Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 24, Bài: Lịch sự với mọi người (tiếp) - Năm học 2015-2016

I. MỤC TIÊU :

- Biết ý nghĩa của việc cư xử lịch sự với mọi người.

- Nêu được ví dụ về cư xử lịch sự với mọi người.

- Biết cư xử lịch sự với những người xung quanh.

II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢ GIÁO DỤC TRONG BÀI :

- Kĩ năng thể hiện sự tự trọng và tôn trọng người khác.

- Kĩ năng ứng xử lịch sự với mọi người.

- Kĩ năng ra quyết định lựa chọn hành vi và lời nói phù hợp trong một số tình huống.

- Kĩ năng kiểm soát cảm xúc khi cần thiết.

III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- GV: SGK, bảng phụ

- HS: SGK

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU :

 

doc3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 225 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 24, Bài: Lịch sự với mọi người (tiếp) - Năm học 2015-2016, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24 Ngày soạn : 13/ 2/ 2016 Ngày dạy: 19/ 2/ 2016 ĐẠO ĐỨC LỊCH SỰ VỚI MỌI NGƯỜI I. MỤC TIÊU : - Biết ý nghĩa của việc cư xử lịch sự với mọi người. - Nêu được ví dụ về cư xử lịch sự với mọi người. - Biết cư xử lịch sự với những người xung quanh. II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢ GIÁO DỤC TRONG BÀI : - Kĩ năng thể hiện sự tự trọng và tôn trọng người khác. - Kĩ năng ứng xử lịch sự với mọi người. - Kĩ năng ra quyết định lựa chọn hành vi và lời nói phù hợp trong một số tình huống. - Kĩ năng kiểm soát cảm xúc khi cần thiết. III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV: SGK, bảng phụ HS: SGK IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động: + Vì sao cần phải kính trọng, biết ơn người lao động ? + Kể về một người lao động mà em tôn trọng nhất ? - GV nhận xét, đánh giá - Giới thiệu bài 2.Trải nghiệm-Khám phá: * Truyện : Chuyện ở tiệm may - 1 HS đọc truyện trong SGK, cả lớp theo dõi - GV nêu câu hỏi: + Em có nhận xét gì về cách cư xử của bạn Trang, bạn Hà trong câu chuyện trên ? + Nếu em là bạn của Hà, em sẽ khuyên bạn điều gì ? Vì sao ? GV kết luận: + Trang là người lịch sự vì bạn ấy biết chào hỏi mọi người, ăn nói nhẹ nhàng, biết thông cảm với cô thợ may. + Hà nên biết tôn trọng người khác và cư xử cho lịch sự. + Biết cư xử lịch sự sẽ được mọi người tôn trọng, quý mến. 3. Thực hành: Bài 1: - HS đọc to bài tập 1 - Bài tập yêu cầu gì ? - Chia nhóm và giao nhiệm vụ thảo luận cho từng nhóm - Cho các nhóm thảo luận - Yêu cầu từng nhóm trình bày kết quả - Nhận xét, góp ý, bổ sung à Kết luận : - Các hành vi, việc làm (b) , (d) là đúng . - Các hành vi, việc làm (a) , (c) , (đ) là sai. Bài 3 : - HS đọc to bài tập 3 - Bài tập yêu cầu gì ? - Chia nhóm và giao nhiệm vụ thảo luận cho từng nhóm - Cho các nhóm thảo luận - Yêu cầu từng nhóm trình bày kết quả - Nhận xét, góp ý, bổ sung à GV kết luận: Phép lịch sự khi giao tiếp thể hiện ở: + Nói năng nhẹ nhàng, nhã nhặn, không nói tục, chửi bậy + Biết lắng nghe khi người khác đang nói. + Chào hỏi khi gặp gỡ + Cảm ơn khi được giúp đỡ + Xin lỗi khi làm phiền người khác + Biết dùng những lời yêu cầu, đề nghị khi muốn nhờ người khác giúp đỡ. + Gõ cửa, bấm chuông khi muốn vào nhà người khác. + Ăn uống từ tốn, không rơi vãi, không vừa nhai, vừa nói 4. Ứng dụng: - Nhận xét giờ học - Về nhà chia sẻ với người thân phải biết lịch sự với mọi người. - 2 HS lên bảng trả lời - 1 HS lên bảng kể - Lắng nghe - 1 HS đọc - HS trả lời - HS trả lời - Lắng nghe - HS đọc - HS nêu - Học sinh hình thành nhóm và nhận yêu cầu thảo luận - Các nhóm thảo luận - Đại diện từng nhóm trình bày - Nhận xét, góp ý, bổ sung - Lắng nghe - HS đọc - HS nêu - Học sinh hình thành nhóm và nhận yêu cầu thảo luận. - Các nhóm thảo luận - Đại diện từng nhóm trình bày - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung - Lắng nghe - Lắng nghe KÍ DUYỆT TUẦN 24

File đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_4_tuan_24_bai_lich_su_voi_moi_nguoi_tiep.doc