Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 3, Bài: Vượt khó trong học tập - Năm học 2016-2017

I .MỤC TIÊU :

 - Nêu được ví dụ về sự vượt khó trong học tập.

 - Biết được vượt khó trong học tập giúp em học tập mau tiến bộ.

 - Có ý thức vượt khó vươn lên trong học tập.

 - Yêu mến, noi theo những tấm gương học sinh nghèo vượt khó.

 - Quý trọng và học tập những tấm gương biết vượt khó trong cuộc sống và học tập.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: SGK, bảng phụ

- HS: SGK

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:

 

doc2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 256 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 3, Bài: Vượt khó trong học tập - Năm học 2016-2017, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3 Thứ ba ngày 20 tháng 9 năm 2016 ĐẠO ĐỨC VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP I .MỤC TIÊU : - Nêu được ví dụ về sự vượt khó trong học tập. - Biết được vượt khó trong học tập giúp em học tập mau tiến bộ. - Có ý thức vượt khó vươn lên trong học tập. - Yêu mến, noi theo những tấm gương học sinh nghèo vượt khó. - Quý trọng và học tập những tấm gương biết vượt khó trong cuộc sống và học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: SGK, bảng phụ - HS: SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Khởi động: + Thế nào là trung thực trong học tập ? Cho ví dụ ? - GV nhận xét, đánh giá - GV giới thiệu bài 2. Trải nghiệm-Khám phá: * Kể chuyện : Một học sinh nghèo vượt khó - GV kể - Yêu cầu HS kể tóm tắt truyện - GV nhận xét, đánh giá - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, trả lời câu hỏi: + Thảo đã gặp những khó khăn gì trong học tập và trong cuộc sống hằng ngày ? + Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, bằng cách nào Thảo vẫn học tốt ? + Nếu ở trong hoàn cảnh khó khăn như bạn Thảo, em sẽ làm gì ? - Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày - Yêu cầu các nhóm nhận xét, bổ sung - GV nhận xét, kết luận: Trong cuộc sống, mỗi người đều có những khó khăn riêng. Để học tập tốt, chúng ta cần cố gắng , kiên trì vượt qua những khó khăn. 3.Thực hành: Bài 1: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, kết luận: ý (a), (b), (đ) là cách giải quyết tích cực vì như vậy là đã vượt khó trong học tập. 4.Ứng dụng: - Nhận xét tiết học - Về nhà chia sẻ với người thân về một số tấm gương vượt khó trong học tập mà em biết. - 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi - Lắng nghe - HS lắng nghe - 3 HS kể - Lắng nghe - HS thảo luận nhóm đôi, trả lời câu hỏi. - Đại diện các nhóm trình bày - HS nhận xét, bổ sung. - Lắng nghe - HS đọc - HS trình bày - Lắng nghe - Lắng nghe, ghi nhận. KÍ DUYỆT TUẦN 3

File đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_4_tuan_3_bai_vuot_kho_trong_hoc_tap_nam.doc