I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
ã Mệnh đề. Tập hợp.
ã Kiểm tra các kiến thức về hàm số, TXĐ của hàm số.
ã Sự biến thiên và đồ thị của hàm số , bậc nhất, bậc hai.
ã Phương trình và điều kiện của PT.
ã Phương trình bâc nhất, phương trình bậc hai, hệ phương trình bậc nhất hai ẩn.
2. Về kỹ năng:
ã Tìm tập xác định của hàm số.
ã Lập bảng biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số bậc hai.
ã Giải thành thạo và biện luận PT bậc nhất, bậc hai.
ã Giải thành thạo PT quy về bậc nhất bậc hai.
ã Giải hệ phương trình bậc nhất 2 ẩn, 3 ẩn.
3. Về tư duy:
ã Biết quy lạ về quen,.
4. Về thái độ:
ã Rèn luyện tính cẩn thận , kiên trì & khoa học khi giải phương trình, hệ phương trình
ã Học sinh thấy được ý nghĩa & tầm quan trọng của phương trình, hệ phương trình trong đời sống
II. CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
1. Thực tiễn:
ã Học sinh đã học xong chương I, II, III.
2. Phương tiện:
ã Phiếu học tập
III. PHƯƠNG PHÁP
ã Phương pháp vấn đáp gợi mở thông qua các hoạt động điều khiển tư duy, đan xen hoạt đông nhóm
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 10 - Tiết 30: Ôn tập học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ôn tập học kì i
(tiết 30)
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Mục tiêu
Về kiến thức:
Mệnh đề. Tập hợp.
Kiểm tra các kiến thức về hàm số, TXĐ của hàm số.
Sự biến thiên và đồ thị của hàm số , bậc nhất, bậc hai.
Phương trình và điều kiện của PT.
Phương trình bâc nhất, phương trình bậc hai, hệ phương trình bậc nhất hai ẩn.
Về kỹ năng:
Tìm tập xác định của hàm số.
Lập bảng biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số bậc hai.
Giải thành thạo và biện luận PT bậc nhất, bậc hai.
Giải thành thạo PT quy về bậc nhất bậc hai.
Giải hệ phương trình bậc nhất 2 ẩn, 3 ẩn.
Về tư duy:
Biết quy lạ về quen,.
Về thái độ:
Rèn luyện tính cẩn thận , kiên trì & khoa học khi giải phương trình, hệ phương trình
Học sinh thấy được ý nghĩa & tầm quan trọng của phương trình, hệ phương trình trong đời sống
Chuẩn bị phương tiện dạy học
Thực tiễn :
Học sinh đã học xong chương I, II, III.
Phương tiện :
Phiếu học tập
Phương pháp
Phương pháp vấn đáp gợi mở thông qua các hoạt động điều khiển tư duy, đan xen hoạt đông nhóm
Tiến trình bài học và các hoạt động
Các tình huống học tập:
Hoạt động 1: Ôn tập về sự biến thiên hàm số
Hoạt động 2: Ôn tập về đồ thị của hàm số bậc hai.
Hoạt động 3: Ôn tập về giải phương trình bậcnhất.
Tiến trình bài học:
Hoạt động 1: Ôn tập về sự biến thiên hàm số.
Phiếu học tập số 1 :
Bảng phụ số 1:
Ghép đôi mỗi cột bên trái với 1 cột bên phải để được khẳng định đúng
Cho hàm số y=f(x)
1. Hàm số ĐB / (a; b)
2. Hàm số NB /(a; b)
a) x1, x2 (a; b), x1 f(x1)<f(x2)
b)x1, x2 (a; b), x1 f(x1)>f(x2)
c) c)x1, x2 (a; b), x1x2=> f(x1) f(x2)
d) x1, x2 (a; b), x1x2=> f(x1)f(x2)
Hàm số y=x2-4x+3.
I. Đồng biến trên khoảng
II. Nghịch biến trên khoảng
A) (-; 4)
B) (4; +)
C) (0; +)
Hoạt động 2 : Ôn tập về đồ thị của hàm số bậc hai.
Phiếu học tập số 2 :
Đồ thị hàm số
Toạ độ đỉnh
Trục đối xứng
Hướng bề lõm
Giao Ox
Giao Oy
y= x2-4x+3
y=-x2+2x+3
Hoạt động 3 : Ôn tập về PT.
Phiếu học tập số 3 :
Chọn câu trả lời đúng trong các câu sau
1) Phương trình : x4-6x+8=0 có nghiệm là:
(A) và; (B) ;
(C) ; (D) và.
Phiếu học tập số 4 :
Điều kiện của phương trình : x+2- là
(A) ; (B) ;
(C) ; (D)
File đính kèm:
- dai so t31.doc