Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tuần 9, Bài 14: Thực hành nhận biết một số loại thuốc và nhãn hiệu của thuốc trừ sâu, bệnh hại - Nguyễn Thị Thu

I/ MỤC TIÊU:

1/ Kiến thức: Học sinh nắm được: một số loại thuốc và đọc được nhãn hiệu của thuốc.

2. Kĩ năng: Nhận dạng được một số dạng thuốc và đọc được nhãn hiệu của thuốc trừ sâu, bệnh (màu sắc, dạng thuốc, tên, độ độc, cách sử dụng)

3. Thái độ: Có ý thức thực hiện an toàn lao động, bảo vệ môi trường.

4. Tích hợp bảo vệ môi trường: Nhận biết được các loại thuốc đồng thời biết cách sử dụng, bảo quản thuốc không gây ô nhiễm môi trường và sức khỏe con người.

II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY VÀ HỌC:

1/ Chuẩn bị của giáo viên: Vật mẫu, giáo án và các phương tiện dạy học.

2/ Chuẩn bị của học sinh: Đọc trước bài ở nhà và các phương tiện dạy học.

III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

1. Ổn định lớp: 7A1

 7A2

3. Bài mới: - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS và nêu yêu cầu của bài thực hành:

 + Về nội dung: nắm được: một số loại thuốc và đọc được nhãn hiệu của thuốc.

 + Về vệ sinh, trật tự: gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ không làm mất trật tự.

 + Về nội qui: thực hiện đúng nội qui PTH trước, trong và sau khi thực hành.

 

docx2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 23/06/2022 | Lượt xem: 216 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tuần 9, Bài 14: Thực hành nhận biết một số loại thuốc và nhãn hiệu của thuốc trừ sâu, bệnh hại - Nguyễn Thị Thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 9 Ngày soạn: 23/10/2012 Tiết: 14 Ngày dạy: 25/10/2012 Bài 14: Thực hành: NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI THUỐC VÀ NHÃN HIỆU CỦA THUỐC TRỪ SÂU, BỆNH HẠI I/ MỤC TIÊU: 1/ Kiến thức: Học sinh nắm được: một số loại thuốc và đọc được nhãn hiệu của thuốc. 2. Kĩ năng: Nhận dạng được một số dạng thuốc và đọc được nhãn hiệu của thuốc trừ sâu, bệnh (màu sắc, dạng thuốc, tên, độ độc, cách sử dụng) 3. Thái độ: Có ý thức thực hiện an toàn lao động, bảo vệ môi trường. 4. Tích hợp bảo vệ môi trường: Nhận biết được các loại thuốc đồng thời biết cách sử dụng, bảo quản thuốc không gây ô nhiễm môi trường và sức khỏe con người. II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY VÀ HỌC: 1/ Chuẩn bị của giáo viên: Vật mẫu, giáo án và các phương tiện dạy học. 2/ Chuẩn bị của học sinh: Đọc trước bài ở nhà và các phương tiện dạy học. III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1. Ổn định lớp: 7A1 7A2 3. Bài mới: - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS và nêu yêu cầu của bài thực hành: + Về nội dung: nắm được: một số loại thuốc và đọc được nhãn hiệu của thuốc. + Về vệ sinh, trật tự: gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ không làm mất trật tự. + Về nội qui: thực hiện đúng nội qui PTH trước, trong và sau khi thực hành. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Tổ chức thực hành - GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu các nhóm phân công nhiệm vụ các thành viên trong nhóm. - GV nêu qui trình và cho HS nhắc lại. - Phân công vị trí và phát dụng cụ cho các nhóm. - Các nhóm phân công nhóm trưởng, thư kí, thành viên thực hiện quy trình - HS nghe và ghi nhớ qui trình và nhắc lại. 1. Phân biệt độ độc: -Nhóm 1: rất độc: trong hình vuông đặc lệch có hình đầu lâu xương chéo, hình tượng màu đen trên nền trắng, có vạch màu đỏ ở dưới cùng nhãn. -Nhóm 2: độc cao: trong hình vuông đặc lệch có chữ thập, hình tượng màu đen trên nền trắng, có vạch màu vàng ở dưới cùng nhãn. -Nhóm 3: cẩn thận: trong hình vuông đặc lệch có vạch rời màu đen trên nền trắng, có vạch màu xanh nước biển ở dưới cùng nhãn. 2.Tên thuốc: Padan 95 SP. -Thuốc trừ sâu Padan. -Hoạt chất tác dụng: 95% -Dạng thuốc: bột hoà tan. 3.Dạng thuốc: -Thuốc bột: D, BR, B. -Thuốc bột thấm nước:WB, BTN, DF, WDG. -Thuốc bột hòa tan trong nước: SP, BHT. -Thuốc hạt: GH, HS, G. -Thuốc sữa: EC. -Thuốc nhũ dầu: SC, ND. - Nhận dụng cụ và ngồi đúng vị trí. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS thực hành - GV thao tác mẫu cho HS quan sát. - GV đi lại quan sát và giúp đỡ HS. -HS quan sát GV làm mẫu. - HS thực hành dưới sự quan sát của GV. Hoạt động 3: Đánh giá kết quả thực hành -Đánh giá kết quả thực hành của HS: + Sự chuẩn bị. + Thực hiện qui trình, + An toàn lao động và vệ sinh môi trường. + Đánh giá cho điểm tổng hợp. -Hoàn thành bài thu hoạch và nộp cho GV. - Thu dọn dụng cụ, vật mẫu và vệ sinh PTH. 3. Dọn vệ sinh lớp học , dụng cụ thực hành: - HS các nhóm dọn vệ sinh nơi nhóm mình thực hành. - GV cử 1 nhóm dọn vệ sinh toàn lớp học. 4. Nhận xét – dặn dò: - GV nhận xét sự chuẩn bị, thái độc học tập của cá nhân và lớp.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_cong_nghe_lop_7_tuan_9_bai_14_thuc_hanh_nhan_biet_mo.docx