Giáo án Đại số 10 Tiết 46 Biểu đồ

A. MỤC TIÊU BÀI HỌC:

A :Kiến Thức:

 Khái niệm biểu đồ tần số, tần suất hình cột.

 Biểu đồ đường gấp khúc tần số, tần suất.

 Biểu đồ hình quạt.

A : Kĩ Năng:

 Vẽ được biểu đồ tần số, tần suất hình cột khi biết bảng phân bố tần số tần suất ghép lớp.

 Vẽ được biểu đồ đường gấp khúc tần số,tần suất khi biết bảng phân bố tần số, tần suất ghép lớp.

 Biết được mối quan hệ giữa biểu đồ tần số, tần suất hình cột với biểu đồ đường gấp khúc tần số, tần suất.

 Vẽ được biểu đồ hình quạt.

A :Tư Duy & Thái Độ:

 Liên hệ với nhiều vấn đề thực tiễn của toán học.

 Rèn luyện tư duy logic và tính hệ thống.

 Tích cực, tự giác, chủ động trong học tập.

 Cẩn thận chính xác trong tính toán và lập luận.

B. TIẾN TRÌNH TIẾT HỌC:

 

 

doc6 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1117 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 Tiết 46 Biểu đồ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BIỂU ĐỒ Ngày soạn: 19/ 02/ 2008 Ngày dạy: 27/ 02/ 2008 Tiết :3 Tiết ppct: 46 Lớp dạy: B6;B8;B10;D4 Tuần: XXVI MỤC TIÊU BÀI HỌC: A:Kiến Thức: Khái niệm biểu đồ tần số, tần suất hình cột. Biểu đồ đường gấp khúc tần số, tần suất. Biểu đồ hình quạt. A: Kĩ Năng: Vẽ được biểu đồ tần số, tần suất hình cột khi biết bảng phân bố tần số tần suất ghép lớp. Vẽ được biểu đồ đường gấp khúc tần số,tần suất khi biết bảng phân bố tần số, tần suất ghép lớp. Biết được mối quan hệ giữa biểu đồ tần số, tần suất hình cột với biểu đồ đường gấp khúc tần số, tần suất. Vẽ được biểu đồ hình quạt. A:Tư Duy & Thái Độ: Liên hệ với nhiều vấn đề thực tiễn của toán học. Rèn luyện tư duy logic và tính hệ thống. Tích cực, tự giác, chủ động trong học tập. Cẩn thận chính xác trong tính toán và lập luận. TIẾN TRÌNH TIẾT HỌC: Hoạt Động I Hoạt động của GV Hoạt động của HS Cho số liệu thống kê khối lượng của 30 củ khoai tây 90 73 88 99 100 102 111 96 79 93 81 94 96 93 95 82 90 106 103 116 109 108 112 87 74 91 84 97 85 92 Hãy lập bảng phân bố tần số tần suất ghép lớp với các lớp sau: ;; ? Hãy vẽ biểu đồ hình cột dựa vào cột tần suất ở trên? Hãy xác định các giá trị trung gian của mỗi nhóm? Nhóm 1 : 75; nhóm 2: 85; nhóm 3: 95 ; nhóm 4: 105; nhóm 5: 115. Hãy vẽ biểu đồ đường gấp khúc tần suất của 30 củ khoan tây được thống kê? Ta có thể mô tả bảng phân bố tần số ghép lớp bằng biểu đồ tần số hình cột hoặc đường gấp khúc tần số. Hãy vẽ biểu đồ tần số hình cột của khối lượng 30 củ khoai tây? Bảng phân bố tần số tần suất ghép lớp: Khối lượng Tần Số Tần suất 3 6 12 6 3 10% 20% 40% 20% 10% Tổng 30 100% Hoạt Động II Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hãy mô tả bằng biểu đồ hình quạt tần suất của khối lượng 30 củ khoai tây? Cơ cấu giá trị sản xuất công nghiệp trong nước năm 1997 phân theo thành phần kinh tế Các thành phần kinh tế Số phần trăm Doanh nghiệp nhà nước. Khu vực ngoài quốc doanh. Khu vực đầu tư nước ngoài 23.7% 47.3% 29% Tổng 100% Hãy vẽ biểu đồ hình quạt theo các thành phần kinh tế trên? TÓM TẮT BÀI HỌC: Khái niệm biểu đồ tần số, tần suất hình cột. Biểu đồ đường gấp khúc tần số, tần suất. Biểu đồ hình quạt. HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ: Làm các bài tập SGK. LUYỆN TẬP Ngày soạn: 25/ 02/ 2008 Ngày dạy: 4/ 03/ 2008 Tiết :3 Tiết ppct: 47 Lớp dạy: B6;B8;B10;D4 Tuần: XXVII MỤC TIÊU BÀI HỌC: A:Kiến Thức: Khái niệm tần số, tần suất và bảng phân bố tần số tần suất ghép lớp. Khái niệm biểu đồ tần số, tần suất hình cột. Biểu đồ đường gấp khúc tần số, tần suất. Biểu đồ hình quạt. A: Kĩ Năng: Lập được bảng phân bố tần số tần suất ghép lớp. Vẽ được biểu đồ tần số, tần suất hình cột khi biết bảng phân bố tần số tần suất ghép lớp. Vẽ được biểu đồ đường gấp khúc tần số,tần suất khi biết bảng phân bố tần số, tần suất ghép lớp. Biết được mối quan hệ giữa biểu đồ tần số, tần suất hình cột với biểu đồ đường gấp khúc tần số, tần suất. Vẽ được biểu đồ hình quạt. A:Tư Duy & Thái Độ: Liên hệ với nhiều vấn đề thực tiễn của toán học. Rèn luyện tư duy logic và tính hệ thống. Tích cực, tự giác, chủ động trong học tập. Cẩn thận chính xác trong tính toán và lập luận. TIẾN TRÌNH TIẾT HỌC: Chiều cao của 35 cây bạch đàn (đơn vị : m) 6.6 7.5 8.2 8.2 7.8 7.9 9.0 8.9 8.2 7.2 7.5 8.3 7.4 8.7 7.7 7.0 9.4 8.7 8.0 7.7 7.8 8.3 8.6 8.1 8.1 9.5 6.9 8.0 7.6 7.9 7.3 8.5 8.4 8.0 8.8 Hoạt Động I Hoạt động của GV Hoạt động của HS Cho lớp 1;lớp 2;lớp lớp 4 ; lớp 5 ; lớp 6 Hãy xác định tần số của 6 lớp trên? Hãy xác định tần suất của các lớp trên? Hãy vẽ bảng phân bố tần số tần suất ghép lớp của bảng số liệu thống kê trên? n= 2; n= 4; n= 9; n= 11; n= 6; n= 3 f= 5.71% ; f=11.43% f= 25.72%; f= 31.43% f= 17.14%; f= 8.57% Chiều cao(m) Tần số Tần suất 2 4 9 11 6 3 5.71% 11.43% 25.72% 31.43% 17.14% 8.57% Tổng 35 100% Hoạt Động II Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hãy vẽ biểu đồ tần suất hình cột của bảng phân bố tần số tần suất trên? Hãy xác định các giá trị trung gian của mỗi nhóm? Nhóm 1: 6.75 Nhóm 2: 7.25 Nhóm 3: 7.75 Nhóm 4: 8.25 Nhóm 5: 8.75 Nhóm 6: 9.25 Hãy vẽ biểu đồ đường gấp khúc tần suất của bảng phân bố trên? Hãy vẽ biểu đồ tần số hình cột và đường gấp khúc tần số? Hãy vẽ biểu đồ hình quạt của bảng phân bố tần suất trên? TÓM TẮT BÀI HỌC: Khái niệm tần số, tần suất và bảng phân bố tần số tần suất ghép lớp. Khái niệm biểu đồ tần số, tần suất hình cột. Biểu đồ đường gấp khúc tần số, tần suất. Biểu đồ hình quạt HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ: Làm các bài tập SGK.

File đính kèm:

  • docbieu do chuong IV.doc