1.Kiến thức : Củng cố cho HS về định nghĩa phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số
2.Kĩ năng: Rèn luyện cho HS kĩ năng nhận biết hai phân số có bằng nhau hay không và vận dụng tính chất cơ bản của phân số để giải các bài tập đơn giản .
3.Thái độ : Rèn luyện tính cẩn thận , chính xác cho HS .
2 trang |
Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 979 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 6 Tuần 24, Tiết 72 - Vũ Hải Đường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 09/02/2014
Ngày dạy : 13/02/2014
Tuần : 24
Tiết : 72
LUYỆN TẬP
I. Mục Tiêu:
1.Kiến thức : Củng cố cho HS về định nghĩa phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số
2.Kĩ năng: Rèn luyện cho HS kĩ năng nhận biết hai phân số có bằng nhau hay không và vận dụng tính chất cơ bản của phân số để giải các bài tập đơn giản .
3.Thái độ : Rèn luyện tính cẩn thận , chính xác cho HS .
II. Chuẩn Bị :
- GV: Giáo án, bảng phụ .
- HS: Học bài và chuẩn bị bài ở nhà , sgk .
III. Phương pháp :
- Thực hành giải tóan, thảo luận nhóm.
IV. Tiến trình dạy học :
Ổn định lớp : (1’)
Kiểm tra sĩ số
6A2: …………………………………………
6A4:....……………........................................
2. Kiểm tra bài cũ :(5’)
Phát biểu tính chất cơ bản của phân số và làm BT 18 a, b (SBT/5)
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG- TRÌNH CHIẾU
Hoạt động 1: Lý thuyết (10’)
Gv yêu cầu HS lần lượt nhắc lại khái niệm phân số, định nghĩa hai phân số bằng nhau
Hoạt động 2: Bài tập: (27’)
Cho HS hoạt động nhóm làm BT 9 ( SBT/4)
Tiếp tục cho HS làm BT 13 SGK
-Một giờ có bao nhiêu phút?
Yêu cầu HS lần lượt hoàn thành. Lưu ý HS có thể áp dụng tính chất cơ bản của phân số để đưa về các phân số đơn giản hơn.
- Tổ chức lớp thành 2 nhóm làm BT 14, thi nhóm nào hòan thành nhanh hơn
HS lần lượt nhắc lại
Làm BT 9 (SBT) theo nhóm, mỗi nhóm làm 1 câu.
Các nhóm trao đổi bài, chấm điểm và nhận xét chéo cho nhau.
Lần lượt làm BT 13 theo hướng dẫn của GV.
HS trả lời: 1 giờ có 60 phút.
Làm BT 14 theo nhóm để tìm ra “ Ông khuyên cháu điều gì?”
Lý thuyết:
Phân số là số được viết dưới dạng
Hai phân số bằng nhau:
Tính chất cơ bản của phân số:
Bài tập :
BT 9 ( SBT/4)
BT 13 ( SGK/11)
a. giờ = giờ
b. giờ = giờ
c. 45 phút = giờ giờ
d. giờ = giờ
BT 14 (SGK/11)
Ông khuyên cháu ”CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM “
4. Củng Cố
Xen vào lúc luyện tập.
5. Hướng dẫn về nhà : (2’)
- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
- Xem trước bài Rút gọn phân số.
6. Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
File đính kèm:
- giao an tuan 24(7).doc