I/MỤC TIÊU:
1/Kiến thức: Rèn luyện cho HS kỹ năng rút gọn phân thức, cụ thể biết phân tích đa thức thành nhân tử, biết cách đổi dấu để xuất hiện nhân tử chung
2/Kỹ năng: Rèn luyện cho HS tư duy phân tích, linh hoạt
3/Thái độ: - Học tập nghiêm túc. Tư duy logic trong toán học
II/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm.
III/PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
GV: Giáo án, bảng nhóm.
HS: Sgk, vở ghi chép
IV/TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 972 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 - Trường TH&THCS Nguyễn Văn Trỗi - Tuần 13 - Tiết 25 : Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 13
Tiết: 25
Ngày soạn: 10/11/2013
Ngày dạy 11 /11/2013
LUYỆN TẬP
I/MỤC TIÊU:
1/Kiến thức: Rèn luyện cho HS kỹ năng rút gọn phân thức, cụ thể biết phân tích đa thức thành nhân tử, biết cách đổi dấu để xuất hiện nhân tử chung
2/Kỹ năng: Rèn luyện cho HS tư duy phân tích, linh hoạt
3/Thái độ: - Học tập nghiêm túc. Tư duy logic trong toán học
II/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm.
III/PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
GV: Giáo án, bảng nhóm.
HS: Sgk, vở ghi chép
IV/TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng
1/ Ổn định lớp , kiểm tra sĩ số:
2/ Kiểm tra bài cũ: - Muốn rút gọn 1 phân thức, ta có thể làm như thế nào?
- HS sửa BT 9 , 13a/40
13a/
3/ Giới thiệu vào bài mới:
Hoạt động 1: Luyện tập
-Cho HS làm BT 12
H1:nêu từng bước rút gọn phân thức?
-Cho HS làm BT 12 vào tập
TL1: phân tích tử và mẫu thành nhân tử rồi chia tử và mẫu cho nhân tử chung
Bài 12/40: a)
-Yêu cầu HS nhắc lại cách rút gọn phân thức
-Nhắc lại cách rút gọn phân thức
-HS lên làm
b)
-Yêu cầu HS tự làm BT 13b
-yêu cầu Hs nhắc lại cách rút gọn phân thức?
-Gọi 1 HS lên phân tích tử và mẫu thành nhân tử
H2:Nhân tử chung có chưa?
H3: Làm thế nào để thấy nhân tử chung?
-HS làm BT 13 vào tập trong 5 phút, sau đó 1 HS nhắc lại cách rút gọn
-1 HS lên phân tích tử và mẫu thành nhân tử
TL2: Chưa có nhâ tử chung
TL3: -(x – y) = (y – x)
-HS khác lên làm tiếp
Bài 13/40:b)
-Cho HS thảo luận
H4:Làm gì trước?
-Từ đó PT mẫu để có nhân tử là x+1
-HS thảo luận nhóm
TL4: PT mẫu thành nhân tử
-HS lên bảng làm
Bài 10/40:
-Hướng dẫn HS BT 6 theo cách của BT 10/40
-Nhóm nào làm được, mang bảng phụ lên
H5: Nhận xétmẫu:
(x-1)(x+1), từ đó thêm bớt cho tử có thể PT thành nhân tử ?
-HS quan sát
-HS Làm theo nhóm
TL5: thêm bớt để tử có những luỹ thừa liên tiếp nhau
-Gọi 1 em lên làm tiếp
Bài 6/38:
Hoạt động 2:Củng cố
- Nhấn mạnh lại các dạng bài tập đã làm
Hoạt động 3: Dặn dò
- Xem lại các BT
- Làm BT thêm: Rút gọn:
- Chuẩn bị bài mới. “Quy đồng mẫu thức nhiều phân số”
---------------4---------------
File đính kèm:
- tiet 25.doc