I. Mục tiêu
1. Về kiến thức: Cũng cố khắc sâu kiến thức về :
- Sự biến thiên và đồ thị hàm số bậc nhất
- Cách vẽ đồ thị hàm số bậc nhất và đồ thị hàm số
- Cách xác định hệ số a, b của đồ thị hàm số y = ax + b
2. Về kĩ năng:
- Rèn kĩ năng vẽ đồ thị hàm số bậc nhất
- Rèn luyện kĩ năng vẽ đồ thị hàm số
- Rèn luyện kĩ năng tìm các hệ số a,b của y = ax + b khi biết nó đi qua hai điểm
3. Về thái độ , tư duy
- Cẩn thận , chính xác
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh :
- Giáo viên: SGK, hệ thống bài tập
- Học sinh: Chuẩn bị bài tập
III. Tiến trình bài học:
1. Kiểm tra bài cũ : Lồng vào trong quá trình học
2. Bài mới :
Hoạt động 1: Bài tập 1
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1166 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 Tiết 14 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 14
LUYỆN TẬP
Ngày soạn: 24/9/2009
Ngày giảng:..............................................................
Sĩ số..........................................vắng..................................................
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức: Cũng cố khắc sâu kiến thức về :
- Sự biến thiên và đồ thị hàm số bậc nhất
- Cách vẽ đồ thị hàm số bậc nhất và đồ thị hàm số
- Cách xác định hệ số a, b của đồ thị hàm số y = ax + b
2. Về kĩ năng:
- Rèn kĩ năng vẽ đồ thị hàm số bậc nhất
- Rèn luyện kĩ năng vẽ đồ thị hàm số
- Rèn luyện kĩ năng tìm các hệ số a,b của y = ax + b khi biết nó đi qua hai điểm
3. Về thái độ , tư duy
- Cẩn thận , chính xác
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh :
- Giáo viên: SGK, hệ thống bài tập
- Học sinh: Chuẩn bị bài tập
III. Tiến trình bài học:
1. Kiểm tra bài cũ : Lồng vào trong quá trình học
2. Bài mới :
Hoạt động 1: Bài tập 1
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
GV: Giao nhiệm vụ và theo dõi HĐ của HS, hướng dẫn khi cần thiết.
- Gọi 3 HS lên bảng thực hiện các ý a, b, c
- Yêu cầu HS nêu cách làm
- Gọi HS khác nhận xét
- Đưa ra lời giải đúng
- Đánh giá cho điểm
HS: Nhận nhiệm vụ
- Trình bày lời giải
- Nêu cách làm
- Chỉnh sữa hoàn thiện
Bài tập 1. Vẽ đồ thị của các hàm số
a) y = 2x – 3; b) y = c) y = d)
b)
c) d)
Hoạt động 2: Bài tập 2, bài tập 3
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
GV - Giao nhiệm vụ cho HS bài tập 2
- Yêu cầu HS làm việc theo nhóm để tìm kết quả bài toán
- Yêu cầu đại diện các nhóm lên trình bày lời giải
- Cho nhóm khác nhận xét
- Yêu cầu HS nêu lên cách giải dạng toán này
HS: - Nhận nhiệm vụ
- Nhận dạng dạng toán
- Tìm cách giả bài toán
- Trình bày cách giải
GV Bài tập 3 thực chất vẫn là tìm a, b của pt y=ax+b.
Bài tập 2.
a) Đồ thị y = ax+b đi qua A(0 ; 3) =>b=3, đi qua B(; 0) => =>=>a = -5
b), c) tương tự.
Bài tập 3.
Hoạt động 3 : Vẽ đồ thị hàm số xác định bởi nhiều công thức:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
GV : Giao nhiệm vụ cho HS
- Yêu cầu HS làm việc theo nhóm
HS
- Học sinh làm việc theo nhóm tìm phương án giải quyết của bài toán
- Đại diện một nhóm lên trình bày
- Đại diện nhóm khác nhận xét
- Ghi nhận kết quả
Bài tập 1 ý d)
bài tập 4 ýb)
3. Cũng cố :
- Nắm vững cấch vẽ đồ thị hàm số bậc nhất và đồ thị hàm số
- Nắm vững cách tìm hệ số của đường thẳng y = ax + b khi biết nó đi qua hai điểm
File đính kèm:
- Dai so 10 t14.doc