Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 4: Vượt khó trong học tập (Tiết 2) - Năm học 2019-2020 - Hà Thanh Huyền

Nêu MĐ, YC bài học

- Ghi bảng tên bài

- Gv tổ chức hoạt động cả lớp

- Khi gặp những khó khăn trong học tập các bạn đó đã làm gì ?

- Thế nào là vượt khó trong học tập?

- Vượt khó trong học tập giúp chúng ta điều gì?

- Gv kể cho hs nghe câu chuyện vượt khó của bạn Lan - bạn nhỏ bị nhiễm chất độc màu da cam.

=> Gv chốt, chuyển ý

- Mời HS đọc YC

- Yêu cầu hs thảo luận từng tình huống như hướng dẫn.

=> Gv chốt

- Gv tổ chức cho hs làm việc theo lớp

- Phát cho mỗi hs 2 tấm bìa xanh - đỏ

- Gv hướng dẫn cách chơi

- Khi hs tham gia chơi giáo viên yêu cầu hs giải thích đúng sai.

=> GV kết luận

-GV đọc tài liệu (Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống/ trang 24)

- Tại sao Bác Hồ bận nhiều việc mà vẫn dành thì giờ dạy cho các chiến sĩ học?

- Việc làm ấy của Bác cho em nhận ra Bác Hồ là người thế nào?

 

docx3 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 406 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 4: Vượt khó trong học tập (Tiết 2) - Năm học 2019-2020 - Hà Thanh Huyền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND QUẬN LONG BIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ THƯỜNG KIỆT GV: Hà Thanh Huyền Thứ....... , ngày ..... tháng...... năm 2019 KẾ HOẠCH BÀI DẠY – LỚP 4 MÔN: Đạo đức – Tiết: 4 TUẦN 4 Tên bài dạy: VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP ( tiết 2) I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - HS hiểu được vượt khó trong học tập giúp em học tập mau tiến bộ. -HS hiểu được nội dung câu chuyện: Chỉ có con đường học tập mới giúp các em trở thành con người tài giỏi được. 2. Kĩ năng: - HS có ý thức khắc phục những khó khăn trong việc học tập của bản thân mình và giúp đỡ người khác cùng khắc phục, vươn lên. - Có ý thức và hành động kiên trì phấn đấu, rèn luyện, học tập để trở thành những người có học vấn, có ích cho gia đình và xã hội. 3. Thái độ: - HS yêu mến, noi theo những tấm gương HS nghèo vượt khó. -GD HS học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài - Kĩ năng lập kế hoạch vượt khó trong học tập. - Kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập. III. Đồ dùng dạy học - Giáo viên: SGK, SGV, bảng phụ, bút dạ,TL Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống. - Học sinh: SGK, vở, ĐDHT IV. Tiến trình dạy học TG ND cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học Đồ dùng HĐ của GV HĐ của HS 3' I. ÔN BÀI CŨ: MT: KT kiến thức, kĩ năng đã học - Thế nào là vượt khó trong học tập? - Vì sao cần vượt khó truong học tập? - Liên hệ bản thân - Gv nhận xét - HS nối tiếp nêu ý kiến 1' 35' 2’ II. Bài mới: 1. GTB: MT: Giúp HS nắm đc MĐ,YC của bài 2. Hoạt động 1: Gương sáng vượt khó MT: HS hiểu ý nghĩa vượt khó trong HT, noi theo gương vượt khó 3. Hoạt động 2: Xử lí tình huống MT: Dựa vào hiểu biết để xử lí tình huống 4. Hoạt động 3: Trò chơi " Đúng - Sai" MT: Vận dụng k/ thức để chơi trò chơi 5. Hoạt động 4: MT: Vận dụng KT, KN vào thực tế.Tìm hiểu về tấm gương Bác Hồ. III.Củng cố - Dặn dò MT: Củng cố KT, liên hệ bản thân, chuẩn bị bài sau - Nêu MĐ, YC bài học - Ghi bảng tên bài - Gv tổ chức hoạt động cả lớp - Khi gặp những khó khăn trong học tập các bạn đó đã làm gì ? - Thế nào là vượt khó trong học tập? - Vượt khó trong học tập giúp chúng ta điều gì? - Gv kể cho hs nghe câu chuyện vượt khó của bạn Lan - bạn nhỏ bị nhiễm chất độc màu da cam. => Gv chốt, chuyển ý - Mời HS đọc YC - Yêu cầu hs thảo luận từng tình huống như hướng dẫn. => Gv chốt - Gv tổ chức cho hs làm việc theo lớp - Phát cho mỗi hs 2 tấm bìa xanh - đỏ - Gv hướng dẫn cách chơi - Khi hs tham gia chơi giáo viên yêu cầu hs giải thích đúng sai. => GV kết luận -GV đọc tài liệu (Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống/ trang 24) - Tại sao Bác Hồ bận nhiều việc mà vẫn dành thì giờ dạy cho các chiến sĩ học? - Việc làm ấy của Bác cho em nhận ra Bác Hồ là người thế nào? - Các cán bộ, chiến sĩ đã học tập ra sao? Tại sao họ lại tiến bộ được như vậy? - Em thích nhất chi tiết, hình ảnh nào trong câu chuyện? Liên hệ: Học đọc, học viết là để làm gì? Việc học là việc em cần làm khi em còn nhỏ hay em sẽ làm mãi mãi? Vì sao? =>Qua câu chuyện BH khuyên chúng ta luôn có ý thức rèn luyện, học tập để trở thành những người có học vấn, có ích cho gia đình và xã hội. Nhận xét tiết học -CBBS: Bày tỏ ý kiến (T1) - HS ghi vở - Khắc phục khó khăn, tiếp tục học tập. - Biết vượt khó khăn, học tập tốt - HS lắng nghe - HS đọc YC - HS làm việc theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày, HS NX - HS nhận tấm bìa - Hs lắng nghe HS tham gia chơi - Học sinh lắng nghe -HS trả lời -HS liên hệ bản thân - Lắng nghe Máy chiếu -TL Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống. @RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY

File đính kèm:

  • docxgiao_an_dao_duc_lop_4_tuan_4_vuot_kho_trong_hoc_tap_tiet_2_n.docx