Giáo án Đại số 8 Tuần 13 Tiết 25 Luyện tập

I – MỤC TIÊU:

-Vận dụng kiến thức đã học vào giải các bài tập về rút gọn phân thức đại số

-Củng cố lại việc pha6n tích đa thức thành nhân tử

II – CHUẨN BỊ :

-GV: giáo án, SGK, thước, bảng phụ

-HS: chuẩn bị bài mới

III– PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:

 -Phương pháp dạy học hợp tác nhóm nhỏ

 -Phương pháp luyện tập và thực hành

IV – TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 990 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tuần 13 Tiết 25 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP Tuần 13 Ngày soạn: Tiết 25 Ngày dạy: I – MỤC TIÊU: -Vận dụng kiến thức đã học vào giải các bài tập về rút gọn phân thức đại số -Củng cố lại việc pha6n tích đa thức thành nhân tử II – CHUẨN BỊ : -GV: giáo án, SGK, thước, bảng phụ -HS: chuẩn bị bài mới III– PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: -Phương pháp dạy học hợp tác nhóm nhỏ -Phương pháp luyện tập và thực hành IV – TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG *Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ(5’) Phát biểu qui tắc rút gọn phân thức Aùp dụng: khoanh tròn câu trả lời đúng nhất: 1.Cho A = thì A bằng: A.2x4y2 B. C. 2.Cho B= thì B bằng: A.3(x – y) B.3(y – x) C. – 3(x – y)2 D. 3(y – x)2 -Đáp án: 1.C 2.C *Hoạt động 2: Thực hiện BT11 SGK -Treo bảng phụ (BT11 SGK) -Hỏi: phương pháp rút gọn? -Nhận xét, khẳng định kết quả -Chốt lại phương pháp thực hiện và kiến thức vận dụng -HS đọc đề -HS thảo luận theo đôi bạn học tập và theo trình tự 2 HS lên bảng thực hiện -TL: chia cà tử và mẫu cho nhân tử chung của chúng -HS nhận xét 1.BT11 SGK a/ b/ *Hoạt động 3 : Thực hiện BT12 SGK -Treo bảng phụ (BT12 SGK) -Hỏi: phương pháp rút gọn phân thức? -Hỏi: phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử? -Nhận xét, khẳng định kết quả -Chốt lại phương pháp thực hiện và kiến thức vận dụng -HS đọc đề -HS thảo luận theo đôi bạn học tập trong 2’ -4 nhóm tiến hành thảo luận -Đại diện nhóm trình bày kết quả -TL: phân tích tử và mẫu thành nhân tử rồi chia tử và mẫu cho nhân tử chung của chúng -TL: (4 phương pháp đã học) -Đại diện nhóm nhận xét lẫn nhau 2.BT12 SGK *Hoạt động 4:Thưc hiện BT 13 SGK -Treo bảng phụ (BT13 SGK) -Hỏi: phương pháp rút gọn phân thức? -Nhận xét, khẳng định kết quả -Chốt lại phương pháp thực hiện và kiến thức vận dụng -Khắc sâu qui tắc rút gọn phân thức đại số và qui tắc đổi dấu -HS đọc đề -HS thực hiện bài tập nhanh nộp 3 vở -Theo trình tự 2 HS lên bảng thực hiện -TL: phân tích tử thức và mẫu thức thành nhân tử rồi áp dụng qui tắc đổi dấu để tìm nhân tử chung -HS nhận xét 3.BT13 SGK *HD ở nhà (3’) -Học lại bài -Chuẩn bị bài mới: Qui đồng mẫu thức nhiều phân thức +Phương pháp tìm mẫu thức chung +Phương pháp qui đồng mẫu thức nhiều phân thức

File đính kèm:

  • docTIET 25.doc