I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS được củng cố về cách giải phương trình bậc nhất một ẩn, phương trình tích.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng giải phương trình đưa được về dạng ax + b = 0, phương trình tích vận dụng các quy tắc biến đổi phương trình
3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận chính xác
II. Phương pháp: Luyện tập thực hành.
III. Chuẩn bị:
1. Giáo viện: Bảng phụ, phấn màu, bút dạ.
2. Học sinh: Bảng nhóm, bút dạ, ôn tập các quy tắc biến đổi phương trình, giải phương trình.
IV. Tiến trình dạy – học:
1. Ổn định lớp ():
2. Kiểm tra 15:
Giải các phương trình sau:
a) 10x – 7 = 4x + 9
b) (x + 1)(x - 3) = 0
c) (4x – 3)2 = (x + 1)2
3. Luyện tập (28):
1 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 995 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tiết 46 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD&ĐT Cao Lộc
Soạn ngày: 02/02/2012
Trường THCS Thạch Đạn
Giảng ngày: 13 /02/2012
Lớp 8 A, B
GV: Hoàng Thị Tam
Tiết 46. Luyện tập
Mục tiêu:
Kiến thức: HS được củng cố về cách giải phương trình bậc nhất một ẩn, phương trình tích.
Kỹ năng: Rèn kỹ năng giải phương trình đưa được về dạng ax + b = 0, phương trình tích vận dụng các quy tắc biến đổi phương trình
Thái độ: Rèn tính cẩn thận chính xác
Phương pháp: Luyện tập thực hành.
Chuẩn bị:
Giáo viện: Bảng phụ, phấn màu, bút dạ.
Học sinh: Bảng nhóm, bút dạ, ôn tập các quy tắc biến đổi phương trình, giải phương trình.
Tiến trình dạy – học:
ổn định lớp ():
Kiểm tra 15’:
Giải các phương trình sau:
10x – 7 = 4x + 9
(x + 1)(x - 3) = 0
(4x – 3)2 = (x + 1)2
Luyện tập (28):
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS – Ghi bảng
Yêu cầu Hs làm bài 23/ Sgk – 17
Bài 23/Sgk – 17.
4 hs lên bảng làm
Vậy tập nghiệm của PT đã cho là
S={-6; 0}
Hướng dẫn về nhà (2’):
File đính kèm:
- tiet 46.d.doc