Giáo án Đại số lớp 10 - Tiết 48: Ôn Tập Cuối Năm

I.Mục tiêu

1. Kiến thức :

 Học sinh nắm được các kiến thức cơ bản của cả năm .Nhớ được các kiến thức về véctơ,các phép toán về véc tơ . Nhớ được các phương pháp toạ độ trong mặt phẳng.Vận dụng giải được các bài toán cơ bản và nâng cao.

2.Kỹ năng:

Có kỹ năng giải các bài toán về véc tơ và phương trình đường thẳng .

II.Tiến trình bài giảng

1. Kiểm tra sĩ số

2. Kiểm tra bài cũ:

3. Bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 797 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 10 - Tiết 48: Ôn Tập Cuối Năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 48: ôn tập cuối năm Người soạn: Tống Minh Thái I.Mục tiêu 1. Kiến thức : Học sinh nắm được các kiến thức cơ bản của cả năm .Nhớ được các kiến thức về véctơ,các phép toán về véc tơ . Nhớ được các phương pháp toạ độ trong mặt phẳng.Vận dụng giải được các bài toán cơ bản và nâng cao. 2.Kỹ năng: Có kỹ năng giải các bài toán về véc tơ và phương trình đường thẳng . II.Tiến trình bài giảng 1. Kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò +Bài tập trắc nghiệm Bài 1: Đường thẳng có véc tơ pháp tuyến là véc tơ nào? A. C. B. D. Bài 1: (C) Bài 2: Đường trung trực của đoạn thẳng AB với A=(-3;2), B=(-3;3), có vectơ pháp tuyến là vectơ nào? A. C. B. D. Bài 2: (B) Bài 3: Phương trình nào là phương trình tham số của đường thẳng ? Bài 3: (A) Bài 4: Vectơ nào là vectơ pháp tuyến của đường thẳng có phương trình ? A. B. C. D. Bài 4: (B) Bài 5: Đường thẳng nào không cắt đường thẳng ? Bài 5: (A) Bài 6: Đường thẳng nào song song với đường thẳng ? Bài 6: (D) Bài 7: Đường thẳng nào song song với đường thẳng ? c Bài 7: (B) Bài 8: Đường thẳng nào vuông góc với đường thẳng ? Bài 8: (A) 4. Củng cố: Khắc sâu kiến thức cho HS 5. Hướng dẫn: Ôn tập thi học kỳ II.

File đính kèm:

  • docT48.doc
Giáo án liên quan