Giáo án Đại số lớp 8 Tiết 44 Luyện tập

 A. Mục tiêu:

 1.Kiến thức : Giúp học sinh củng cố phương pháp giải một số phương trình đưa

 được về dạng phương trình bậc nhất một ẩn

 2.Kỷ năng : Rèn luyện cho học sinh kỷ năng Giải một số PT đưa được về dạng

 phương trình bậc nhất một ẩn; Giải bài toán thực tế

 3.Thái độ : Giúp học sinh phát triển các phẩm chất trí tuệTính linh hoạt;

 Tính độc lập ; Tính chính xác

 B. Chuẩn bị :

 1.Giáo Viên : Một số bài tập

 2.Học Sinh : Làm bài tập

 C. Tiến trình lên lớp:

 I.Ổn định lớp:

 II. Kiểm tra bài cũ:

 Nêu các bước giải PT bằng cách đưa về PT dạng ax + b = 0

III.Bài mới :

 1.Đặt vấn đề :

 Ta vận dụng bài học vào làm bài tập

 2. Triển khai bài dạy :

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1469 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 8 Tiết 44 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn:3/2. Giảng:5/2/09 Tiết 44 LUYỆN TẬP A. Mục tiêu: 1.Kiến thức : Giúp học sinh củng cố phương pháp giải một số phương trình đưa được về dạng phương trình bậc nhất một ẩn 2.Kỷ năng : Rèn luyện cho học sinh kỷ năng Giải một số PT đưa được về dạng phương trình bậc nhất một ẩn; Giải bài toán thực tế 3.Thái độ : Giúp học sinh phát triển các phẩm chất trí tuệTính linh hoạt; Tính độc lập ; Tính chính xác B. Chuẩn bị : 1.Giáo Viên : Một số bài tập 2.Học Sinh : Làm bài tập C. Tiến trình lên lớp: I.Ổn định lớp: II. Kiểm tra bài cũ: Nêu các bước giải PT bằng cách đưa về PT dạng ax + b = 0 III.Bài mới : 1.Đặt vấn đề : Ta vận dụng bài học vào làm bài tập 2. Triển khai bài dạy : HĐ1:Bài tập 18 Giải PT : (1) (2) Gọi hai HS lên bảng làm hai bài tập trên Dưới lớp làm bài vào vở Gọi hai HS nhận xét bài làm của bạn GV: Bổ sung, điều chỉnh Giải : (1) Û 2x - 6x -3 = x - 6x Û 2x - x = 3 Û x = 3 Vậy S = (2) Û 8 + 4x - 10x = 5 - 10x + 5 Û 4x = 10 - 8 Û 4x = 2 Û x = 1/2 Vậy S = HĐ2:Bài tập 19a,b sgk/14 Hình chữ nhật ở đây có: Chiều dài là bao nhiêu ? Chiều rộng là bao nhiêu ? Biểu S theo x ? Theo bài ta có phương trình như thế nào ? Hãy giải PT tìm x Vậy chiều dài của hình chữ nhật là bao nhiêu ? Tương tự thực câu b Theo bài ra ta có PT như thế nào ? HS: Thực hiện GV: Bổ sung, điều chỉnh a) Dài: (2 + 2x)m Rộng: 9m S = (2 + 2x).9 = 18x + 18 => 18x + 18 = 144 (*) Û 18x = 126 Û x = 7 Chiều dài là 7.2 + 2 = 16(m) b) PT : 6x + 18 = 75 Tìm được cạnh bằng 12 (m) HĐ3: Bài 20 sgk/14 GV: Gọi số Nghĩa nghĩ trong đầu là x, dựa vào cách Nghĩa thực hiện dãy phép tính, tìm ra phương trình theo ẩn x ? Nếu biết kết quả cuối cùng là A thì x =? Ta có PT = x + 11 Nếu biết kết quả cuối cùng là A thì x = A - 11 IV. Củng cố: Nêu các bước giải các phương trình đưa được về dạng phương trình bậc nhất 1 ẩn Nhắc lại một số điều cần chú ý khi làm bài V. Dặn dò và hướng dẫn học ở nhà: Về nhà thực hiện bài tập: 14, 15, 17, 18 sgk/13,14 Làm thêm: Giải phương trình: 3x2 - 6x = 2 - x Gợi ý: Xem bài 4 “Phương trình tích”

File đính kèm:

  • docT44..doc