I – MỤC TIÊU:
-Vận dụng kiến thức đã học vào giải các bài tập về rút gọn phân thức đại số
-Củng cố lại việc pha6n tích đa thức thành nhân tử
II – CHUẨN BỊ :
-GV: giáo án, SGK, thước, bảng phụ
-HS: chuẩn bị bài mới
III– PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
-Phương pháp dạy học hợp tác nhóm nhỏ
-Phương pháp luyện tập và thực hành
IV – TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 983 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tuần 13 Tiết 25 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP
Tuần 13 Ngày soạn:
Tiết 25 Ngày dạy:
I – MỤC TIÊU:
-Vận dụng kiến thức đã học vào giải các bài tập về rút gọn phân thức đại số
-Củng cố lại việc pha6n tích đa thức thành nhân tử
II – CHUẨN BỊ :
-GV: giáo án, SGK, thước, bảng phụ
-HS: chuẩn bị bài mới
III– PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
-Phương pháp dạy học hợp tác nhóm nhỏ
-Phương pháp luyện tập và thực hành
IV – TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
NỘI DUNG
*Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ(5’)
Phát biểu qui tắc rút gọn phân thức
Aùp dụng: khoanh tròn câu trả lời đúng nhất:
1.Cho A = thì A bằng:
A.2x4y2 B. C.
2.Cho B= thì B bằng:
A.3(x – y) B.3(y – x)
C. – 3(x – y)2 D. 3(y – x)2
-Đáp án:
1.C
2.C
*Hoạt động 2: Thực hiện BT11 SGK
-Treo bảng phụ (BT11 SGK)
-Hỏi: phương pháp rút gọn?
-Nhận xét, khẳng định kết quả
-Chốt lại phương pháp thực hiện và kiến thức vận dụng
-HS đọc đề
-HS thảo luận theo đôi bạn học tập và theo trình tự 2 HS lên bảng thực hiện
-TL: chia cà tử và mẫu cho nhân tử chung của chúng
-HS nhận xét
1.BT11 SGK
a/
b/
*Hoạt động 3 : Thực hiện BT12 SGK
-Treo bảng phụ (BT12 SGK)
-Hỏi: phương pháp rút gọn phân thức?
-Hỏi: phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử?
-Nhận xét, khẳng định kết quả
-Chốt lại phương pháp thực hiện và kiến thức vận dụng
-HS đọc đề
-HS thảo luận theo đôi bạn học tập trong 2’
-4 nhóm tiến hành thảo luận
-Đại diện nhóm trình bày kết quả
-TL: phân tích tử và mẫu thành nhân tử rồi chia tử và mẫu cho nhân tử chung của chúng
-TL: (4 phương pháp đã học)
-Đại diện nhóm nhận xét lẫn nhau
2.BT12 SGK
*Hoạt động 4:Thưc hiện BT 13 SGK
-Treo bảng phụ (BT13 SGK)
-Hỏi: phương pháp rút gọn phân thức?
-Nhận xét, khẳng định kết quả
-Chốt lại phương pháp thực hiện và kiến thức vận dụng
-Khắc sâu qui tắc rút gọn phân thức đại số và qui tắc đổi dấu
-HS đọc đề
-HS thực hiện bài tập nhanh nộp 3 vở
-Theo trình tự 2 HS lên bảng thực hiện
-TL: phân tích tử thức và mẫu thức thành nhân tử rồi áp dụng qui tắc đổi dấu để tìm nhân tử chung
-HS nhận xét
3.BT13 SGK
*HD ở nhà (3’)
-Học lại bài
-Chuẩn bị bài mới: Qui đồng mẫu thức nhiều phân thức
+Phương pháp tìm mẫu thức chung
+Phương pháp qui đồng mẫu thức nhiều phân thức
File đính kèm:
- TIET 25.doc