Giáo án Đại số 8 Tiết 14 - Trần Văn Hoàng

1/ Kiến thức: - HS giải thành thạo loại bài tập phân tích đa thức thành nhân tử

2/ Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng giải bài tập phân tích đa thức thành nhân tử

3/Thái độ: -Có tinh thần xây dựng bài, giúp đở nhau trong học tập

 

doc2 trang | Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 892 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tiết 14 - Trần Văn Hoàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 7 Tiết: 14 Ngày soạn: 30/09/2013 Ngày dạy: 01/10/2013 LUYỆN TẬP I/ MỤC TIÊU: 1/ Kiến thức: - HS giải thành thạo loại bài tập phân tích đa thức thành nhân tử 2/ Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng giải bài tập phân tích đa thức thành nhân tử 3/Thái độ: -Có tinh thần xây dựng bài, giúp đở nhau trong học tập II/ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm. III/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: GV: Giáo án, các bài tập luyện tập HS: Bảng phụ, phấn viết, dụng cụ học tập IV/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng 1/ Ổn định lớp 2/ Kiểm tra bài cũ (5’) HS1: sửa BT 51 b/24 HS2: sửa BT 51 c/24 3/ Giới thiệu vào bài mới Hôm nay chúng ta sẽ ôn lại những gì đã học về pp phân tích đa thức thành nhân tử Hoạt động 1: Luyện tập (35’) Bài 54/25 -Yêu cầu cả lớp làm vào vở -Hai em lên bảng làm hai câu Học sinh làm bài vào vở Bài 54/25 a) x3 + 2x2y + xy2 – 9x = x ( x2 + 2xy + y2 – 9) = x [ (x2 + 2xy + y2) – 32] = x [ (x + y)2 – 32] = x ( x + y + 3)(x + y – 3) b) -Giáo viên hướng dẩn học sinh -Chú ý: c) a = 2 với mọi a ³ 0 -Học sinh lắng nghe và làm bài tập c) Bài 57/25 - Bài này có thể làm nhiều cách. -Cho HS làm theo nhóm câu a, c - Học sinh chú ý giáo viên giới thiệu cách hai -HS làm, thảo luận C2. C2: Bài 57/25 C1 a)x2 – 4x + 3 = x2 – 3x – x + 3 = x(x – 3) – ( x – 3) = (x – 3)(x – 1) Bài 55/25 -Tìm x là một dạng toán giải phương trình - Chú ý đã là phương trình thì biến đổi phải có dấu tương đương “” b/ Bài 55/25 a/ Hoạt động 2: Củng cố Chú ý kĩ hơn BT 58/25: n3 – n = n(n2 – 1) = n(n + 1)(n –1) là 3 số tự nhiên liên tiếp nên chia hết cho 2 và 3, mà ƯCLN (2; 3) = 1 nên chia hết cho 2.3 = 6 Hoạt động 3: Dặn dò -HS về làm các BT còn lại/25 -Chuẩn bị bài mới “Chia đơn thức cho đơn thức” ---------------4---------------

File đính kèm:

  • doctiet 14.doc