Giáo án Đại số 7 Tiết 46 Luyện Tập

 

1: Mục tiêu

 a Kiến thức

 Biết cách dựng biểu đồ đoạn thẳng từ bảng tần số và ngược lại từ biểu đồ đoạn thẳng học sinh lại biết lập bảng tần số

 b.Kĩ năng

 Đọc biểu đồ một cách thành thạo. Biết tính tần số tần suất

 c.Thái độ

 Giáo dục tính cẩn thận chính xác khoa học thêm yêu thích bộ môn

 

2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh

 a. Giáo viên

 Thước thẳng có chia khoảng, Phấn màu

 b. Học sinh

 Thước thẳng có chia khoảng, Sưu tầm một số lại biểu đồ

 

3. Tiến trình bài dạy

 a. Kiểm tra bài cũ ( 9 Phút )

 

doc4 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1048 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 Tiết 46 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn /01/2009 Ngày giảng /01/2009 Tiết 46 Luyện tập 1: Mục tiêu a Kiến thức Biết cách dựng biểu đồ đoạn thẳng từ bảng tần số và ngược lại từ biểu đồ đoạn thẳng học sinh lại biết lập bảng tần số b.Kĩ năng Đọc biểu đồ một cách thành thạo. Biết tính tần số tần suất c.Thái độ Giáo dục tính cẩn thận chính xác khoa học thêm yêu thích bộ môn 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh a. Giáo viên Thước thẳng có chia khoảng, Phấn màu b. Học sinh Thước thẳng có chia khoảng, Sưu tầm một số lại biểu đồ 3. Tiến trình bài dạy a. Kiểm tra bài cũ ( 9 Phút ) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ? Nêu các bước vẽ biểu đồ đoạn thẳng ? làm bài tập 11 Nhận xét và cho điểm Bứơc 1: Dựng trục toạ độ Bước 2 : Vẽ các điểm có các trục toạ độ đẵ cho trong bảng Bước 3: Vẽ các đoạn thẳng Bài tập 11 Số con (x) 0 1 2 3 4 Tần số (n) 2 4 17 5 2 N=30 Biểu đồ đoạn thẳng b. Bài mới Hoạt động 1: Luyện tập ( 25 Phút ) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ? làm bài tập 12 ? gọi học sinh lên bảng làm câu a Bài tập 12 Đọc to nội dung bài toán a lập bảng tần số Giá trị ( x) 17 18 20 25 28 30 31 32 Tần số ( n) 1 3 1 1 2 1 2 1 N=12 ? Gọi học sinh lên làm câu b b Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng Cho học sinh nhận xét kĩ năng vẽ biểu đồ của bạn Cho học sinh làm bài tập sau Biểu đồ sau biểu diễn lỗi chính tả trong bài tập làm văn của học sinh từ biểu đồ hãy a nhận xét b Lập bảng tần số ? Hoạt động nhóm học tập Kết quả hoạt động nhóm a Có 7 HS mắc 5 lỗi 6 HS mắc 2 lỗi 5 HS mắc 3 lỗi và 3 HS mắc 8 lỗi Đa số HS mắc từ 2 lỗi tới 8 lỗi b Bảng tần số Số lỗi 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tần số ( n) 0 3 6 5 2 7 3 4 5 3 2 N=40 Cùng học sinh kiểm tra bài làm của nhóm ? so sánh bài tập 12 và bài tập vừa làm em có nhận xét gì Bài tập 12 và bài tập vừa làm ngược nhau. Bài tập 12 là từ bảng số liệu ban đầu lập bảng tần số rồi vẽ biểu đồ. Bài tập vừa làm là từ biểu đồ lập bảng tần số c. Củng cố, luyện tập ( 10 Phút ) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hưỡng dẫn bài đọc thêm T15 SGK Giới thiệu cách tính tần suất theo công thức Trong đó: N là số các giá trị n là tần số của một giá trị F là tần suất của giá trị đó Người ta thường biểu diễn tần suất dưới dạng phần trăm Giới thiệu biểu đồ hình quạt d. Hưỡng dẫn học ở nhà (1 Phút ) Ôn lại bài Xem lại các bài tập đẵ làm Xem bài “ Số trung bình cộng”

File đính kèm:

  • docTiet 46.doc
Giáo án liên quan