Giáo Án Đại Số Lớp 10 - Trần Ánh Dương - Tiết 48: Luyện tập

I / MỤC TIU

Nắm được cách vẽ biểu đồ hình cột và đường gấp khúc tần suất, tần số.Biểu đồ hình quạt.

II /CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC

1) Thầy:Sách giáo khoa , sách tham khảo , giáo án , thước kẻ , phấn

 2) Trò:Dụng cụ học tập , đọc bài trước ở nhà , thảo luận xây dựng bài

III /TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

1) Ổn định: Kiểm tra sỉ số , ghi sổ đầu bài (1)

 2) Vào bài: Chúng ta đã học qua cách vẽ các biểu đồ hình cột , gấp khúc và hình quạt , hôm nay ta vận dụng vào làm một số bài tập

Hoạt động 1: Kiểm tra bi cũ:

 

doc2 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 859 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án Đại Số Lớp 10 - Trần Ánh Dương - Tiết 48: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 48 §2 : Luyện tập Ngày sọan : 21 / 03 / 2008 Tuần 08 Ngày dạy : 25 / 03 / 2008 I / MỤC TIÊU Nắm được cách vẽ biểu đồ hình cột và đường gấp khúc tần suất, tần số.Biểu đồ hình quạt. II /CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1) Thầy:Sách giáo khoa , sách tham khảo , giáo án , thước kẻ , phấn 2) Trò:Dụng cụ học tập , đọc bài trước ở nhà , thảo luận xây dựng bài III /TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1) Ổn định: Kiểm tra sỉ số , ghi sổ đầu bài (1’) 2) Vào bài: Chúng ta đã học qua cách vẽ các biểu đồ hình cột , gấp khúc và hình quạt , hôm nay ta vận dụng vào làm một số bài tập Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HỌC SINH NỘI DUNG GHI BẢNG J Yêu cầu HS nhắc lại chỉ vẽ biểu đồ hình quạt được cho những trường hợp nào và nêu cách vẽ J thực hiện Các TPKT Số % (1) KVDNNN (2) KVNQD (3) KVĐTNN 23,5 32,2 44,3 Cộng 100% J Bài tập áp dụng :BT3/118 Hoạt động 2: Rèn luyện cho HS cách vẽ biểu đồ hình cột và đường gấp khúc tần suất HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HỌC SINH NỘI DUNG GHI BẢNG J treo bảng phụ bảng phân bố tần suất ghép lớp Lớp độ dài (cm) Tsuất (%) [10;20) [20;30) [30;40) [40;50] 13,3 30,0 40,0 16,7 Cộng 100% J Yêu cầu HS lên vẽ J GV đi kiểm tra bài tập của HS J Thực hiện Lớp độ dài (cm) Tsuất (%) [10;20) [20;30) [30;40) [40;50] 13,3 30,0 40,0 16,7 Cộng 100% Hoạt động 3: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HỌC SINH NỘI DUNG GHI BẢNG J Treo bảng phụ KL(gam) Tần số Tsuất(%) [70;80) [80;90) [90;100) [100;110) [110;120] 3 6 12 6 3 10 20 40 20 10 Cộng 30 100% J Gọi 2 HS lên bảng: HS1 : vẽ bảng tần số hình cột và đường gấp khúc tần số HS2 : vẽ bảng tần suất hình cột và đường gấp khúc tần suất J Thực hiện J Từ biểu đồ tần suất hình cột và đường gấp khúc tần suât cho HS làm quen cách vẽ BĐ tần số hình cột và đường gấp khúc tần số KL(gam) Tần số Tsuất(%) [70;80) [80;90) [90;100) [100;110) [110;120] 3 6 12 6 3 10 20 40 20 10 Cộng 30 100% 4 ) Cũng cố (2’-3’): Dựa vào hình vẽ yêu cầu HS nêu lại cách vẽ 5) Dặn dò (2’-3’) : xem tiếp bài 3 /119 RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • doctiet 48.doc