I/ MỤC TIÊU:
1/ Kiến thức: Học sinh nắm được: một số loại thuốc và đọc được nhãn hiệu của thuốc.
2. Kĩ năng: Nhận dạng được một số dạng thuốc và đọc được nhãn hiệu của thuốc trừ sâu, bệnh (màu sắc, dạng thuốc, tên, độ độc, cách sử dụng)
3. Thái độ: Có ý thức thực hiện an toàn lao động, bảo vệ môi trường.
4. Tích hợp bảo vệ môi trường: Nhận biết được các loại thuốc đồng thời biết cách sử dụng, bảo quản thuốc không gây ô nhiễm môi trường và sức khỏe con người.
II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY VÀ HỌC:
1/ Chuẩn bị của giáo viên: Vật mẫu, giáo án và các phương tiện dạy học.
2/ Chuẩn bị của học sinh: Đọc trước bài ở nhà và các phương tiện dạy học.
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định lớp: 7A1
7A2
3. Bài mới: - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS và nêu yêu cầu của bài thực hành:
+ Về nội dung: nắm được: một số loại thuốc và đọc được nhãn hiệu của thuốc.
+ Về vệ sinh, trật tự: gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ không làm mất trật tự.
+ Về nội qui: thực hiện đúng nội qui PTH trước, trong và sau khi thực hành.
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 23/06/2022 | Lượt xem: 278 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tuần 9, Bài 14: Thực hành nhận biết một số loại thuốc và nhãn hiệu của thuốc trừ sâu, bệnh hại - Nguyễn Thị Thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 9 Ngày soạn: 23/10/2012
Tiết: 14 Ngày dạy: 25/10/2012
Bài 14: Thực hành: NHẬN BIẾT
MỘT SỐ LOẠI THUỐC VÀ NHÃN HIỆU CỦA THUỐC TRỪ SÂU, BỆNH HẠI
I/ MỤC TIÊU:
1/ Kiến thức: Học sinh nắm được: một số loại thuốc và đọc được nhãn hiệu của thuốc.
2. Kĩ năng: Nhận dạng được một số dạng thuốc và đọc được nhãn hiệu của thuốc trừ sâu, bệnh (màu sắc, dạng thuốc, tên, độ độc, cách sử dụng)
3. Thái độ: Có ý thức thực hiện an toàn lao động, bảo vệ môi trường.
4. Tích hợp bảo vệ môi trường: Nhận biết được các loại thuốc đồng thời biết cách sử dụng, bảo quản thuốc không gây ô nhiễm môi trường và sức khỏe con người.
II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY VÀ HỌC:
1/ Chuẩn bị của giáo viên: Vật mẫu, giáo án và các phương tiện dạy học.
2/ Chuẩn bị của học sinh: Đọc trước bài ở nhà và các phương tiện dạy học.
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định lớp: 7A1
7A2
3. Bài mới: - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS và nêu yêu cầu của bài thực hành:
+ Về nội dung: nắm được: một số loại thuốc và đọc được nhãn hiệu của thuốc.
+ Về vệ sinh, trật tự: gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ không làm mất trật tự.
+ Về nội qui: thực hiện đúng nội qui PTH trước, trong và sau khi thực hành.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Tổ chức thực hành
- GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu các nhóm phân công nhiệm vụ các thành viên trong nhóm.
- GV nêu qui trình và cho HS nhắc lại.
- Phân công vị trí và phát dụng cụ cho các nhóm.
- Các nhóm phân công nhóm trưởng, thư kí, thành viên thực hiện quy trình
- HS nghe và ghi nhớ qui trình và nhắc lại.
1. Phân biệt độ độc:
-Nhóm 1: rất độc: trong hình vuông đặc lệch có hình đầu lâu xương chéo, hình tượng màu đen trên nền trắng, có vạch màu đỏ ở dưới cùng nhãn.
-Nhóm 2: độc cao: trong hình vuông đặc lệch có chữ thập, hình tượng màu đen trên nền trắng, có vạch màu vàng ở dưới cùng nhãn.
-Nhóm 3: cẩn thận: trong hình vuông đặc lệch có vạch rời màu đen trên nền trắng, có vạch màu xanh nước biển ở dưới cùng nhãn.
2.Tên thuốc: Padan 95 SP.
-Thuốc trừ sâu Padan.
-Hoạt chất tác dụng: 95%
-Dạng thuốc: bột hoà tan.
3.Dạng thuốc:
-Thuốc bột: D, BR, B.
-Thuốc bột thấm nước:WB, BTN, DF, WDG.
-Thuốc bột hòa tan trong nước: SP, BHT.
-Thuốc hạt: GH, HS, G.
-Thuốc sữa: EC.
-Thuốc nhũ dầu: SC, ND.
- Nhận dụng cụ và ngồi đúng vị trí.
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS thực hành
- GV thao tác mẫu cho HS quan sát.
- GV đi lại quan sát và giúp đỡ HS.
-HS quan sát GV làm mẫu.
- HS thực hành dưới sự quan sát của GV.
Hoạt động 3: Đánh giá kết quả thực hành
-Đánh giá kết quả thực hành của HS:
+ Sự chuẩn bị.
+ Thực hiện qui trình,
+ An toàn lao động và vệ sinh môi trường.
+ Đánh giá cho điểm tổng hợp.
-Hoàn thành bài thu hoạch và nộp cho GV.
- Thu dọn dụng cụ, vật mẫu và vệ sinh PTH.
3. Dọn vệ sinh lớp học , dụng cụ thực hành:
- HS các nhóm dọn vệ sinh nơi nhóm mình thực hành.
- GV cử 1 nhóm dọn vệ sinh toàn lớp học.
4. Nhận xét – dặn dò:
- GV nhận xét sự chuẩn bị, thái độc học tập của cá nhân và lớp.
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_7_tuan_9_bai_14_thuc_hanh_nhan_biet_mo.docx