Giáo án Đại số 8 - Trường TH&THCS Nguyễn Văn Trỗi - Tuần 13 - Tiết 25 : Luyện tập

I/MỤC TIÊU:

1/Kiến thức: Rèn luyện cho HS kỹ năng rút gọn phân thức, cụ thể biết phân tích đa thức thành nhân tử, biết cách đổi dấu để xuất hiện nhân tử chung

2/Kỹ năng: Rèn luyện cho HS tư duy phân tích, linh hoạt

3/Thái độ: - Học tập nghiêm túc. Tư duy logic trong toán học

II/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm.

III/PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

GV: Giáo án, bảng nhóm.

 HS: Sgk, vở ghi chép

IV/TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 972 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 - Trường TH&THCS Nguyễn Văn Trỗi - Tuần 13 - Tiết 25 : Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 13 Tiết: 25 Ngày soạn: 10/11/2013 Ngày dạy 11 /11/2013 LUYỆN TẬP I/MỤC TIÊU: 1/Kiến thức: Rèn luyện cho HS kỹ năng rút gọn phân thức, cụ thể biết phân tích đa thức thành nhân tử, biết cách đổi dấu để xuất hiện nhân tử chung 2/Kỹ năng: Rèn luyện cho HS tư duy phân tích, linh hoạt 3/Thái độ: - Học tập nghiêm túc. Tư duy logic trong toán học II/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm. III/PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: GV: Giáo án, bảng nhóm. HS: Sgk, vở ghi chép IV/TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng 1/ Ổn định lớp , kiểm tra sĩ số: 2/ Kiểm tra bài cũ: - Muốn rút gọn 1 phân thức, ta có thể làm như thế nào? - HS sửa BT 9 , 13a/40 13a/ 3/ Giới thiệu vào bài mới: Hoạt động 1: Luyện tập -Cho HS làm BT 12 H1:nêu từng bước rút gọn phân thức? -Cho HS làm BT 12 vào tập TL1: phân tích tử và mẫu thành nhân tử rồi chia tử và mẫu cho nhân tử chung Bài 12/40: a) -Yêu cầu HS nhắc lại cách rút gọn phân thức -Nhắc lại cách rút gọn phân thức -HS lên làm b) -Yêu cầu HS tự làm BT 13b -yêu cầu Hs nhắc lại cách rút gọn phân thức? -Gọi 1 HS lên phân tích tử và mẫu thành nhân tử H2:Nhân tử chung có chưa? H3: Làm thế nào để thấy nhân tử chung? -HS làm BT 13 vào tập trong 5 phút, sau đó 1 HS nhắc lại cách rút gọn -1 HS lên phân tích tử và mẫu thành nhân tử TL2: Chưa có nhâ tử chung TL3: -(x – y) = (y – x) -HS khác lên làm tiếp Bài 13/40:b) -Cho HS thảo luận H4:Làm gì trước? -Từ đó PT mẫu để có nhân tử là x+1 -HS thảo luận nhóm TL4: PT mẫu thành nhân tử -HS lên bảng làm Bài 10/40: -Hướng dẫn HS BT 6 theo cách của BT 10/40 -Nhóm nào làm được, mang bảng phụ lên H5: Nhận xétmẫu: (x-1)(x+1), từ đó thêm bớt cho tử có thể PT thành nhân tử ? -HS quan sát -HS Làm theo nhóm TL5: thêm bớt để tử có những luỹ thừa liên tiếp nhau -Gọi 1 em lên làm tiếp Bài 6/38: Hoạt động 2:Củng cố - Nhấn mạnh lại các dạng bài tập đã làm Hoạt động 3: Dặn dò - Xem lại các BT - Làm BT thêm: Rút gọn: - Chuẩn bị bài mới. “Quy đồng mẫu thức nhiều phân số” ---------------4---------------

File đính kèm:

  • doctiet 25.doc