Giáo án Đại số lớp 10 - Đề số 7

Câu 2: (2điểm)

 Cho phương trình: x2+(m+1)x+m=0 (1)

 1) Giải phương trình khi m=2, m=1.

 2) Chứng minh phương trình (1) có nghiệm với mọi m.

3) Gọi x1, x2 là nghiệm của phương trình (1). Tìm m để lớn nhất.

Câu 3: (2điểm)

 Một người dự định đi xe đạp từ nhà ra tỉnh lị với vận tốc 12km/h. Sau khi đi được 2/3 quãng đường xe hang phải chữa mất 12 phút. Để đến tỉnh lị đúng giờ dự định người đó phải đi quãng đường còn lại với vận tốc 15km/h. Tính quãng đường từ nhà ra tỉnh lị.

Câu 4: (3điểm)

 Cho đường tròn tâm O bán kính R, BC là một dây của đường tròn. A là điểm chạy trên cung lớn BC của đường tròn. Các đường cao AD, BE, CF của tam giác ABC đồng quy tại H. BO cắt đường tròn tại điểm thứ hai I.

1) Chứng minh bốn điểm B, C, E, F nằm trên một đường tròn. Xác định tâm của đường tròn đó.

2) Chứng minh tứ giác AHCI là hình bình hành và AH=2OA (A là trung điểm của đoạn BC).

3) Khi A thay đổi nhưng O vẫn ở trong tam giác ABC, xác định vị trí của A để chu vi tam giác DEF lớn nhất.

 

doc1 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 847 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 10 - Đề số 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đề số 7 ( Thời gian làm bài: 150 phút ) .......................................................................... Câu 1: (2điểm) Rút gọn biểu thức: Câu 2: (2điểm) Cho phương trình: x2+(m+1)x+m=0 (1) 1) Giải phương trình khi m=2, m=1. 2) Chứng minh phương trình (1) có nghiệm với mọi m. 3) Gọi x1, x2 là nghiệm của phương trình (1). Tìm m để lớn nhất. Câu 3: (2điểm) Một người dự định đi xe đạp từ nhà ra tỉnh lị với vận tốc 12km/h. Sau khi đi được 2/3 quãng đường xe hang phải chữa mất 12 phút. Để đến tỉnh lị đúng giờ dự định người đó phải đi quãng đường còn lại với vận tốc 15km/h. Tính quãng đường từ nhà ra tỉnh lị. Câu 4: (3điểm) Cho đường tròn tâm O bán kính R, BC là một dây của đường tròn. A là điểm chạy trên cung lớn BC của đường tròn. Các đường cao AD, BE, CF của tam giác ABC đồng quy tại H. BO cắt đường tròn tại điểm thứ hai I. 1) Chứng minh bốn điểm B, C, E, F nằm trên một đường tròn. Xác định tâm của đường tròn đó. 2) Chứng minh tứ giác AHCI là hình bình hành và AH=2OA’ (A’ là trung điểm của đoạn BC). 3) Khi A thay đổi nhưng O vẫn ở trong tam giác ABC, xác định vị trí của A để chu vi tam giác DEF lớn nhất. Câu 5: (1điểm) Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức F=(x+1)(x+2)(x+3)(x+4) ..Hết..

File đính kèm:

  • docHH10(4).doc