Tuần: 15 - Tiết:29 LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU:
Qua bài HS cần nắm được những mục tiêu sau:
- Kiến thức: Củng cố kiến thức về quy đồng mẫu thức các phân thức, cộng hai phân thức.
- Kỹ năng: Có kĩ năng quy đồng mẫu các phân thức và cộng các phân thức.
- Thái độ: Ý thức học tập tự giác, tích cực và tinh thần hợp tác.
II. CHUẨN BỊ:
- Học sinh: SGK, ôn các bước thực hiện cộng hai phân thức.
- Giáo viên: Giáo án, phấn màu, SGK.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
- Phương pháp vấn đáp.
- Phương pháp nêu và giải quyết vấn đề.
- Phương pháp làm việc theo nhóm nhỏ.
IV. TIẾN TRÌNH:
2 trang |
Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 680 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 - Tuần: 15 - Tiết: 29 Luyện tập - Trường THCS Đồng Nai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày dạy:
Tuần: 15 - Tiết:29
LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU:
Qua bài HS cần nắm được những mục tiêu sau:
Kiến thức: Củng cố kiến thức về quy đồng mẫu thức các phân thức, cộng hai phân thức.
Kỹ năng: Có kĩ năng quy đồng mẫu các phân thức và cộng các phân thức.
Thái độ: Ý thức học tập tự giác, tích cực và tinh thần hợp tác.
II. CHUẨN BỊ:
- Học sinh: SGK, ôn các bước thực hiện cộng hai phân thức.
- Giáo viên: Giáo án, phấn màu, SGK.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
Phương pháp vấn đáp.
Phương pháp nêu và giải quyết vấn đề.
Phương pháp làm việc theo nhóm nhỏ.
IV. TIẾN TRÌNH:
Hoạt động 1: ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
- Sĩ số: Lớp 8A1:Vắng:..
Lớp 8A2:Vắng:..
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Ghi bảng
Hoạt động 2: KIỂM TRA BÀI CŨ
- Gọi hai HS lên bảng kiểm tra bài cũ: Áp dụng: Làm Bài 21 câu b và c?
Trả lời: a)
b)
- GV nhận xét và cho điểm HS
Hoạt động 3: LUYỆN TẬP
Hoạt động 3.1: BÀI 22/SGK_46
- Gọi HS đọc đề?
- Quan sát phân thức ở câu a và cho biết cách đổi dấu ở bài này?
- Khi đó MTC của câu a là gì?
- Gọi HS lên bảng tiếp tục thực hiện bài làm?
- GV chữa bài
- Câu b tương tự câu a, một em lên bảng?
- GV chữa bài
- HS đọc đề
- HS trả lời tại chỗ: Đổi dấu mẫu của phân thức thứ hai bằng cách thêm dấu trừ trước đa thức đó
- Là x - 1
- HS lên bảng thực hiện tiếp
- HS dưới lớp cùng làm sau đó nhận xét
- HS lên bảng thực hiện
- HS dưới lớp cùng làm sau đó nhận xét
Bài 22/46
Hoạt động 3.2: BÀI 23/SGK_46
- Gọi HS đọc đề bài ?
- Hãy phân tích mẫu thành nhân tử?
- Trước khi tìm MTC của phân thức này ta cần làm gì ?
- Tìm MTC của 2 phân thức này?
- Gọi HS lên bảng quy đồng tiếp?
- Gọi HS dưới lớp nhận xét ?
- GV chữa bài
- Tương tự, câu c, hãy lên bảng thực hiện tiếp?
- Gọi HS dưới lớp nhận xét ?
- GV chữa bài
- HS đọc đề
- HS trả lời tại chỗ cho GV ghi bảng.
- Ta cần đổi dấu
- Là xy(2x - y)
- HS lên bảng thực hiện tiếp
- HS dưới lớp cùng làm sau đó nhận xét
- HS lên bảng thực hiện tiếp
- HS dưới lớp cùng làm sau đó nhận xét
Bài 23/46
Hoạt động 3.3: BÀI 25/SGK_47
- Gọi HS đọc đề.
- Cho HS thảo luận theo bàn câu b, d.
- Gọi đại diện các nhóm lên bảng làm bài ?
- Yêu cầu HS dưới lớp tự thực hiện vào vở.
- GV chữa bài.
- HS đọc đề
- HS thảo luận theo yêu cầu của GV
- Hai HS lên bảng thực hiện
- HS dưới lớp cùng làm sau đó nhận xét.
Bài 25/47
b)
d)
Hoạt động 4: HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Cho HS đọc phần "có thể em chưa biết"
- Về nhà hoàn thành bài tập 26/SGK và chuẩnbị bài mới ”Phép trừ các phân thức đại số”
V. RÚT KINH NGHIỆM:
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao an dai 8ld.doc