Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 3,Tiết 1, Bài: Vượt khó trong học tập - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- Nhận thức được: mỗi người có thể gặp khó khăn trong cuộc sống & trong học tập. Biết cần phải có quyết tâm & tìm cách vượt qua khó khăn ấy.

2. Kỹ năng:

- Biết xác định những khó khăn trong học tập của bản thân & tìm cách khắc phục.

3. Thái độ

- Biết quan tâm, chia sẻ giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn.

II. Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên : SGK, các mẩu chuyện về tấm gương vượt khó. Giấy khổ to.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 184 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 3,Tiết 1, Bài: Vượt khó trong học tập - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức Thứ ngày tháng năm 2018 Tuần: 3 Tiết : VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP (TIẾT 1) Mục tiêu : 1. Kiến thức: Nhận thức được: mỗi người có thể gặp khó khăn trong cuộc sống & trong học tập. Biết cần phải có quyết tâm & tìm cách vượt qua khó khăn ấy. 2. Kỹ năng: Biết xác định những khó khăn trong học tập của bản thân & tìm cách khắc phục. 3. Thái độ Biết quan tâm, chia sẻ giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn. Đồ dùng dạy học: Giáo viên : SGK, các mẩu chuyện về tấm gương vượt khó. Giấy khổ to. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5' 1. Bài cũ: - Hãy kể xem con đã trung thực trong học tập? - GV n/x, đánh giá - 2,3 em kể 2. Bài mới: 2’ a) Giới thiệu bài - GV giới thiệu & ghi bài - HS mở SGK tr 5, ghi bài b) Hướng dẫn tìm hiểu bài: 5’ Hoạt động 1: Kể chuyện:“Một học sinh nghèo vượt khó” - GV dẫn dắt, giới thiệu câu chuyện - GV kể chuyện + minh hoạ tranh - Đọc truyện - 1 em đọc, lớp theo dõi 8’ Hoạt động 2: Thảo luận nhóm - GV chia lớp thành các nhóm - GV nêu yêu cầu thảo luận: + Thảo đã gặp những khó khăn gì trong học tập & trong cuộc sống hàng ngày? + Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, bằng cách nào Thảo vẫn học tốt? - GV ghi ý lên bảng - GV chốt ý và kết luận - HS hoạt động nhóm 4 t/luận để tìm câu trả lời - Đại diện nhóm phát biểu - Lớp nhận xét, bổ sung 5’ Hoạt động 3: Thảo luận nhóm 2 + Nếu ở trong hoàn cảnh bạn Thảo con sẽ làm gì? - GV ghi ý, n/x, chốt ý, đánh giá cách giải quyết tốt nhất -HS hoạt động theo cặp. - Đại diện nhóm tr/bày 7’ Hoạt động 4: Làm bài tập 1 - SGK · Đọc yc bài: GV chia lớp 4 nhóm & phát phiếu cho nhóm - GV giao nhiệm vụ: thảo luận nhóm: đọc yêu cầu & ghi lại nhanh những cách chọn. · Trình bày kết quả - GV đánh giá kết quả, thống nhất ý kiến nhóm: + Nếu chúng ta chép bài của bạn, nhờ người khá làm hộ hoặc bỏ không làm thì sẽ có hậu quả như thế nào? - 2 em đọc - Nhóm thảo luận, cử thư kí ghi kết quả - Các nhóm gắn phiếu & cử đại diện lên tr/bày - 1 vài trả lời 5’ Ghi nhớ: - GV chốt chuyển ý rút ra ghi nhớ. - HS đọc ghi nhớ & viết vở 3’ 3. Củng cố-Dặn dò : - GV chốt kiến thức - GV n/x giờ học - Dặn dò: đọc trước bài tập 3, 4 & chuẩn bị thực hiện các hoạt động mục thực hành. - HS lắng nghe, ghi vở

File đính kèm:

  • docxgiao_an_dao_duc_lop_4_tuan_3tiet_1_bai_vuot_kho_trong_hoc_ta.docx