A.MỤC TIU:
1. Kiến thức : HS biết qui đồng mẫu thức nhiều phân thức.
2. Kỹ năng : Có kỹ năng phân tích đa thức thành nhân tử để tìm MTC, biết rút gọn phân thức trước khi tìm MTC
3.Thái độ :cẩn thận, biết quan sát
B. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
Bảng phụ ghi đề bài tập, các nhận xét về cách tìm mẫu thức chung, quy đồng mẫu thức
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 982 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 8 Tuần 14 Tiết 27 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 – TIẾT 27 LUYỆN TẬP
***
A.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức : HS biết qui đồng mẫu thức nhiều phân thức.
2. Kỹ năng : Có kỹ năng phân tích đa thức thành nhân tử để tìm MTC, biết rút gọn phân thức trước khi tìm MTC
3.Thái độ :cẩn thận, biết quan sát
B. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
Bảng phụ ghi đề bài tập, các nhận xét về cách tìm mẫu thức chung, quy đồng mẫu thức
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1:kiểm tra
Câu hỏi :
1.Muốn qui đồng mẫu thức nhiều phân thức ta làm sao ? (5đ)
2.Qui đồng mẫu hai phân thức sau : (5đ)
và
-GV gọi HS nhận xét.
-GV nhận xét, ghi điểm.
Một hs làm ở bảng
Một hs nhận xét
Hoạt động 2:luyện tập
Giải BT18 SGK.(8’)
-GV gọi hai HS lên bảng làm
-Mỗi HS làm một câu, cả lớp làm vào vở.
-GV cho HS nhận xét
-GV nhận xét, ghi điểm.
Giải BT 19 SGK. (15 phút)
- Câu a MTC là gì ?
- Em nào lên bảng làm câu a
- Câu b MTC là gì ?
Em nào lên làm ?
-GV gọi tiếp một HS làm câu c.
Giải BT20 SGK.(7ph)
-GV cho HS hoạt động nhóm
-Gọi đại diện nhóm lên trình bày
-GV sửa bài cho một vài nhóm
-Sửa hoàn chỉng bài cho các em ghi vào vở.
-Làm bài theo chỉ định của GV.
-HS khác làm vào vở
-HS nhận xét, sửa bài vào vở.
-HS suy nghĩ trả lời, giơ tay lên bảng làm bài.
-Làm bài theo chỉ định của GV.
-HS thảo luận làm bài.
-Đại diện nhóm lên trình bày.
-Lưu ý GV sửa bài.
-Sửa bài vào vở.
BT18 :
a) 2x +4 = 2(x +2)
MTC = 2(x -2)(x +2)
b) MTC = 3(x +2)2
BT19 :
a) MTC = x(2 -x)(2 +x)
b) MTC = x2 -1
c) x3 –3x2y +3xy2 –y3 = (x -y)3
y2 –xy = y(y -x) = -y(x -y)
MTC = y(x -y)3
BT20 :
Vì x3 +5x2 –4x –20
= (x2 +3x -10)(x +2)
= (x2 +7x +10)(x -2)
Nên MTC = x3 +5x2 –4x –20
Hoạt động 3: Củng cố
- Nêu cách tìm mẫu thức chung của hai hay nhiều phân thức
- Nêu cách quy đống mẫu thức của nhiều phân thức
Một hs phát biểu như SGK
Một hs nêu cách quy đồng mẫu thức
D.HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ:
Học lại cách tìm mẫu thức chung, cách quy đồng mẫu thức của nhiều phân thức
Làm BT:13, 14 – 18 SBT
E.LƯU Ý:
File đính kèm:
- TIET27.doc