Giáo án Đại số lớp 11 - Tiết 16: Ôn tập

I) Mục tiêu:

 Hệ htống các kiến thức đã học trong chương

 Củng cố các kiến thức đã học một cách có hệ thống

 Rèn luyện kỹ năng tính toán ,áp dụng kiến thức đã học vào giải toán

II) Chuẩn bị và phương pháp:

 Giáo viên: Cung cấp cho học sinh đề cương ôn tập, giao bài tập cho học sinh chuẩn bị

 Thu bài chuẩn bị của học sinh

 Học sinh: Lập bảng kiến thức cần nhớ và học thuộc

 Làm bài tập ở nhà

Phương pháp: Gợi mở vấn đáp và thảo luận cả lớp

III) Tiến trình bài học:

Kiểm tra bài cũ:

1) Nêu các tính chất cơ bản của các hàm số lương giác (một h/ s trả lời, cả lớp nhận xét và bổ sung)

2) Viết công thức nghiệm của ptlg cơ bản. Tìm nghiệm pt : 3sinx + 2 = 0

Nêu các dạng pt lượng giác đơn giản và

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 933 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 11 - Tiết 16: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 16 ÔN TẬP Mục tiêu: Hệ htống các kiến thức đã học trong chương Củng cố các kiến thức đã học một cách có hệ thống Rèn luyện kỹ năng tính toán ,áp dụng kiến thức đã học vào giải toán Chuẩn bị và phương pháp: Giáo viên: Cung cấp cho học sinh đề cương ôn tập, giao bài tập cho học sinh chuẩn bị Thu bài chuẩn bị của học sinh Học sinh: Lập bảng kiến thức cần nhớ và học thuộc Làm bài tập ở nhà Phương pháp: Gợi mở vấn đáp và thảo luận cả lớp Tiến trình bài học: Kiểm tra bài cũ: Nêu các tính chất cơ bản của các hàm số lương giác (một h/ s trả lời, cả lớp nhận xét và bổ sung) Viết công thức nghiệm của ptlg cơ bản. Tìm nghiệm pt : 3sinx + 2 = 0 Nêu các dạng pt lượng giác đơn giản và phương pháp giải Bài học: Hoạt động của giào viên Hoạt đông của học sinh t/g Hoạt động 1: bài tập 43 Cho học sinh đọc câu hỏi và trả lời, Theo dõi câu trả lời của bạn và nhận xét. Bổ sung Hoạt động 2: bài tập 44, 45 H1: Cách xét tính chẵn lẻ của hàm số? H2: Nhắc lại công thức cộng? Chia bảng làm hai phần gọi hai học sinh lên làm hai bài tập Theo dõi trả lời hai câu hỏi của gv, và theo dõi bài làm của bạn để bổ sung Hoạt động 3: bài tập 46, 47 H1: nhận xét về dạng từng pt trong hai bài tập 46, 47. Nêu cách giải? Gọi hai học sinh lên bảng giải bài tập Để ý rằng các pt ở bài 47 có thể đưa về pt bậc nhất theo sinx, cosx có thể đưa về pt bâc hai thuần nhất Theo dõi trả lời câu hỏi của gv, và theo dõi bài làm của bạn để bổ sung sin2x + sin2x = 0,5 2sin2x +1 – cos2x = 1 sin2x + sin2x = 0,5sin2x+ 2sinxcosx -0,5 = 0 Hoạt động 4: bài tập 48, 49 H1: Hãy viết lại sin = sin ? Yêu cầu hai học sinh lên bảng giải hai bài tập Theo dõi trả lời câu hỏi của gv, và theo dõi bài làm của bạn để bổ sung 2sinx – 2cos = 1 - 2sin = 1 - sin = = sin Hoạt động 5: bài tập 50 H1: Nêu cách giải câu a) H2: Để đặt tanx = t giải pt đã cho ta phải biến đổi pt đã cho như thế nào? Thay giá trị x= vào pt rồi kiểm tra Biến đổi pt theo tanx, bằng cách : đưa cos2x về cos2x – sin2x chia tử và mẫu cho cos3x

File đính kèm:

  • docTiet 21.doc