1/ Kiến thức: - HS giải thành thạo loại bài tập phân tích đa thức thành nhân tử
2/ Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng giải bài tập phân tích đa thức thành nhân tử
3/Thái độ: -Có tinh thần xây dựng bài, giúp đở nhau trong học tập
2 trang |
Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 885 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tiết 14 - Trần Văn Hoàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 7
Tiết: 14
Ngày soạn: 30/09/2013
Ngày dạy: 01/10/2013
LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU:
1/ Kiến thức: - HS giải thành thạo loại bài tập phân tích đa thức thành nhân tử
2/ Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng giải bài tập phân tích đa thức thành nhân tử
3/Thái độ: -Có tinh thần xây dựng bài, giúp đở nhau trong học tập
II/ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm.
III/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
GV: Giáo án, các bài tập luyện tập
HS: Bảng phụ, phấn viết, dụng cụ học tập
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng
1/ Ổn định lớp
2/ Kiểm tra bài cũ (5’)
HS1: sửa BT 51 b/24
HS2: sửa BT 51 c/24
3/ Giới thiệu vào bài mới
Hôm nay chúng ta sẽ ôn lại những gì đã học về pp phân tích đa thức thành nhân tử
Hoạt động 1: Luyện tập (35’)
Bài 54/25
-Yêu cầu cả lớp làm vào vở
-Hai em lên bảng làm hai câu
Học sinh làm bài vào vở
Bài 54/25
a) x3 + 2x2y + xy2 – 9x
= x ( x2 + 2xy + y2 – 9)
= x [ (x2 + 2xy + y2) – 32]
= x [ (x + y)2 – 32]
= x ( x + y + 3)(x + y – 3)
b)
-Giáo viên hướng dẩn học sinh
-Chú ý: c) a = 2 với mọi
a ³ 0
-Học sinh lắng nghe và làm bài tập
c)
Bài 57/25
- Bài này có thể làm nhiều cách.
-Cho HS làm theo nhóm câu a, c
- Học sinh chú ý giáo viên giới thiệu cách hai
-HS làm, thảo luận
C2.
C2:
Bài 57/25
C1
a)x2 – 4x + 3
= x2 – 3x – x + 3
= x(x – 3) – ( x – 3)
= (x – 3)(x – 1)
Bài 55/25
-Tìm x là một dạng toán giải phương trình
- Chú ý đã là phương trình thì biến đổi phải có dấu tương đương “”
b/
Bài 55/25
a/
Hoạt động 2: Củng cố
Chú ý kĩ hơn BT 58/25:
n3 – n = n(n2 – 1) = n(n + 1)(n –1) là 3 số tự nhiên liên tiếp nên chia hết cho 2 và 3, mà ƯCLN (2; 3) = 1 nên chia hết cho 2.3 = 6
Hoạt động 3: Dặn dò
-HS về làm các BT còn lại/25
-Chuẩn bị bài mới “Chia đơn thức cho đơn thức”
---------------4---------------
File đính kèm:
- tiet 14.doc