I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu các công trình công cộng là tài sản chung của xã hội, mọi người đều phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ.
2. Kỹ năng:
- Nêu được những việc cần làm để giữ gìn các công trình công cộng.
3. Thái độ
- Biết tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phấn màu, tranh minh hoạ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 441 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 24,Tiết 2, Bài: Giữ gìn các công trình công cộng - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 24
Tiết :
GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG (TIẾT 2)
Mục tiêu:
Kiến thức:
Hiểu các công trình công cộng là tài sản chung của xã hội, mọi người đều phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ.
Kỹ năng:
Nêu được những việc cần làm để giữ gìn các công trình công cộng.
Thái độ
Biết tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng.
Đồ dùng dạy học:
GV: Phấn màu, tranh minh hoạ.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
Hỏi: - Các công trình công cộng là tài sản của ai ?
- Mọi người cần phải làm gì với các công trình công cộng ?
- Kể tên một số công trình công cộng ở địa phương em ?
-> Giáo viên nhận xét, đánh giá
- Gọi 2 HS trả lời
- 2 HS kể tên các công trình công cộng
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi tên bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
15’
Hoạt động 1:
Báo cáo kết quả điều tra
=> Kết luận: Các công trình công cộng ở địa phương là tài sản chung của nhân dân, cần phải giữ gìn, bảo vệ
- GV nêu hoạt động 1
STT
Công trình công cộng
1
Nhà văn hoá
2
Trạm xá
3
Uỷ ban xã
- Nhận xét, kết luận
- Gọi đại diện các nhóm báo cáo kết quả điều tra các công trình công cộng ở địa phương
- Cả lớp thảo luận về nội dung các bản báo cáo
13’
Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến
(Bài tập 3 _ SGK)
- ý kiến nào cho là đúng ?
( ý kiến a )
- GV đưa hoạt động 2
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm
-> GV nhận xét và đưa kết luận chung
- HS theo dõi
- 2 HS đọc các ý kiến được nêu
- Các nhóm thảo luận - đưa ý kiến
- Nhận xét, bổ sung
- 2 HS đọc ghi nhớ của bài
- Nhận xét, bổ sung
3’
3. Củng cố – Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét giờ học
- Dặn dò bài sau
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_4_tuan_24tiet_2_bai_giu_gin_cac_cong_tri.docx