bón phân hữu cơ, phân vô cơ hợp lí -HS ghi bài. Hoạt động 3: Củng cố – dặn dò -GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi cuối bài -Về nhà học bài và đọc bài thực hành để nắm được nội dung thực hành ở nhà. -HS trả lời câu hỏi SGK -Theo dõi. DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_7_tuan_30_ban_hay.doc