A. Mục tiêu
1. Kiến thức: Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số bậc hai.
2. Kỹ năng :Biết khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số bậc hai .
3. Thái độ : Tích cực xây dựng bài học , tiếp thu và vận dụng kiến thức sáng tạo
4. Tư duy : Phát triển tư duy logic toán học , suy luận và sáng tạo
B . Chuẩn bị : Sách giáo khoa , bài tập
C . Tiến trình bài dạy:
1. On định lớp :
2. Kiểm tra bài cũ :
Câu hỏi : Tọa độ đỉnh của Parabol ? Các tính chất của Parabol ? Cách vẽ Parabol
3. Sửa bài tập :
Các bài 32,33,34,35 trang 59 , 60. SGK .
Các bài khác có thể cho hs trả lời miệng hoặc tự kt lẫn nhau dưới sự hướng dẫn của gv
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 nâng cao - Tiết 22: Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 22 LUYỆN TẬP
A. Mục tiêu
Kiến thức: Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số bậc hai.
Kỹ năng :Biết khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số bậc hai .
Thái độ : Tích cực xây dựng bài học , tiếp thu và vận dụng kiến thức sáng tạo
Tư duy : Phát triển tư duy logic toán học , suy luận và sáng tạo
B . Chuẩn bị : Sách giáo khoa , bài tập
C . Tiến trình bài dạy:
Oån định lớp :
Kiểm tra bài cũ :
Câu hỏi : Tọa độ đỉnh của Parabol ? Các tính chất của Parabol ? Cách vẽ Parabol
Sửa bài tập :
Các bài 32,33,34,35 trang 59 , 60. SGK .
Các bài khác có thể cho hs trả lời miệng hoặc tự kt lẫn nhau dưới sự hướng dẫn của gv
T
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
LƯU BẢNG
Gọi hs giải các bài tập
32, 33, 34, 35, 36 trang 59 , 60 SGK .
Gợi hướng cho học sinh suy ra phương pháp chung vẽ đồ thị hàm số trị tuyệt đối
32.
a) Đặt f(x)= -x2+2x+3 và
g(x)=0,5x2+x-4.
Từ đt suy ra
b) f(x)>0-1<x<3 ;
g(x)>0x2.
c) f(x)3 ;
g(x)<0-4<x<2.
33.
Hàm số
Maxy Miny
khi
Maxy
Miny
y=3x2-6x+7
x=1
4
y= -5x2-5x+3
x= -0,5
4,25
y=x2-6x+9
x=3
0
y= -4x2+4x-1
x=0,5
0
34.
a)a>0 và <0;
b) a<0 và <0;
c) a0;
35)
a) Vẽ parabol y=x2+x và parabol y= -(x2+x) (chúng đx nhau qua trục hoành ). Sau đó xoá đi phần nằm ở phía dứơi trục hoành của cả 2 parabol ấy.
b) y=
c) y=
36.
a) y=
b) y=
Gọi hs giải các bài tập32, 33, 34, 35, 36
| |
D. Luyện tập và củng cố :
Nhắc lại các ý chính để vẽ đồ thị hàm số bậc hai
Các phương pháp chung vẽ đồ thị hàm dạng bậc hai có chứa giá trị tuyệt đối
E. Bài tập về nhà :
File đính kèm:
- D 22.doc