A.YÊU CẦU TRỌNG TÂM
1. Kiến thức : Nắm vững qui tắc qui đồng mẫu thức.
2. Kỹ năng : Làm thạo các bài toán qui đồng mẫu thức.
3. Thái độ : Liên hệ và so sánh với qui đồng mẫu số.
B. DỤNG CỤ DẠY HỌC
GV : SGK , Bảng phụ, phấn màu,ghi bài giải mẫu.
HS : Nghiên cứubài ,chuẩn bị bài tâp ở nhà
- Nắm chắc lí thuyết.
C. PHƯƠNG PHÁP: Đặt vấn đề – Đàm thoại – Gợi mở
D. NỘI DUNG :
I. ỔN ĐỊNH LỚP (1ph)
II. KIỂM TRA (10 ph)
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 991 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 - Tiết 26 - Bài: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 2/11/2013 Ngày dạy : 5/11/2013
Tuần :13
Tiết 26 : Bài LUYỆN TẬP
A.YÊU CẦU TRỌNG TÂM
1. Kiến thức : Nắm vững qui tắc qui đồng mẫu thức.
2. Kỹ năng : Làm thạo các bài toán qui đồng mẫu thức.
3. Thái độ : Liên hệ và so sánh với qui đồng mẫu số.
B. DỤNG CỤ DẠY HỌC
GV : SGK , Bảng phụ, phấn màu,ghi bài giải mẫu.
HS : Nghiên cứubài ,chuẩn bị bài tâp ở nhà
- Nắm chắc lí thuyết.
C. PHƯƠNG PHÁP: Đặt vấn đề – Đàm thoại – Gợi mở
D. NỘI DUNG :
I. ỔN ĐỊNH LỚP (1ph)
II. KIỂM TRA (10 ph)
TG
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
10 ph
a. Muốn quy đồng mẫu thức nhiều phân thức ta phải làm sao ?
Làm bài 14a trang 43
b. Muốn quy đồng mẫu thức nhiều phân thức ta phải làm sao ?
Làm bài 14b trang 43
Phát biểu qui tắc
Phát biểu qui tắc
III. LUYỆN TẬP :
TG
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
23 ph
bài 2
*x3 – 3x2y + 3xy2 –y3 = ( x-y)3
* y2 –xy = -y(x – y)
MTC : y(x – y)3
*Qui đồng :
Bài 17:
18a.
18b.
16b.
Gv cho hs sữa bài 2
GV cho hs hoạt động nhóm
Đại diện nhóm trình bày bài giải
*Sữa bài 17b
Gv treo bảng phụ lên bảng
GV cho hs hoạt động cá nhân
*Sữa bài 18a,b
Gv treo bảng phụ lên bảng
GV cho hs hoạt động cá nhân
GV gọi hs lên bảng
GV nhận xét
x +2 = x + 2
2x – 4 = 2 (x - 2)
6 – 3x = - 3 (x – 2)
*MTC : 6(x – 2) (x + 2)
10 = 10 . 6 (x – 2)
x + 2 (x +2).6(x -2)
= 60 (x – 2)
MTC
5 = 5.3 (x + 2) = 15(x+2)
2(x – 2) MTC
1 = -1 = -2 (x + 2)
6 – 3x 3(x – 2) MTC
*x3 – 3x2y + 3xy2 –y3 = ( x-y)3
* y2 –xy = -y(x – y)
-MTC : y(x – y)3
*Qui đồng :
x3 = x3y
(x –y)3 MTC
x = -x (x –y)2
y2 –xy MTC
*Bài 17:
5x2 = 5x2 = 5
x3 -6x2 x2(x -6) x -6
3x2 + 18x = 3x (x +6) = 3x
x2 – 36 (x -6) (x+6) x -6
18a.
18b.
IV. VẬN DỤNG – CŨNG CỐ ( 10 PH)
TG
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
10 ph
19a.
19b.
19c.
16a.
Nhắc lại cách qui đồng mẫu thức
Gv cho hs làm bài 19 SGK
GV gọi ần lược từng hs lên bảng sữa
GV tóm nhận xét bài làm của hs
Hs trả lời
Hs lên bàng trình bày bài giải
V. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ (1P)
*Nghiên cứu phép cộng phân thức .Xem lại các bài tập .
*Rút kinh nghiệm :
File đính kèm:
- tiet 26.doc