Giáo án Đại số 8 năm học 2008- 2009 Tiết 36 Ôn tập chương II (tiết 1)

A. MỤC TIÊU:

HS được củng cố vững chắc các khái niệm.

+ Phân thức đại số.

+ Hai phân thức bằng nhau.

+ Phân thức đối.

+ Phân thứ cnghịch đảo.

+ Biểu thức hữu tỉ.

+ Tìm giátrị của biến để giá trị của pthức được xác định.

Tiếp tục cho HS rèn kĩ năng vận dụng các qui tắc cộng, trừ, nhân, chia trên các phân thức và thứ tự thực hiện phép tính trong 1 bthức.

 

B. CHUẨN BỊ:

 Gv : Bảng phụ ghi Bảng tóm tắc chương II.

 HS : Trả lời các câu hỏi ôn tập chương II

 

C. CÁC HỌAT ĐỘNG TRÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 857 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 năm học 2008- 2009 Tiết 36 Ôn tập chương II (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên: Nguyễn Hữu Vinh Ngày dạy: 12/12/2008 Tiết: 36 ôn tập chương II (tiết 1) A. Mục tiêu: HS được củng cố vững chắc các khái niệm. + Phân thức đại số. + Hai phân thức bằng nhau. + Phân thức đối. + Phân thứ cnghịch đảo. + Biểu thức hữu tỉ. + Tìm giátrị của biến để giá trị của pthức được xác định. Tiếp tục cho HS rèn kĩ năng vận dụng các qui tắc cộng, trừ, nhân, chia trên các phân thức và thứ tự thực hiện phép tính trong 1 bthức. B. Chuẩn bị: Gv : Bảng phụ ghi Bảng tóm tắc chương II. HS : Trả lời các câu hỏi ôn tập chương II C. Các họat động trên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên ghi bảng 5 phút Phân thức đại số là biểu thức như thế nào? Hai phân thức bằng nhau khi nào? Nêu các tính chất cơ bản của phân thức dại só? Viết công thức thể hiện tính chất cơ bản của phân thức đại số? Nêu các phép toán trên tập hợp các phân thức? Muốn cộng hai phân thức khác mẫu ta làm thế nào? Nêu quy tắc trừ hai phân thức? Muốn nhân hai phân thức ta làm thế nào? Muốn chia một phân thức cho một phân thức ta làm thế nào? I, Khái niệm về phân thức đại số và tính chất của phân thức đại số: - Phân thức đs có dạng (A,B là các đa thức,) - Hai phân thức bằng nhau: = nếu A.D = B.C - T/C của pthức đại số . II.Các phép toán trên tập hợp các pThức Bài tập 1, Bài tập trắc nghiệm: Hãy xác định câu đúng sai. a, Đơn thức là 1 PTĐS b, Biểu thức hữu tỉ là một đơn thức đại số. c, Nhân 2 PTĐS khác mẫu ta qui đồng mẫu các pthức rồi nhân các tử với nhau, các mẫu với nhau. d, Đk để gtrị pthức xác định là đk của biến làm cho mẫu thức khác 0 c, Cho đk để giá trị pthứcxđịnh là Bài 58 / 62 a, b, c, Hướng dẫn học ở nhà: .- ôn tập và trả lời câu hỏi ở phần bài tập chương II Ngày 12/12/2008 - Làm các bài tập 59,60, 61, 62, 63 T62 SGK Chuyên môn xác nhận:

File đính kèm:

  • docDS-36.doc
Giáo án liên quan