Giáo án Đại số 7 - Tiết 30: Luyện tập

I/MỤC TIÊU: Học xong bài này, học sinh cần nắm được:

1.Kiến thức: Học sinh được củng cố khái niệm hàm số

2.Kỹ năng: Rèn luyện khả năng nhận biết được đại lượng này có phải là hàm số của đại lượng kia hay không trong những cách cho cụ thể và đơn giản( bằng bảng, bằng công thức, sơ đồ). Biết cách tìm được giá trị tương ứng của hàm số khi biết giá trị của biến số và ngược lại.

3. Thái độ: Giáo dục quan điểm hàm.

II/PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

- GV: Bảng phụ ghi các hoạt động trọng tâm và bài tập, thước thẳng, phấn màu.

- HS: Bảng học tập nhóm. Ôn tập các kiến thức, dụng cụ học tập.

III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: hợp tác nhóm nhỏ, luyện tập thực hành, vấn đáp gợi mở.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1206 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết 30: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 30: luyện tập I/Mục tiêu: Học xong bài này, học sinh cần nắm được: 1.Kiến thức: Học sinh được củng cố khái niệm hàm số 2.Kỹ năng: Rèn luyện khả năng nhận biết được đại lượng này có phải là hàm số của đại lượng kia hay không trong những cách cho cụ thể và đơn giản( bằng bảng, bằng công thức, sơ đồ). Biết cách tìm được giá trị tương ứng của hàm số khi biết giá trị của biến số và ngược lại. 3. Thái độ: Giáo dục quan điểm hàm. II/phương tiện dạy học: - GV: Bảng phụ ghi các hoạt động trọng tâm và bài tập, thước thẳng, phấn màu. - HS: Bảng học tập nhóm. Ôn tập các kiến thức, dụng cụ học tập. III/Phương pháp dạy học: hợp tác nhóm nhỏ, luyện tập thực hành, vấn đáp gợi mở. Hoạt động của thầy hoạt động của trò Hoạt động 1: kiểm tra chữa bài tập (13 phút) HS1: Khi nào đại lượng y được gọi là hàm số của đại lượng x? Chữa BT 26 T64 sgk HS2: Chữa BT 27 T64 sgk HS3: Chữa BT 29 T64 sgk Hoạt động 2: (30 phút) y= f(x) =1 – 8x Khẳng định nào sau đây đúng: a, f(-1) = 9 b,f= -3 c, f(3) = 25 GV? để trả lời câu hỏi này ta phải làm theo các bước nào? HS: Ta phải tính f(-1); f; f(3) rồi đối chiếu với các giá trị cho ở đề bài luyện tập BT 30 T64 sgk: : y = . Điền số thích hợp vào ô trống x -0,5 4,5 9 y -2 0 GV? Biết x tính y như thế nào? GV Giới thiệu cách cho tương ứng bằng sơ đồ Ven VD: a b c d m n p q GV giải thích : a tương ứng với m,... BT: Trong các sơ đồ sau sơ đồ nào biểu diễn một hs: BT 31 T65 sgk HS: Thay giá trị của x vào công thức KQ: x -0,5 -3 0 4,5 9 y -2 0 3 6 y = f(x) = 5 -2x a,Tính f(-2) b,Tính x với y = 5;3;-1 c, x y có tỉ lệ thuận không?có tl nghịch không? VS? BT 42 T49sbt HS lập bảng x -2 -1 0 3 0 1 3 y 9 7 5 -1 5 3 -1 Y và x không TLT, TLN vì... Hoạt động : Củng cố ( ph) Hoạt động : Hướng dẫn về nhà ( 2 ph) BT: 36, 37, 38, 39, 43 T48 SBT Đọc trước bài 6: Mặt phẳng toạ độ

File đính kèm:

  • docDAI 7-30.DOC