Giáo án Đại số 8 Tiết 15 - Trần Văn Hoàng

1/ Kiến thức: - HS hiểu được khái niệm đa thức A chia hết cho đa thức B

 - HS nắm vững khi nào đơn thức A chia hết cho đơn thức B

2/ Kỹ năng: - HS thực hiên thành thạo phép chia đơn thức cho đơn thức

3/Thái độ: -Có tinh thần xây dựng bài, giúp đở nhau trong học tập

 

doc2 trang | Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 838 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tiết 15 - Trần Văn Hoàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 8 Tiết: 15 Ngày soạn: 06 /10/2013 Ngày dạy :07 /10/2013 Bài 10: CHIA ĐƠN THỨC CHO ĐƠN THỨC I/ MỤC TIÊU: 1/ Kiến thức: - HS hiểu được khái niệm đa thức A chia hết cho đa thức B - HS nắm vững khi nào đơn thức A chia hết cho đơn thức B 2/ Kỹ năng: - HS thực hiên thành thạo phép chia đơn thức cho đơn thức 3/Thái độ: -Có tinh thần xây dựng bài, giúp đở nhau trong học tập II/ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm. III/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: GV: Giáo án, bảng phụ HS: Bảng nhóm, phấn viết, dụng cụ học tập IV/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng 1/ Ổn định lớp 2/ Kiểm tra bài cũ (5’) Cho HS làm BT 56/25 Nhắc lại quy tắc chia 2 luỹ thừa cùng cơ số: xm : xn = ………………… 3/ Giới thiệu vào bài mới -Yờu cầu HS nhắc lại - Khi nào thì đơn thức A chia hết cho đơn thức B? -Nhắc lại cỏc cụng thức Khi tồn tại 1 đa thức Q sao cho A = B.Q Nhắc lại: xm : xn = xm-n nếu m > n xm : xn = 1 nếu m = n cho 2 đa thức A và B; B ≠0; Khi ấy: A là đơn thức bị chia B là đơn thứ chia Q là thương Kí hiệu: Q =A: B hoặc A = A/B -Cho HS làm ?1 trờn bảng -HS làm ?1 1.Quy tắc: ?1. a/ b/ c/ -Cho HS làm ?2 trong phiếu học tập, làm theo nhúm -Yờu cầu từng nhóm cho kết quả -HS trả lời ?2, làm theo nhúm, thảo luận -Từng nhóm cho kết quả ?2. a/ b/ -Giới thiệu phộp chia vừa thực hiện là phộp chia hết. Vậy đơn thức A chia hết cho đơn thức B khi nào? TL1: Theo nhận xột của SGK Nhận xét: SGK/ 26 -Giới thiệu quy tắc -Đọc quy tắc ở SGK Quy tắc: Học SGK/26 Hoạt động 2: Áp dụng -Cho HS làm ỏp dụng: 1em làm cõu a, 1 em làm cõu b -HS làm ỏp dụng -1 HS lờn làm cõu a, 1 em làm cõu b 2/ áp dụng: ?3. Làm tớnh chia: a)15x3y5z : 5x2y3 = 3xy2z b)12x4y2 : (-9xy2) = -12/9.x3 = - 4/3 x3 Hoạt động 3: Củng cố Bài tập: 59/26 a/ b/ c/ Bài 60: Làm tính chia a/ b/ c/ Bài 61: Làm tính chia a/ b/ c/ Hoạt động 4: Dặn dò Học quy tắc, Làm BT 62 /28 Chuẩn bị bài mới “Chia đa thức cho đơn thức” ---------------4---------------

File đính kèm:

  • doctiet 15.doc