Giáo án Đại số 10 Tiết 14 Luyện Tập

I. Mục tiêu

1. Về kiến thức: Cũng cố khắc sâu kiến thức về :

- Sự biến thiên và đồ thị hàm số bậc nhất

- Cách vẽ đồ thị hàm số bậc nhất và đồ thị hàm số

- Cách xác định hệ số a, b của đồ thị hàm số y = ax + b

2. Về kĩ năng:

- Rèn kĩ năng vẽ đồ thị hàm số bậc nhất

- Rèn luyện kĩ năng vẽ đồ thị hàm số

- Rèn luyện kĩ năng tìm các hệ số a,b của y = ax + b khi biết nó đi qua hai điểm

3. Về thái độ , tư duy

- Cẩn thận , chính xác

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh :

 - Giáo viên: SGK, hệ thống bài tập

 - Học sinh: Chuẩn bị bài tập

III. Tiến trình bài học:

1. Kiểm tra bài cũ : Lồng vào trong quá trình học

2. Bài mới :

Hoạt động 1: Bài tập 1

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1153 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 Tiết 14 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 14 LUYỆN TẬP Ngày soạn: 24/9/2009 Ngày giảng:.............................................................. Sĩ số..........................................vắng.................................................. I. Mục tiêu 1. Về kiến thức: Cũng cố khắc sâu kiến thức về : - Sự biến thiên và đồ thị hàm số bậc nhất - Cách vẽ đồ thị hàm số bậc nhất và đồ thị hàm số - Cách xác định hệ số a, b của đồ thị hàm số y = ax + b 2. Về kĩ năng: - Rèn kĩ năng vẽ đồ thị hàm số bậc nhất - Rèn luyện kĩ năng vẽ đồ thị hàm số - Rèn luyện kĩ năng tìm các hệ số a,b của y = ax + b khi biết nó đi qua hai điểm 3. Về thái độ , tư duy - Cẩn thận , chính xác II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh : - Giáo viên: SGK, hệ thống bài tập - Học sinh: Chuẩn bị bài tập III. Tiến trình bài học: 1. Kiểm tra bài cũ : Lồng vào trong quá trình học 2. Bài mới : Hoạt động 1: Bài tập 1 Hoạt động của GV và HS Nội dung GV: Giao nhiệm vụ và theo dõi HĐ của HS, hướng dẫn khi cần thiết. - Gọi 3 HS lên bảng thực hiện các ý a, b, c - Yêu cầu HS nêu cách làm - Gọi HS khác nhận xét - Đưa ra lời giải đúng - Đánh giá cho điểm HS: Nhận nhiệm vụ - Trình bày lời giải  - Nêu cách làm - Chỉnh sữa hoàn thiện Bài tập 1. Vẽ đồ thị của các hàm số a) y = 2x – 3; b) y = c) y = d) b) c) d) Hoạt động 2: Bài tập 2, bài tập 3 Hoạt động của GV và HS Nội dung GV - Giao nhiệm vụ cho HS bài tập 2 - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm để tìm kết quả bài toán - Yêu cầu đại diện các nhóm lên trình bày lời giải - Cho nhóm khác nhận xét - Yêu cầu HS nêu lên cách giải dạng toán này HS: - Nhận nhiệm vụ - Nhận dạng dạng toán - Tìm cách giả bài toán - Trình bày cách giải GV Bài tập 3 thực chất vẫn là tìm a, b của pt y=ax+b. Bài tập 2. a) Đồ thị y = ax+b đi qua A(0 ; 3) =>b=3, đi qua B(; 0) => =>=>a = -5 b), c) tương tự. Bài tập 3. Hoạt động 3 : Vẽ đồ thị hàm số xác định bởi nhiều công thức: Hoạt động của GV và HS Nội dung GV : Giao nhiệm vụ cho HS - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm HS - Học sinh làm việc theo nhóm tìm phương án giải quyết của bài toán - Đại diện một nhóm lên trình bày - Đại diện nhóm khác nhận xét - Ghi nhận kết quả Bài tập 1 ý d) bài tập 4 ýb) 3. Cũng cố : - Nắm vững cấch vẽ đồ thị hàm số bậc nhất và đồ thị hàm số - Nắm vững cách tìm hệ số của đường thẳng y = ax + b khi biết nó đi qua hai điểm

File đính kèm:

  • docDai so 10 t14.doc