I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS học xong & HS có thể: Nhận thức được vai trò quan trọng của người lao động.
2. Kỹ năng:
- Biết bày tỏ sự kính trọng & biết ơn đối với những người lao động.
3. Thái độ
- Giáo dục HS có lòng kính trọng và biết ơn người LĐ.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Một số dụng cụ chuẩn bị tiểu phẩm.
- HS: Chuẩn bị câu tục ngữ, ca dao, bài viết, vẽ về người lao động.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 285 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 20, Tiết 2, Bài: Kính trọng và biết ơn người lao động - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 20
Tiết :
KÍNH TRỌNG VÀ BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG (TIẾT 2)
Mục tiêu:
Kiến thức:
HS học xong & HS có thể: Nhận thức được vai trò quan trọng của người lao động.
Kỹ năng:
Biết bày tỏ sự kính trọng & biết ơn đối với những người lao động.
Thái độ
Giáo dục HS có lòng kính trọng và biết ơn người LĐ.
Đồ dùng dạy học:
GV: Một số dụng cụ chuẩn bị tiểu phẩm.
HS: Chuẩn bị câu tục ngữ, ca dao, bài viết, vẽ về người lao động.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ.
+ Vì sao cần kính trọng người già?
+ Hãy kể 1 số người dân là người lao động? Vì sao?
+ Hãy liên hệ thân con đã có những hành động gì để thể hiện thái độ biết ơn, kính trọng người LĐ?
- 2,3 HS TL
- Nhận xét
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi tên bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
18’
Hoạt động 1:
Đóng vai (BT4.
SGK)
THa:
THb:
THc:
- Gọi 1 em đọc yêu cầu
- Gọi HS đọc 3 tình huống
- GV chia lớp thành 6 nhóm & phân công: 2 nhóm tiểu luận & sắm vai 1 tình huống a hoặc b, hoặc c
- GV tổ chức cho 3 nhóm đã chọn lên thể hiện tình huống
- GV phỏng vấn các bạn đóng vai trong mỗi tình huống
+ Vì sao bạn Tư lại làm như vậy?
+ Bác đưa thư khi thấy bạn Tư làm như vậy thì cảm thấy như thế nào
+ Các bạn nhại lại tiếng người bán hàng rong như thế là đúng hay sai? Vì sao?
+Hân làm thế là đáng khen hay đáng chê? Vì sao?
+ Việc làm của Lan thể hiện điều gì?
- GV yc cả lớp thảo luận và TLCH
+ Cách thể hiện đối với người lao động trong mỗi tình huống đã phù hợp chưa? Vì sao?
+ Khi ứng xử như vậy, con cảm thấy như thế nào?
- GV nhận xét chung
- 3 em đọc
- HS hoạt động nhóm 5,6. thảo luận phân vai và đưa ra cách xử lí
tình huống
- 3 nhóm đóng vai
- HS tham gia đóng tiểu phẩm và TLPV
- HS thảo luận & phát
biểu ý kiến
- 1 vài em nêu
10’
Hoạt động 2:
Trình bày sản phẩm (BT 5,6)
- GV cho HS thi đọc ca dao, tục ngữ bài hát- về người lao động.
- GV tổ chức cho HS trình bày bài viết và bài vẽ về người lao động mà mình kính phục và yêu quý nhất
- GV chia 2 nhóm viết và vẽ lên trình bày theo 2 mảng (hoặc xen kẽ)
- GV đánh giá.
- HS thi theo tổ: thảo luận sắp xếp & cử người trình bày
- Các tổ trình bày, nêu NX
- HS hoạt động cá nhân
5’
3. Củng cố – Dặn dò:
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò: thực hành những hành vi đã học
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_4_tuan_20_tiet_2_bai_kinh_trong_va_biet.docx