ÔN TẬP ( T1, T2 )
Thời gian dự kiến: 70 phút
A-Mục tiêu:
- Đọc đúng, r rng cc đoạn (bài) tập đọc đ học trong 8 tuần đầu (phát âm r, tốc độ đọc khoảng 35 tiếng/phút).
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài) thơ đ học.
- Bước đầu thuộc bảng chữ cái (BT2). Nhận biết và tìm được một số từ chỉ sự vật (BT3, BT4).
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
- Biết đặt câu theo mẫu Ai là gì? (BT2); biết xếp tn ring người theo thứ tự bảng chữa cái (BT3).
B- Đồ dùng dạy học:
GV: Phiếu ghi tên sẵn các bài tập đọc và học thuộc lòng bài đã học. Bút dạ và 3, 4 tờ giấy khổ to ghi bài tập 3, 4.
HS: SGK, Vở bàitập
16 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1304 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy học khối 2 tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9
Thứ hai ngày 21 tháng 10 năm 2013
TẬP ĐỌC -Tiết 25- 26 - SGK/ 70
ÔN TẬP ( T1, T2 )
Thời gian dự kiến: 70 phút
A-Mục tiêu:
- Đọc đúng, r rng cc đoạn (bài) tập đọc đ học trong 8 tuần đầu (phát âm r, tốc độ đọc khoảng 35 tiếng/phút).
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài) thơ đ học.
- Bước đầu thuộc bảng chữ cái (BT2). Nhận biết và tìm được một số từ chỉ sự vật (BT3, BT4).
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.- Biết đặt câu theo mẫu Ai là gì? (BT2); biết xếp tn ring người theo thứ tự bảng chữa cái (BT3).
B- Đồ dùng dạy học:
GV: Phiếu ghi tên sẵn các bài tập đọc và học thuộc lòng bài đã học. Bút dạ và 3, 4 tờ giấy khổ to ghi bài tập 3, 4.
HS: SGK, Vở bàitập
C- Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài
- Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng.
* Hoạt động 2: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc.
- Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
- Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc.
* Hoạt động 3: Đọc thuộc lòng bảng chữ cái
Bài 2: - Gọi 1 HS đọc thuộc Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc bảng chữ cái.
- Gọi 2 HS đọc lại. Nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động 4: Ôn tập về chỉ người, chỉ vật, chỉ cây cối, chỉ con vật.
Bài 3 - Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
- Gọi 4 HS lên bảng làm bài và yêu cầu cả lớp làm vào vở
- Gọi hs nêu kết quả, nhận xét
Bài 4: - Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
- Chia nhóm và phát giấy có sẵn bảng như BT3 cho từng nhóm.
- Gọi từng nhóm đọc nội dung từng cột trong bảng từ sau khi đã làm bài xong.
- Tuyên dương những nhóm hoạt động tích cực.
Tiết 2
* Hoạt động 5: Ôn mẫu câu: Ai ( cái gì, con gì ) là gì?
Bài 2: Đặt 2 câu theo mẫu
- Gọi 1 hs đọc yêu cầu bài. Gv đính bảng phụ trình bày câu mẫu
- Gọi hs đặt câu theo mẫu. Nhận xét, tuyên dương
Bài 3: Ghi lại tên riêng các nhân vật trong bài tập đọc tuần 7, 8
- Cả lớp mở mục lục sách tìm tuần 7, 8 ( chủ điểm Thầy cô )
- Gọi hs nêu tên bài tập đọc, tên nhânvật trong bài. Gv ghi nhanh lên bảng
- Trao đổi nhóm đôi, xếp tên riêng theo bảng chữ cái vào vở bài tập. Gọi hs nêu kết quả, nhận xét
* Hoạt động 6: Củng cố
Dặn HS về nhà luyện đọc các bài tập đọc tuần 7 và tuần 8, trả lời các câu hỏi cuối bài.
- Nhận xét tiết học
D-Phần bổ sung:....................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................
TOÁN - Tiết 41 - SGK/ 41- 42
LÍT
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
- Biết sử dụng chai 1 lít hoặc ca 1 lít để dong, đo nước, dầu,…- Biết ca 1 lít, chai 1 lít. Biết lít là đơn vị đo dung tích. Biết đọc, viết tên gọi và kí hiệu của lít.- Biết thực hiện phép cộng, trừ các số đo theo đơn vị lít, giải toán có liên quan đến lít.
- Bài 1, bài 2 (cột 1, 2), bài 4
B- Đồ dùng dạy học:
GV: Ca 1 lít , chai 1 lít
HS: SGK, vở toán
C- Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1 : Kiểm tra bài
- Gọi hs làm bài 3/ 40
- Nhận xét và cho điểm
* Hoạt động 2: Giới thiệu bài
* Giới thiệu nhiều hơn và ít hơn:
- HS quan sát 1 cốc nước và 1 bình nước, 1 can nước và 1 ca nước
- HS nhận xét về mức nước: Cốc nước có ít nước hơn bình nước , bình nước có nhiều nước hơn cốc nước.
- Muốn biết trong cốc , can có bao nhiêu nước . . . ta dùng đơn vị đo đó là lít
- Viết tắt là l - GV viết bảng – HS đọc.
* Hoạt động 3: Thực hành làm bài tập
Bài 1: Đọc viết (theo mẫu)
* Mục tiêu: Làm quen với biểu tượng lít
- HS tự làm và nêu kết quả. Nhận xét tuyên dương
- Cả lớp đọc kết quả
Bài 2: ( cột 1, 2 ) Tính (theo mẫu )
* Mục tiêu: Biết thực hiện phép cộng, trừ các số đo theo đơn vị lít
- HS làm bài – Gọi hs lên bảng tính. GV nhận xét, sữa sai
Bài 4 : Giải toán
* Mục tiêu: Biết giải toán có liên quan đến lít.
- Hs nêu yêu cầu . HD hs tóm tắt rồ giải bài vào vở
- Gọi hs lên bảng giải, nhận xét chữa bài
* Hoạt động 4: Củng cố
- Tổ chức cho hs thực hành đo nước, rượu
- Dặn dò về nhà làm bài 2 ( cột 3 ); bài 3/41- 42
- Nhận xét tiết học
D-Phần bổ sung:....................................................................................................................
ĐẠO ĐỨC - Tiết 9 - SGK/17
CHĂM CHỈ HỌC TẬP
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập.- Biết được lợi ích của việc chăm chỉ học tập.- Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của học sinh.- Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày.
* - Kĩ năng quản lí thời gian học tập của bản thân
B- Đồ dùng dạy học:
GV: Giấy khổ to, bút viết bảng, phần thưởng, bảng phụ, phiếu luyện tập.
HS: SGK.
C- Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Kiểm tra bài
- Ở nhà em tham gia làm những việc gì?
- Bố mẹ tỏ thái độ thế nào về những việc làm của em? Đọc ghi nhớ.
- Nhận xét đánh giá
* Hoạt động 2: Giới thiệu bài
- Gv nêu mục tiêu, ghi bảng: Chăm chỉ học tập.
* Hoạt động 3: Xử lý tình huống
Mục tiêu: HS hiểu được biểu hiện cụ thể của việc chăm chỉ học tập
- GV nêu tình huống, yêu cầu các HS thảo luận để đưa ra cách ứng xử, sau đó thể hiện qua trò chơi sắm vai.
+ Tình huống: Sáng ngày nghỉ, Dung đang làm bài tập bố mẹ giao thì các bạn đến rủ đi chơi. Dung phải làm gì bây giờ?
* Kết luận: Khi đang học, đang làm bài tập, các em cần cố gắng hoàn thành công việc, không nên bỏ dở, như thế mới là chăm chỉ học tập.
* Hoạt động 4: Thảo luận nhóm.
Mục tiêu: Giúp HS biết được 1 số biểu hiện và lợi ích của việc chăm chỉ học tập.
- Yêu cầu: Các nhóm thảo luận và ghi ra giấy khổ lớn các biểu hiện của chăm chỉ theo sự hiểu biết của bản thân.
- GV tổng kết và đưa ra kết luận dựa vào những ý kiến thảo luận của các nhóm HS.
* Các em đã nêu được những biểu hiện của việc chăm chỉ học tập => Đó chính là các em đã biết quản lí được thời gian học tập của chính bản thân
* Hoạt động 5: Liên hệ thực tế.
Mục tiêu: Giúp HS tự đánh giá về bản thân về việc chăm chỉ học tập.
- Yêu cầu: Các nhóm hãy thảo luận, xử lý các tình huống và đưa ra cách giải quyết hợp lí.
+ Tình huống 1: Đã đến giờ học bài nhưng chương trình đang chiếu phim hay. Mẹ giục Lan đi học nhưng Lan còn chần chừ. Bạn Lan nên làm gì bây giờ?
+ Tình huống 2: Hôm nay Nam bị sốt cao nhưng bạn vẫn nằng nặc đòi mẹ đưa đi học vì sợ không chép được bài. Bạn Nam làm như thế có đúng không?
+ Tình huống 3: Trống trường đã điểm, nhưng vì hôm nay chưa học thuộc bài nên Tuấn cố tình đến lớp muộn. Em có đồng ý với việc làm của Tuấn không? Vì sao?
+ Tình huống 4: Mấy hôm nay trời đổ mưa to nhưng Sơn vẫn cố gắng đến lớp đều đặn. Em có đồng tình với Sơn không? Vì sao?
- Đại diện nhóm trình bày kết quả. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung
* Kết luận: Chăm chỉ học tập sẽ đem nhiều ích lợi cho em như: giúp cho việc học tập đạt được kết quả tốt hơn; em được thầy cô, bạn bè yêu mến; thực hiện tốt quyền được học tập của mình…
=> Đó cũng chính là các em biết quản lí thời gian học tập của bản thân mình
* Hoạt động 6: Củng cố
- Yêu cầu: các HS về nhà xem xét lại việc học tập của cá nhân mình trong thời gian vừa qua để tiết sau trình bày trước lớp.
- Chuẩn bị: Thực hành. Nhận xét tiết học
D-Phần bổ sung:....................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................
{ { { { {
Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2013
THỂ DỤC - Tiết 17 - Sgv/ 58
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. ĐIỂM SỐ 1- 2 , 1- 2 THEO ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
- Thực hiện được các động tác của bài thể dục phát triển chung.- Bước đầu biết cách điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình hng dọc (cĩ thể cịn chậm).
B- Đồ dùng dạy học:
- Sân trường sạch sẽ, an toàn
- Còi
C- Các hoạt động dạy học:
Nội Dung
ĐLVĐ
Biện pháp tổ chức
A-Phần mở đầu:
- Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Dậm chân tại chổ
- Trò chơi: Diệt các con vật có hại
* Kiểm tra bài cũ: động tác điều hoà
B-Phần cơ bản:
- Ôn bài thể dục phát triển chung
- GV cho cả lớp ôn bài thể dục 8 động tác
- GV sữa sai- Gọi HS thực hiện
* Điểm số 1-2 theo đội hình hàng dọc
- GV hướng dẫn điểm số
- Các tổ điểm số - Cả lớp điểm số
- Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi
C-Phần kết thúc:
- Nhảy thả lỏng thu nhỏ vòng tròn
- GV hệ thống bài học
- Nhận xét giờ học cho bài tập về nhà.
5 phút
25 phút
2-3 lần
2 x 8 nhịp
5-10 lần
5 phút
- 4 hàng dọc
- vòngtròn
- 4 hàng ngang
- 4 hàng ngang so le
- hàng dọc
- vòng tròn
D-Phần bổ sung:....................................................................................................................
KỂ CHUYỆN - Tiết 9 - SGK/ 71
ÔN TẬP ( T3 )
Thời gian dự kiến 35 phút
A-Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.- Biết tìm từ chỉ hoạt động của vật, của người và đặt câu nói về sự vật (BT2, BT3).
B- Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ chép sẵn bài tập đọc Làm việc thật là vui; Phiếu ghi tên các bài tập đọc và học thuộc lòng đã học.
HS: SGK, Vở bài tập
C- Các hoạt động dạy học:
v Hoạt động 1: Giới thiệu bài
- Nêu mục tiêu bài học, ghi bảng
v Hoạt động 2: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc.
- Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
- Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc.
v Hoạt động 3: Ôn luyện từ về chỉ hoạt động của người và vật.
Bài 2: - Gọi 1 HS đọc yêu cầu
- Treo bảng phụ có chép sẵn bài Làm việc thật là vui. Yêu cầu HS làm bài trong vở bài tập.
- Gọi HS nêu từ chỉ hoạt động, nhận xét.
v Hoạt động 4: Ôn tập về đặt câu kể về một con vật, đồ vật, cây cối.
Bài 3: - Gọi 1 HS đọc yêu cầu. Cả lớp tiến hành đặt câu vào vở
- Yêu cầu học sinh đọc lại bài làm ( nối tiếp nhau ). Nhận xét, sửa sai
v Hoạt động 5: Củng cố
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những em nói tốt, đọc tốt.
- Nhắc hs về nhà chuẩn bị tiết 4.
D-Phần bổ sung:....................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TOÁN - Tiết 42 - SGK/ 43
LUYỆN TẬP
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép tính và giải toán với các số đo theo đơn vị lít.- Biết sử dụng chai 1 lít hoặc ca 1 lít để đong, đo nước, dầu,…- Biết giải toán có liên quan đến đơn vị lít.
- Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3
B- Đồ dùng dạy học:
GV: SGK, bảng phụ
HS: SGK, bảng con
C- Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Kiểm tra bài: Lít
- Gọi hs lên bảng làm bài: 2 ( cột 3 ); bài 3/ 42- 43
- Nhận xét và cho điểm
* Hoạt động 2 : Giới thiệu bài: Luyện tập
- Gv nêu mục tiêu bài học, ghi bảng
* Hoạt động 3: Thực hành
Bài 1: Tính
Mục tiêu: Biết thực hiện phép cộng, trừ các số đo theo đơn vị lít
- Yêu cầu Hs làm từng bài. Gọi hs lên bảng tính
- Nhận xét , đổi vở chấm chéo
Bài 2: Số?
Mục tiêu: Biết sử dụng chai 1 lít hoặc ca 1 lít để đong, đo nước, dầu,…
- Cho Hs nhìn hình vẽ và nêu phép tính giải bài toán.
- Có 3 cái ca lần lượt chứa 1l , 2l , 3l . Hỏi cả 3 ca chứa bao nhiêu l?
- Gọi hs trả lời câu hỏi theo hình vẽ trong SGK. Tương tự với các bài còn lại
- nhận xét, tuyên dương
Bài 3: Giải toán
Mục tiêu: Biết giải toán có liên quan đến đơn vị lít.
- Gọi hs đọc đề toán, HD hs tóm tắt bài toán rồi giải bài vào vở
- Nhận xét, sửa sai
* Hoạt động 4: Củng cố
- Trò chơi: Thi đua điền số
- Nhận xét tiết học
D-Phần bổ sung:....................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
CHÍNH TẢ - Tiết 17 - SGK/ 72
ÔN TẬP ( T4 )
- Thời gian dự kiến 35 phút
A-Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.- Nghe-viết chính xác, trình by đúng bài CT Cân voi (BT2); tốc độ viết khoảng 35 chữ/15 phút.
B- Đồ dùng dạy học:
GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, Bảng phụ chép sẵn đoạn văn Cân voi
HS: SGK, Vở chính tả, Vở bài tập
C- Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc.
- Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
- Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc
* Hoạt động 2: Rèn kĩ năng chính tả.
a) Ghi nhớ nội dung: Treo bảng phụ ghi sẵn đoạn văn cần chép và yêu cầu HS đọc.
b) Hướng dẫn cách trình bày.
c) Hướng dẫn viết từ khó.
d) Viết chính tả.
* Hoạt động 3: Củng cố
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà Chuẩn bị tiết 5.
D-Phần bổ sung:....................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
THỦ CÔNG - Tiết 9 - Sgv/ 209
GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI ( T1 )
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
- Biết cách gấp thuyền phẳng đáy có mui.- Gấp được thuyền phẳng đáy có mui. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
* Lồng ghép HDNGLL: Giới thiệu nghề làm nước mắm ở Phan Thiết
B- Đồ dùng dạy học:
GV: Vật mẫu, Qui trình gấp
HS: Giấy màu , kéo , hồ dán
C- Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Kiểm tra đdht
- Gv kiểm tra đdht của hs. Nhận xét
* Hoạt động 2: Giới thiệu bài
- Gv nêu mục tiêu, ghi bảng
* Hoạt động 3: Quan sát và nhận xét
- Gv cho hs quan sát mẫu gấp thuyền phẳng đáy có mui và nêu câu hỏi về hình dáng, màu sắc, của thuyền, hai bên mạn thuyền, đáy thuyền
- Gv cho hs quan sát, so sánh thuyền phẳng đáy có mui và không mui có sự giống nhau và khác nhau ntn?
- Gv mở dần mẫu thuyền phẳng đáy có mui cho đến khi là tờ giấy hình chữ nhật. Sau đó gấp lại cho hs thấy cách gấp
* Hoạt động 4: HD gấp thuyền
- Gv hướng dẫn các bước gấp theo qui trình ( gồm 4 bước )
- Gv gấp mẫu: vừa gấp vừ giải thích
* Hoạt động 5: Thực hành
- HS nhắc lại các bước gấp
- HS gấp thuyền phẳng đáy có mui. Gv theo dõi uốn nắn, giúp đỡ hs hoàn thành sản phẩm.
- GV nhận xét đánh giá
* Hoạt động 4: Củng cố
- Tổ chức hs thi gấp nhanh. Nhận xét, tuyên dương
của tất cả mọi người, miễn đó là nghề chân chính.
* Lồng ghép HDNGLL: Giới thiệu nghề làm nước mắm ở Phan Thiết ( 10 phút)
Một trong những sản phẩm đặc trưng gắn liền với địa danh Phan Thiết là nước mắm. Từ một nghề truyền thống địa phương, nước mắm Phan Thiết hôm nay đ gĩp phần tạo nn thương hiệu cho thành phố biển xinh đẹp và năng động.
Nghề sản xuất, chế biến nước mắm tại Phan Thiết đ hình thnh cch đây hơn 200 năm. Vào cuối thế kỷ 17, đạo quân do Nguyễn Hữu Cảnh tiến sâu vào đất Phương Nam, nhiều ngư dân ở các tỉnh miệt ngoài gồm Nam, Ngi, Bình, Ph (Quảng Nam, Quảng Ngi, Bình Định, Phú Yên) đ ko cả gia đình vượt biển lần lượt đổ bộ lên vùng đất mới Phan Thiết, mong tìm kiếm chốn an cư lạc nghiệp. Ban đầu, do ngư dân đánh bắt cá nhiều không tiêu thụ hết nên chuyển qua muối cá để bảo quản, sau đó họ nghiên cứu, sáng tạo ra phương pháp kéo rút sống lấy nước mắm từ thô sơ đến hoàn chỉnh. Lúc đầu các ngư dân chủ yếu dùng chum, vại, mái để muối chượp sau đó dùng thùng gỗ có sức chứa lớn.
Theo “Địa chí Bình Thuận” từ cuối thế kỷ 19 đến năm 1930, nghề sản xuất nước mắm đ sớm trở thnh một ngnh cơng nghiệp độc đáo so với cả nước và là ngành công nghiệp duy nhất trong nền kinh tế địa phương..
Hôm nay, nước mắm Phan Thiết cịn được xem là một trong những “món quà lưu niệm” đầy ý nghĩa m du khch khắp nơi khi đến tham quan nghỉ dưỡng tại thành phố biển đem về biếu người thân, bè bạn. Theo ý kiến của một số cơng ty lữ hnh đưa khách đến Bình Thuận, trong khi ngnh du lịch địa phương vẫn chưa tìm ra được sản phẩm “quà lưu niệm” đặc trưng dành cho du khách khi đến với thành phố du lịch Phan Thiết thì nước mắm luôn là chọn lựa đầu tiên. Đến với thành phố biển du khách có thể dễ dàng tìm thấy những cửa hng bn nước mắm nằm dọc các tuyến đường như Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Thông, Thủ Khoa Huân, Trưng Trắc và chợ Phan Thiết. Thông tin từ Sở VHTTDL, tham quan và tìm hiểu nghề lm nước mắm hiện là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo mà du khách trong, ngoài nước đều rất háo hức khi đến thành phố biển.
Thùng lều - loại thùng dùng để làm nước mắm Phan Thiết
- Nhận xét tiết học
D-Phần bổ sung:....................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
{ { { { {
Thứ sáu, ngày 21 tháng 10 năm 2011
MĨ THUẬT - Tiết 9 - SGK/ 12
VẼ THEO MẪU: VẼ CÁI MŨ ( NÓN )
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu :
Tập vẽ cái mũ (nón) theo mẫu.
* Lồng ghép HDNGLL: Trình diễn thời trang mũ
B- Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh ảnh cc lỗi mũ; Hình minh hoạ cch vẽ , bi vẽ
HS: Vở vẽ; Chì màu
C- Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Nhận xét bài vẽ tiết trước
* Hoạt động 2: Giới thiệu bài
- Gv nêu mục tiêu, ghi bảng
* Lồng ghép HDNGLL: Trình diễn thời trang mũ ( 10 phút)
- Mỗi học sinh tự trang trí chiếc mũ mình mang theo.
- Gio vin tổ chức cho học sinh trình diễn thời trang mũ.
- Học sinh bình chọn mũ ấn tượng nhất...
- Gio vin kết luận: Mũ cĩ nhiều loại với hình dng, mu sắc, chất liệu, công dụng khác nhau. Các em nên đội mũ khi ra đường để bảo vệ sức khỏe.
* Hoạt động 3: Quan sát và nhận xét
- Hy kể tn cc loại mũ em biết? Hình dng cc loại mũ ? Mũ cĩ mu gì ?
* Tích hợp BVMT: V ẻ đẹp tự nhiên của con ngư ời
* Hoạt động 4: Hướng dẫn cách vẽ
- GV gợi ý cch nhận xt hình dng ci mũ v hướng dẫn cách phát hoạ bao quát vào giấy
- Hướng dẫn cách phác hoạ phần chính
- Vẽ chi tiết cái mũ , chọn màu trang trí
* Tích hợp BVMT: Có một số biện pháp BVMT thiên nhiên
* Hoạt động 5: Thực hành
- HS vẽ - GV uốn nắn, giúp đỡ hs hoàn thành bài vẽ
- Chọn bài vẽ đẹp nhận xét và đánh giá
* Hoạt động 6: Củng cố
- Tổ chức hs thi vẽ nhanh, đẹp. Nhận xét, tuyên dương
* Tích hợp BVMT: Cĩ ý thức giữ gìn mơi trường. Tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường
- Nhận xét tiết học
D-Phần bổ sung:....................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TẬP ĐỌC - Tiết 27 - SGK/ 73
ÔN TẬP ( T5 )
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.- Trả lời được câu hỏi về nội dung tranh (BT2).
B- Đồ dùng dạy học:
GV: Phiếu ghi tên bài tập đọc; Tranh minh hoạ trong SGK.
HS: SGK; Vở bài tập
C- Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc.
- Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
- Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc.
* Hoạt động 2: Kể chuyện theo tranh.
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu. Treo 4 bức tranh có ghi gợi ý.
- Để làm tốt bài này các em cần chú ý điều gì?
- Yêu cầu HS tự làm. Gọi một số HS đọc bài làm của mình.
- Gọi HS nhận xét bạn. GV chỉnh sửa cho các em.
* Hoạt động 3: Củng cố
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà Chuẩn bị bài sau.
D-Phần bổ sung:....................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TOÁN - Tiết 43 - SGK/ 44
LUYỆN TẬP CHUNG
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng với các dạng đ học, php cộng cc số km theo đơn vị: kg, l.- Biết số hạng, tổng.- Biết giải bài toán với một phép cộng.
- Bi 1 (dịng 1, 2), bi 2, bài 3 (cột 1, 2, 3), bài 4
B- Đồ dùng dạy học:
GV: SGK; Bảng phụ
HS: SGK, Vở toán
C- Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Kiểm tra bài: Luyện tập
- GV cho HS lên bảng làm bài 4/ 43
- Nhận xét và cho điểm
* Hoạt động 2. Giới thiệu bài
- GV nêu mục tiêu , ghi bảng
* Hoạt động 3: Thực hành
Bài 1: ( dòng 1, 2 ) Tính
Mục tiêu: Biết thực hiện phép cộng với các dạng đ học
- GV cho HS làm cá nhân dựa vào bảng cộng đã học
- Gọi hs nêu kết quả. Nhận xét, đổi vở chấm chéo
Bài 2: Số?
Mục tiêu: Biết thực hiện phép cộng các số kèm theo đơn vị: kg, l.- Dựa vào hình vẽ để điền số cho đúng. Hs nêu kết quả, nhận xét
Bài 3: ( cột 1, 2, 3 )
Mục tiêu: Biết số hạng, tổng.
Dựa vào phép cộng để điền số thích hợp. Cả lớp lần lượt điền số vào vở
- Gọi hs lên bảng điền tổng, nhận xét sửa sai cho hs
Bài 4: Giải toán
Mục tiêu: Biết giải bài toán với một phép cộng.
- HD hs dựa vào tóm tắt: Để tìm số gạo cả 2 lần bán ?
- Cả lớp lần lượt giải bài vào vở. Gọi hs lên bảng giải, nhận xét sửa sai
* Hoạt động 4: Củng cố
- Tổ chức trò chơi: Giới thiệu về trọng lượng của mình
- GV cho HS chuyền nón khi hát hết 2 câu , nón rơi trúng bạn nào bạn đó đứng lên nêu trọng lượng cơ thể mình .
- Dặn dò về nhà làm bài 1 ( dòng 3 ); bài 3 ( cột 4, 5 ); bài 5/ 44
- Nhận xét tiết học
D-Phần bổ sung:....................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
LUYỆN TƯ VÀ CÂU - Tiết 9 - SGK/ 75
ÔN TẬP ( T6 )
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.- Biết cách nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp tình huống cụ thể (BT2); đặt được dấu chấm hay dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mẩu chuyện (BT3).
B- Đồ dùng dạy học:
GV: Phiếu ghi các bài học thuộc lòng; Bảng phụ kẻ ô chơi chữ.
HS: SGK, Vở bài tập
C- Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc.
- Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
- Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc.
* Hoạt động 2: Nói lời cảm ơn, xin lỗi
Bài 2:
- Gọi hs nêu yêu cầu bài tập. Cả lớp suy nghĩ làm bài cá nhân
- Gọi hs nêu miệng kết quả vừa làm, nhận xét
* Hoạt động 3: Dùng dấu chấm,ddấu phẩy
Bài 3:
- Nêu yêu cầu, suy nghĩ điền dấu chấm, dấu phẩy vào đoạn văn: Nằm mơ
- Gọi hs đọc kết quả vừa làm, nhận xét sửa sai
* Hoạt động 4: Củng cố
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà chuẩn bị T7 cho tiết học sau
D-Phần bổ sung:....................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................
TỰ NHIÊN- XÃ HỘI - Tiết 9 - SGK/ 20
ĐỀ PHÒNG BỆNH GIUN
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
Nêu được nguyên nhân và biết cách phịng trnh bệnh giun.
* - Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để phịng bệnh giun.
- Kĩ năng tư duy phê phán: Phê phán những hành vi ăn uống không sạch sẽ, không đảm bảo vệ sinh – gây ra bệnh giun.
- Kĩ năng làm chủ bản thân: Có trách nhiệm với bản thân để phịng bệnh giun.
B- Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh, bảng phụ, bút dạ.
HS: SGK.
C- Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Kiểm tra bài: Ăn, uống sạch sẽ.
- Để ăn sạch chúng ta cần làm gì? Làm thế nào để uống sạch?
- GV nhận xét đánh giá
* Hoạt động 2: Giới thiệu bài
- Nêu mục tiêu, ghi bảng. Cả lớp hát bài: Con cò. .
* Hoạt động 3: Tìm hiểu về bệnh giun.
Mục tiêu: Nhận biết triệu chứng nhiễm giun.
- Yêu cầu các nhóm hãy thảo luận theo các câu hỏi sau:
File đính kèm:
- Tuan 9.doc