Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 5, Bài: Biết bày tỏ ý kiến - Năm học 2016-2017

I .MỤC TIÊU :

 - Biết được: Trẻ em cần phải được bày tỏ ý kiến về những vấn đề có liên quan đến trẻ em.

 - Bước đầu biết bày tỏ ý kiến của bản thân và lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác.

 - Biết trẻ có quyền được bày tỏ ý kiến và những vấn đề có liên quan đến trẻ em.

 - Mạnh dạn bày tỏ ý kiến của bản thân ,biết lắng nghe tôn trọng ý kiến của người khác.

- Rèn kĩ năng bày tỏ , trình bày ý kiến.

- Giáo dục HS mạnh dạn , tự tin.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: SGK, bảng phụ

- HS: SGK

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:

 

doc2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 237 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 5, Bài: Biết bày tỏ ý kiến - Năm học 2016-2017, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5 Thứ ba ngày 4 tháng 10 năm 2016 ĐẠO ĐỨC BIẾT BÀY TỎ Ý KIẾN I .MỤC TIÊU : - Biết được: Trẻ em cần phải được bày tỏ ý kiến về những vấn đề có liên quan đến trẻ em. - Bước đầu biết bày tỏ ý kiến của bản thân và lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác. - Biết trẻ có quyền được bày tỏ ý kiến và những vấn đề có liên quan đến trẻ em. - Mạnh dạn bày tỏ ý kiến của bản thân ,biết lắng nghe tôn trọng ý kiến của người khác. - Rèn kĩ năng bày tỏ , trình bày ý kiến. - Giáo dục HS mạnh dạn , tự tin. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: SGK, bảng phụ - HS: SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Khởi động: + Vượt khó trong học tập giúp ta điều gì ? - GV nhận xét, đánh giá - GV giới thiệu bài 2. Trải nghiệm-Khám phá: * Tình huống: - GV yêu cầu HS đọc các tình huống trong SGK/ 9, thảo luận nhóm đôi, suy nghĩ để xử lý các tình huống đó. - GV quan sát, hướng dẫn các nhóm tìm ra cách giải quyết cho các tình huống đó. - Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày - Yêu cầu các nhóm nhận xét, bổ sung - GV nhận xét, kết luận: Mỗi trẻ em đều có quyền mong muốn , có ý kiến riêng về những việc liên quan đến trẻ em.Em cần mạnh dạn chia sẻ, bày tỏ những ý kiến, mong muốn của mình với những người xung quanh một cách rõ ràng, lễ độ. 3.Thực hành: Bài 1: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, nhận xét về những hành vi, việc làm của từng bạn trong mỗi trường hợp : - Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày. - Gọi HS nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét, kết luận. Bài 2: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS thảo luận nhóm bốn, trao đổi với các bạn trong nhóm về những ý kiến và bày tỏ thái độ của mình. - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, nhận xét về những hành vi, việc làm của từng bạn trong mỗi trường hợp : - Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày. - Gọi các nhóm nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét, kết luận: Các ý kiến a, b, c, d là đúng. Ý kiến đ là sai. 4.Ứng dụng: - Nhận xét tiết học - Về nhà chia sẻ với người thân biết mạnh dạn bày tỏ ý kiến của bản thân , biết lắng nghe tôn trọng ý kiến của người khác. - 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi - Lắng nghe - HS đọc - Theo dõi, lắng nghe - Đại diện các nhóm trình bày - Các nhóm nhận xét, bổ sung - Lắng nghe - HS đọc - HS thảo luận nhóm đôi - Đại diện các nhóm trình bày + Em sẽ gặp cô giáo để xin cô giao việc khác phù hợp với khả năng của em. + Em xin phép cô được kể lại để không bị hiểu lầm. - Em sẽ nói với bố mẹ là con muốn đi xem xiếc. + Em sẽ nói với người tổ chức, thầy cô giáo hoặc phụ trách đội nguyện vọng và khả năng của mình. - HS nhận xét, bổ sung - Lắng nghe - HS đọc - HS thảo luận nhóm bốn, suy nghĩ trả lời - Đại diện các nhóm trình bày - HS nhận xét, bổ sung - Lắng nghe - Lắng nghe, ghi nhận. KÍ DUYỆT TUẦN 5

File đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_4_tuan_5_bai_biet_bay_to_y_kien_nam_hoc.doc