A.YÊU CẦU TRỌNG TÂM
-Kiến thức : Gíup Hs cũng cố vửng chắc các ĐN về hai tam giác đồng dạngvề cách víêt tỉ số đồng dạng.
- Kỹ năng : Vận dụng thành thạo định lí nếu MN // BC , m thuộc BC , N thuộc AB , Nthuộc AC.
- AMN tỉ lệ thuận ABC , để giải quyết các bài tập cụ thể .
- Vận dụng định nghĩa hai tam giác đồng dạng để viết đúng các góc = nha
- Thái độ : Thấy được những hình đồng dạng trong thực tế.
B. DUNG CỤ DẠY HOC :
GV : SGK , thước thẳng , Bảng phụ, phấn màu , eke
HS : SGK , thước thẳng , eke , làm theo hướng dẫn của GV .
C. CÁC HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP
I. ỔN ĐỊNH LỚP (1ph)
II KIỂM TRA (8ph)
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 970 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tiết 43 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : Ngày dạy :
Tuần :
Tiết : 43 LUYỆN TẬP
A.YÊU CẦU TRỌNG TÂM
-Kiến thức : Gíup Hs cũng cố vửng chắc các ĐN về hai tam giác đồng dạngvề cách víêt tỉ số đồng dạng.
- Kỹ năng : Vận dụng thành thạo định lí nếu MN // BC , m thuộc BC , N thuộc AB , Nthuộc AC.
- DAMN tỉ lệ thuận DABC , để giải quyết các bài tập cụ thể .
- Vận dụng định nghĩa hai tam giác đồng dạng để viết đúng các góc = nha
- Thái độ : Thấy được những hình đồng dạng trong thực tế.
B. DUNÏG CỤ DẠY HOC :
GV : SGK , thước thẳng , Bảng phụ, phấn màu , eke
HS : SGK , thước thẳng , eke , làm theo hướng dẫn của GV .
CÁC HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP
I. ỔN ĐỊNH LỚP (1ph)
II KIỂM TRA (8ph)
TG
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
8 ph
Nêu định nghĩa hai tam giác đồng dạng
Vì MNP IKL nên :
K=N=50o
HS 1: a. Nêu định nghĩa hai tam giác đồng dạng ?
Cho MNP IKL có N=50o, MN=2cm, NP=4cm, IK=5cm. Tính K, KL
Cả lớp theo dỏi nhận xét
Gv nhận xét và cho điểm
Hs lên bảng trình bày bài giải
III. LUYỆN TẬP (27ph)
Tg
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
27 ph
26.
27a. Ta có : MN//BC, ML//AC
AMN ABC
MBL ABC
AMN MBL
27b. AMN ABC
MBL ABC
AMN MBL
28a. Ta có:
28b. Ta có:
5P’=120+3P’2P’=120
P’=60dm
P=40+60=100dm
Các cạnh của tam giác A’B’C’ so với các cạnh của tam giác ABC ra sao ?
Nếu MN//BC thì tam giác nào đồng dạng với tam giác nào. Nếu ML//AC thì tam giác nào đồng dạng với tam giác nào ?
Lập tỉ số các cạnh và áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ?
Giữa P và P’ có mối quan hệ ntn ?
AMN ABC
MBL ABC
và P=40+P’
IV . VẬN DỤNG CŨNG CỐ (8 ph )
TG
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
8 ph
Nhắc lại định nghĩa hai tam giác đồng dạng ?
Cho tam giác ABC tỉ lệ thuận Tg MNP biết rằng AB = 3cm , BC = 4cm , AC = 5cm , AB – MN = 1cm .
a/ Cm có nhận xét gì về Tg MNP không ? vì sao?.
b/ Tính độ dài đoạn thẳng NP.
Nhắc lại định nghĩa hai tam giác đồng dạng
V. HƯỚNG DẨN VỀ NHÀ ( 1ph)
Học bài
Bài tập :các bài tập còn lại SGK
File đính kèm:
- tiet 43.doc