Giáo án Đại số 8 Tiết 25 Luyện Tập

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Hs thông hiểu tính chất cơ bản để rút gọn phân thức

2. Kỹ năng:

ã Hs vận dụng linh hoạt tích chất cơ bản của phân thức để rút gọn phân thức.

ã Nhận biết được các trường hợp cần đổi dấu, biết cách đổi dấu để xuất hiện nhân tử chung của tử và mẫu để rút gọn phân thức.

3. Thái độ: Hs được rèn tính cẩn thận, khả năng phân tích đa thức.

II. Phương pháp: Luyện tập thực hành, hoạt động nhóm

III. Chuẩn bị:

1. Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu

2. Học sinh: Bảng nhóm, bút dạ

IV. Tiến trình lên lớp:

1. Ổn định lớp (1):

2. Kiểm tra bài cũ (8):

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1293 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tiết 25 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng gd & Đt cao lộc Soạn ngày: 30/10/2011 Trường thcs thạch đạn Giảng ngày: 07/11/2011 Lớp: 8A, B GV: Hoàng Thị Tam Tiết 25 Luyện tập Mục tiêu: Kiến thức: Hs thông hiểu tính chất cơ bản để rút gọn phân thức Kỹ năng: Hs vận dụng linh hoạt tích chất cơ bản của phân thức để rút gọn phân thức. Nhận biết được các trường hợp cần đổi dấu, biết cách đổi dấu để xuất hiện nhân tử chung của tử và mẫu để rút gọn phân thức. Thái độ: Hs được rèn tính cẩn thận, khả năng phân tích đa thức. Phương pháp: Luyện tập thực hành, hoạt động nhóm Chuẩn bị: Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu Học sinh: Bảng nhóm, bút dạ Tiến trình lên lớp: ổn định lớp (1’): Kiểm tra bài cũ (8’): - Gv nêu yêu cầu kiểm tra: Nêu tính chất cơ bản của phân thức? Để rút gọn phân thức ta làm ntn ? áp dụng: rút gọn phân thức sau - 1hs lên bảng kiểm tra. Phát biểu tính chất cơ bản của phân thức như sgk - 37 Cách rút gọn phân thức sgk - 39 Rút gọn phân thức: Luyện tập (35’): Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng - Muốn rút gọn phân thức sau ta làm ntn ? - Gọi 2 hs lên bảng làm - Gv chốt lại: Như vậy để rút gọn phân thức trước hết ta phải tìm cách phân tích tử và mẫu thành nhân tử trong đó có nhân tử là chung rồi chia tử và mẫu cho nhân tử chung - Cho hs làm bài 13/ Sgk – 40 - Để xuất hiện nhân tử chung ta làm ntn ? - Gv cho hs hoạt động nhóm trong 4’ Nhóm 1,2 - câu a; Nhóm 3,4 - câu b. - Gọi đại diện 2 nhóm trình bày - Cho hs nhận xét chéo - Nhận xét bài của hs Bảng phụ bài tập - Để chứng minh đẳng thức có mấy cách làm? - Với bài này ta biến đổi vế nào thuận lợi hơn? - Gọi 1 hs lên bảng làm - nhận xét bài hs Bài 12( Sgk- 40) - Phân tích tử và mẫu thành nhân tử, Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung - 1 hs làm ý a, 1 hs làm ý b Bài 13 ( Sgk - 40 ) áp dụng qui tắc đổi dấu rồi rút gọn phân thức: - Đổi đấu để xuất hiện nhân tử chung - Hs hoạt động nhóm trong 4’ - Đại diện 2 nhóm trình bày - Hs nhận xét chéo Bài tập: C/m đẳng thức : - Nêu các cách thường làm - BĐVT - 1 hs lên bảng làm Giải BĐVT: Vậy VT = VP (Đpcm) Hướng dẫn về nhà (2’): Xem lại các tímh chất, cách phân tích đa thức thành nhân tử, các bài tập đã chữa. Làm bài tập 11 ( Sgk- 40); Bài 9,10,11,12 ( Sbt - 17 ) Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doctiet 25.d.doc