Giáo án Đại số Lớp 8 - Tiết 58: Ôn tập chương 4 - Năm học 2019-2020 - Chu Thị Thu

1. Kiến thức:

- HS phát biểu được tính chất liên hệ giữa thứ tự và phép cộng, phép nhân

- HS phát biểu được phương pháp giải BPT, PT chứa dấu giá trị tuyệt đối

2. Kỹ năng:

- HS giải thành thạo BPT và PT chứa dấu giá trị tuyệt đối

- HS sử dụng thành thạo các tính chất của BĐT để chứng minh một số bất đẳng thức đơn giản

3. Thái độ

- Rèn luyện tư duy sáng tạo, tính cẩn thận khi giải toán

- Tích cực, hăng hái, chủ động trong học tập.

 => Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất

- Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực ngôn ngữ, năng lực tự học.

II. Chuẩn bị

1. GV: sách giáo khoa, giáo án, Bảng phụ nhóm

2. HS: Ôn tập các kiến thức cơ bản của chương IV.

 

doc4 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 585 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số Lớp 8 - Tiết 58: Ôn tập chương 4 - Năm học 2019-2020 - Chu Thị Thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 58: ÔN TẬP CHƯƠNG IV I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - HS phát biểu được tính chất liên hệ giữa thứ tự và phép cộng, phép nhân - HS phát biểu được phương pháp giải BPT, PT chứa dấu giá trị tuyệt đối 2. Kỹ năng: - HS giải thành thạo BPT và PT chứa dấu giá trị tuyệt đối - HS sử dụng thành thạo các tính chất của BĐT để chứng minh một số bất đẳng thức đơn giản 3. Thái độ - Rèn luyện tư duy sáng tạo, tính cẩn thận khi giải toán - Tích cực, hăng hái, chủ động trong học tập. => Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất - Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực ngôn ngữ, năng lực tự học. II. Chuẩn bị 1. GV: sách giáo khoa, giáo án, Bảng phụ nhóm 2. HS: Ôn tập các kiến thức cơ bản của chương IV. III. Tiến trình lên lớp 1. Ổn định lớp (2 phút): Kiểm tra sĩ số lớp 2. Nội dung tiết dạy (40 phút) A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (10 phút) HĐ của GV HĐ của HS ND cần đạt - Yêu cầu các nhóm nộp sơ đố tư duy đã chuẩn bị sẵn ở nhà. - GV mời đại diện 1 nhóm lên bảng trình bày bài của nhóm mình. - GV yêu cầu các nhóm nhận xét. - GV nhận xét và chiếu bài tập của các nhóm, khen cả lớp bằng một tràng pháo tay. - GV chốt lại bằng sơ đồ tư duy trên máy chiếu để khắc chốt nội dung của chương IV. - Các nhóm nộp sản phẩm - Đại diện 1 nhóm trình bày -Các nhóm còn lại nhận xét B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP – VẬN DỤNG (20 phút) HĐ của GV HĐ của HS ND cần đạt Dạng 1: Giải BPT và biểu diễn tập nghiệm trên trục số 1. Bài tập 41 (SGK T53) - GV yêu cầu từng HS lên bảng làm BT - Sau đó GV nhận xét, sửa sai, sửa lỗi trình bày, chốt lại kiến thức 2. Bài tập 42 (SGK T53) - GV yêu cầu từng HS lên bảng làm BT - Sau đó GV nhận xét, sửa sai, sửa lỗi trình bày, chốt lại kiến thức Dạng 2: Giải PT chứa dấu GTTĐ 3. Bài tập 45 (SGK T54) - GV yêu cầu từng HS lên bảng làm BT - Sau đó GV nhận xét, sửa sai, sửa lỗi trình bày, chốt lại kiến thức - Từng HS lên bảng làm BT - Các HS dưới lớp hoàn thiện BT vào vở và nhận xét làm trên bảng của bạn - Từng HS lên bảng làm BT - Các HS dưới lớp hoàn thiện BT vào vở và nhận xét làm trên bảng của bạn - Từng HS lên bảng làm BT - Các HS dưới lớp hoàn thiện BT vào vở và nhận xét làm trên bảng của bạn II. Luyện tập Dạng 1: Giải BPT và biểu diễn tập nghiệm trên trục số 1. Bài tập 41 (SGK T53) 2. Bài tập 42 (SGK T53) Dạng 2: Giải PT chứa dấu GTTĐ 3. Bài tập 45 (SGK T54) C. HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG (3 PHÚT) Giải bài tập 44 ( Tr54-SGK ) : - Yêu cầu HS đọc đề bài - Phân tích bài toán và đưa ra giair pháp - HS đọc đề bài - HS nêu phương pháp làm BT Gọi số câu hỏi phải trả lời đúng là x ( câu ) . ĐK : 0 x 10 , x Z Số câu trả lời sai là (10 – x)câu Ta có bất phương trình : 10 + 5x – ( 10 – x ) 40 x Đối chiếu với ĐK x IV. RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • doctiet-58-on-tap-chuong_30082020.doc