HỌC VẦN
Bài 69: ăt, ât
I- Mục tiêu:
- Đọc được: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật, từ và các câu ứng dụng.
- Viết được: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật.
- Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: Ngày chủ nhật.
38 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1244 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần 17 và 18, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 17
Thø hai ngµy 14 th¸ng 12 n¨m 2009
Chµo cê
NhËn xÐt tuÇn 16
I- Mơc tiªu:
- Häc sinh quen víi nỊ nÕp chµo cê.
- Häc sinh n¾m ®ỵc u, khuyÕt ®iĨm cđa líp, cđa m×nh trong tuÇn 16.
- N¾m ®ỵc ph¬ng híng tuÇn 17.
II- C¸c ho¹t ®éng chđ yÕu:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
1. ỉn ®Þnh líp
2. TiÕn hµnh
- GV nªu nhËn xÐt c¸c nỊ nÕp thùc hiƯn trong tuÇn 16.
+ Tuyªn d¬ng nh÷ng HS thùc hiƯn tèt.
+ Nh¾c nhë nh÷ng HS thùc hiƯn cha tèt.
- GV nªu ph¬ng híng tuÇn 17.
3. Tỉng kÕt.
- GV tỉng kÕt, nhËn xÐt giê.
- HS ỉn ®Þnh líp.
- HS nghe nhËn xÐt.
- HS nghe nhiƯm vơ.
- HS vui v¨n nghƯ.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Häc vÇn
Bµi 69: ¨t, ©t
I- Mơc tiªu:
- §äc ®ỵc: ¨t, ©t, rưa mỈt, ®Êu vËt, tõ vµ c¸c c©u øng dơng.
- ViÕt ®ỵc: ¨t, ©t, rưa mỈt, ®Êu vËt.
- LuyƯn nãi tõ 2- 4 c©u theo chđ ®Ị: Ngµy chđ nhËt.
II- §å dïng d¹y häc:
GV: - Tranh minh hoạ từ khoá: rửa mặt, đấu vật.
- Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói.
HS: - SGK, vở tập viết.
III- Hoạt động dạy học:
1.Khởi động : Hát tập thể
2.Kiểm tra bài cũ :
- Đọc và viết bảng con : bánh ngọt, bãi cát, trái nhót, chẻ lạt, tiếng hót, ca hát ( 2- 4 em)
- Đọc thuộc lòng dòng thơ ứng dụng ứng dụng:
- Nhận xét bài cũ.
3. Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 1: Dạy vần: ¨t, ©t.
a. Dạy vần: ăt
- Nhận diện vần: Vần ăt được tạo bởi: ă và t.
- GV đọc mẫu
- Phát âm vần:
- Đọc tiếng khoá và từ khoá : mặt, rửa mặt
- Đọc lại sơ đồ: ăt
mặt
rửa mặt
b. Dạy vần ât: ( Qui trình tương tự)
- Đọc lại hai sơ đồ trên bảng.
Ho¹t ®éng 2: §äc tõ øng dơng.
- Hướng dẫn đọc từ ứng dụng:
đôi mắt mật ong
bắt tay thật thà
Ho¹t ®éng 3: LuyƯn viÕt.
- Hướng dẫn viết bảng con :
4. Củng co,á dặn dò.
Phát âm ( 2 em - đồng thanh)
Phân tích và ghép bìa cài: ăt
Đánh vần ( c nhân - đồng thanh).
Đọc trơn ( cá nhân - đồng thanh).
Phân tích và ghép bìa cài: mặt.
Đánh vần và đọc trơn tiếng ,từ ( cá nhân - đồng thanh).
Đọc xuôi- ngược( cá nhân - đồng thanh)
Đọc xuôi- ngược ( cá nhân - đồng thanh)
Tìm và đọc tiếng có vần vừa học
Đọc trơn từ ứng dụng:(c nhân - đ thanh).
Theo dõi qui trình
Viết b.con: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật.
Tiết 2
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ho¹t ®éng 1: LuyƯn ®äc.
a. Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1.
- GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS.
b. Đọc đoạn thơ ứng dụng:
“ ”
c. Đọc SGK:
Ho¹t ®éng 2: LuyƯn viÕt.
- GV híng dÉn viÕt vë tËp viÕt.
Ho¹t ®éng 3: LuyƯn nãi
- Ngày chủ nhật, bố mẹ cho em đi chơi ở
đâu?
- Em thấy gì trong công viên?
Củng cố, dặn dò.
Đọc (cá nhân 10 em – đồng thanh)
Nhận xét tranh.
Đọc (cánhân – đồng thanh)
HS mở sách. Đọc cá nhân 10 em
Viết vở tập viết
Quan sát tranh và trả lời
–––––––––––––––––––––––––––––––––
§¹o ®øc
Bµi 17: TrËt tù trong trêng häc ( tiÕt 2 )
I- Mơc tiªu:
- Nªu ®ỵc c¸c biĨu hiƯn cđa gi÷ trËt tù khi nghe gi¶ng, khi ra vµo líp.
- Nªu ®ỵc Ých lỵi cđa viƯc gi÷ trËt tù khi nghe gi¶ng, khi ra vµo líp.
- Thùc hiƯn gi÷ trËt tù khi ra vµo líp, khi nghe gi¶ng.
II- §å dïng d¹y häc: - Vở BTĐĐ1, tranh BT 3, 4 phóng to, một số phần thưởng cho cuộc thi xếp hàng vào lớp.
- Điều 28 CƯ Quốc tế về QTE .
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1.Ổn Định : hát , chuẩn bị vở BTĐĐ.
2.Kiểm tra bài cũ :
- Khi ra vào lớp em phải đi như thế nào ?
- Chen lấn , xô đẩy khi ra vào lớp có hại gì ?
- Nhận xét tình hình xếp hàng ra vào lớp của Học sinh trong tuần qua .
3. Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa HS
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 1: Thảo luận- Quan sát tranh bài tâp 3.
- Cho HS quan sát tranh BT3, GV hỏi :
+ Các bạn trong tranh ngồi học như the ánào?
+ Mời đại diện lên trình bày .
Kết luận : Học sinh cần trật tự khi nghe giảng bài , không đùa nghịch , nói chuyện riêng, giơ tay xin phép khi muốn phát biểu .
Hoạt động 2: Tô màu .
- Cho HS quan sát tranh BT4, GV hỏi :
+ Bạn nào ngồi học với tư thế đúng ?
+ Bạn nào ngồi học với tư thế chưa đúng ?
Em hãy tô màu vào quần áo của 2 bạn đó .
+ Chúng ta có nên học tập 2 bạn đó không ? Vì sao ?
Kết luận: Chúng ta nên học tập các bạn giữ trật tự trong giờ học , vì đó là những người trò ngoan .
Hoạt động 3 : Bài tập 5
- Cho HS quan sát tranh BT5 .
+ Việc làm của 2 bạn đó đúng hay sai ? Vì sao ?
+ Mất trật tự trong lớp có hại gì ?
kết luận: Hai bạn đã giằng nhau quyển truyện gây mất trật tự trong giờ học .
- Tác hại của mất trật tự trong giờ học :
+ Bản thân không nghe được bài giảng , không hiểu bài .
+ Làm mất thời gian của cô giáo .
+ Làm ảnh hưởng đến các bạn xung quanh
- GV cho HS đọc 2 câu thơ cuối bài .
- Học sinh quan sát trả lời .
- Các bạn ngồi học ngay ngắn , trật tự . Khi cần phát biểu các bạn đó đưa tay xin phép .
- Học sinh góp ý bổ sung .
- Có 5 bạn ngồi học với tư thế đúng .
- 2 bạn nam ngồi sau dãy bên trái .
- Để thấy rõ việc làm sai của 2 bạn đó.
- Cả lớp quan sát thảo luận .
Học sinh đọc :
Trò ngoan vào lớp nhẹ nhàng
Trật tự nghe giảng em càng ngoan hơn
4.Củng co,á dặn dò :
Kết luận chung :
- Khi ra vào lớp cần xếp hàng trật tự , đi theo hàng , không chen lấn , xô đẩy , đùa nghịch .
- Trong giờ học cần chú ý lắng nghe cô giáo giảng , không đùa nghịch , không làm việc riêng . Giơ tay xin phép khi muốn phát biểu .
- Giữ trật tự khi ra vào lớp và khi ngồi học giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh tích cực hoạt động .
- DỈn học sinh thực hiện tốt những điều đã học
- Chuẩn bị cho bài hôm sau .
––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thđ c«ng
Bµi 17: GÊp c¸i vÝ ( tiÕt 1)
I- Mơc tiªu:
- BiÕt c¸ch gÊp c¸i vÝ b»ng giÊy.
- GÊp ®ỵc c¸i vÝ b»ng giÊy. VÝ cã thĨ cha c©n ®èi. C¸c nÕp gÊp t¬ng ®èi ph¼ng, th¼ng.
II- §å dïng d¹y häc:
- GV : Ví mẫu,một tờ giấy màu hình chữ nhật.
- HS : Giấy màu,giấy nháp,1 vở thủ công.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Ổn định lớp : Hát tập thể.
2. Bài cũ :
- Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh.nhận xét . Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn.
3. Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài học. Ghi đề bài.
- Giáo viên cho học sinh quan sát ví mẫu.
- Hỏi :Ví có mấy ngăn đựng? Ví được gấp từ tờ giấy hình gì?
Hoạt động 2: Hướng dẫn cách gấp
- GV hướng dẫn mẫu cách gấp, thao tác trên giấy hình chữ nhật to.
Bước 1: Gấp đôi tờ giấy để lấy đường dấu giữa,lấy xong mở tờ giấy ra như ban đầu.
Bước 2: Gấp mép hai đầu tờ giấy vào khoảng 1 ô.
Bước 3: Gấp tiếp 2 phần ngoài vào trongs ao cho 2 miệng ví sát vào đường dấu giữa. Lật hình ra mặt sau theo bề ngang, gấp 2 phần ngoài vào trong cho cân đối giữa bề dài và bề ngang của ví .
Ho¹t ®éng 3: Thùc hµnh.
- HS thực hành,GV hướng dẫn thêm.
HS quan sát ví mẫu và trả lời.
HS quan sát từng bước gấp của GV và ghi nhớ thao tác.
Học sinh thực hành trên giấy vở.
4. Củng cố, dỈn dß.
- Gọi học sinh nhắc lại các bước gấp cái quạt giấy.
- Tinh thần, thái độ học tập và việc chuẩn bị đồ dùng học tập của học sinh.
- Chuẩn bị giấy màu, đồ dùng học tập, vở thủ công để tiết sau thực hành.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thø ba ngµy 15 th¸ng 12 n¨m 2009
Häc vÇn
Bµi 70: «t, ¬t
I- Mơc tiªu:
- §äc ®ỵc: «t, ¬t, cét cê, c¸i vỵt, tõ vµ c¸c c©u øng dơng.
- ViÕt ®ỵc: «t, ¬t, cét cê, c¸i vỵt .
- LuyƯn nãi tõ 2- 4 c©u theo chđ ®Ị: Nh÷ng ngêi b¹n tèt.
II- §å dïng d¹y häc:
GV: - Tranh minh hoạ từ khoá: cột cờ, cái vợt.
- Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói.
HS: - SGK, vở tập viết.
III- Hoạt động dạy học:
1.Khởi động : Hát tập thể
2.Kiểm tra bài cũ :
- Đọc và viết bảng con : đôi mắt, bắt tay, mật ong, thật thà.
- Đọc thuộc lòng dòng thơ ứng dụng ứng dụng:
3. Bài mới :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Dạy vần: «t, ¬t
a.Dạy vần: ôt
- Nhận diện vần:Vần ôt được tạo bởi: ô và t
- GV đọc mẫu
- So sánh: vần ôt và ot
- Phát âm vần:
- Đọc tiếng khoá và từ khoá : cột, cột cờ
- Đọc lại sơ đồ: ôt
cột
cột cờ
b.Dạy vần ơt: ( Qui trình tương tự)
- Đọc lại hai sơ đồ trên bảng
Ho¹t ®éng 2: §äc tõ øng dơng.
- Hướng dẫn đọc từ ứng dụng:
cơn sốt quả ớt
xay bột ngớt mưa Ho¹t ®éng 3: LuyƯn viÕt.
- Hướng dẫn viết bảng con :
4. Củng co,á dặn dò.
Phát âm ( 2 em - đồng thanh).
Phân tích và ghép bìa cài: ôt.
Đánh vần ( c nhân - đồng thanh).
Đọc trơn ( cá nhân - đồng thanh).
Phân tích và ghép bìa cài: cột.
Đánh vần và đọc trơn tiếng ,từ ( cá nhân - đồng thanh).
Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - đồng thanh).
Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - đồng thanh)
Tìm và đọc tiếng có vần vừa học
Đọc trơn từ ứng dụng:
(c nhân - đ thanh)
Theo dõi qui trình
Viết b.con: ôt, ơt, cột cờ, cái vợt.
Tiết 2
Ho¹t ®éng 1: LuyƯn ®äc.
a. Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1.
- GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS.
b. Đọc đoạn thơ ứng dụng:
c. Đọc SGK:
Ho¹t ®éng 2: LuyƯn viÕt.
- GV híng dÉn viÕt vë tËp viÕt.
Ho¹t ®éng 3: LuyƯn nãi.
- Giới thiệu tên người bạn mà em thích nhất?
- Vì sao em lại yêu quí bạn đó?
- Người bạn tốt đã giúp em những gì?
Củng cố, dặn dß.
Đọc (cá nhân 10 em – đồng thanh).
Nhận xét tranh.
Đọc (cánhân – đồng thanh).
HS mở sách. Đọc cá nhân 10 em.
Viết vở tập viết.
Quan sát tranh và trả lời
To¸n
Bµi 65: LuyƯn tËp chung
I- Mơc tiªu:
BiÕt cÊu t¹o mçi sè trong ph¹m vi 10, viÕt ®ỵc c¸c sè theo thø tù quy ®Þnh, viÕt ®ỵc phÐp tÝnh thÝch hỵp víi tãm t¾t bµi to¸n.
II- §å dïng d¹y häc: Tranh và tóm tắt bài tập 3a, b
Bộ thực hành dạy toán
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1.Ổn Định : Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
2.Kiểm tra bài cũ :
- Sửa bài tập 4. GV treo bảng phụ, ghi tóm tắt bài a,b. Lần lượt gọi HS lên bảng sửa bài: Nêu bài toán, lời giải và viết phép tính phù hợp với mỗi bài toán.
3. Bài mới :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động1: Củng cố cấu tạo và viết số trong phạm vi 10.
- GV yêu cầu HS nêu lại cấu tạo của các số 2 , 3 , 4 , 5, 6 , 7 , 8 , 9 , 10 .
- GV nhận xét, sửa sai cho học sinh.
- GV giới thiệu bài – ghi đầu bài .
Hoạt động 2: Thực hành.
Bài1 ( cét 3, 4 ): Điền số còn thiếu vào chỗ trống .
- GV hướng dẫn mẫu .
- Lưu ý: HS tính chính xác trong toán học.
Bài 2: Xếp các số theo thứ tự lớn dần, bé dần.
- Cho HS xác định các số 7 , 5 , 2 , 9 , 8 .
- Cho HS suy nghĩ sắp xếp các số (làm miệng ) sau đó cho học sinh làm bài tương tự vào vở Bài tập toán.
- Sửa bài chung cả lớp .
Bài 3 :
a) HS quan sát tranh tự nêu bài toán và viết phép tính phù hợp.
- GV hỏi lại câu hỏi của bài toán để hướng dẫn HS đặt lời giải bài qua câu trả lời.
b) Gọi HS đặt bài toán và phép tính phù hợp
- GV chỉnh sửa cau cho HS thật hoàn chỉnh.
- Hướng dẫn đặt cau trả lời bài giải .
- Lưu ý:HS cách đặt bài toán, cách tóm tắt bài toán.
Hoạt động 3: Trò chơi .
- Hỏi đáp các công thức cộng trừ trong phạm vi 10.
- Đại diện 2 đội a và b : Lần lượt nêu câu hỏi cho đội bạn trả lời. Đội nào trả lời nhanh kết quả phép tính đúng là thắng cuộc.
- GV nhận xét, tuyên dương đội thắng.
- Lần lượt từng em nêu cấu tạo 1 số
- Học sinh lần lượt đọc lại đầu bài.
- HS nêu yêu cầu và tự làm bài . Dựa trªn cơ sở cấu tạo các số để điền số đúng.
- Học sinh tự làm và chữa bài .
- HS tự làm bài vào vở Bài tập toán với các số :
8, 6, 10, 5, 3.
a) Có 4 bông hoa, thêm 3 bông hoa . Hỏi có tất cả mấy bông hoa ?
4 + 3 = 7
b) Có 7 lá cờ. Bớt đi 2 lá cờ .Hỏi còn lại bao nhiêu lá cờ ?
7 - 2 = 5
- Ví dụ: A hỏi B: 5 + 5 = ? ,10 - 3 = ?
8 + 2 = ? ,10 - 2 = ?
B trả lời nhanh kết quả của các phép tính
4.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tích cực .
- Dặn học sinh ôn bài - Làm bài tập ở vở Bài tập toán.
- Chuẩn bị bài cho ngày mai .
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
¢m nh¹c
Bµi 17: Häc h¸t dµnh cho ®Þa ph¬ng
( GV chuyªn so¹n gi¶ng )
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thø t ngµy 16 th¸ng 12 n¨m 2009
( §C Phỵng so¹n gi¶ng )
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thø n¨m ngµy 17 th¸ng 12 n¨m 2009
MÜ thuËt
Bµi 17: VÏ tranh: Ng«i nhµ cđa em
( GV chuyªn so¹n gi¶ng )
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Häc vÇn
Bµi 72: ut, t
I- Mơc tiªu:
- §äc ®ỵc: ut, t, bĩt ch×, møt gõng, tõ vµ c¸c c©u øng dơng.
- ViÕt ®ỵc: ut, t, bĩt ch×, møt gõng.
- LuyƯn nãi tõ 2-4 c©u theo chđ ®Ị: Ngãn ĩt, em ĩt, sau rèt.
II- §å dïng d¹y häc:
GV: - Tranh minh hoạ từ khoá: bút chì, mứt gừng
- Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói.
HS: -SGK, vở tập viết.
III- Hoạt động dạy học:
1.Khởi động : Hát tập thể
2.Kiểm tra bài cũ :
- Đọc và viết bảng con : nét chữ, sấm sét, con rết, kết bạn( 2 – 4 em)
- Đọc SGK: Chim tránh rét bay về phương nam. Cả đàn đã thấm mệt nhưng vẫn cố
bay theo hàng.
3. Bài mới :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Dạy vần: ut, t.
a. Dạy vần: ut
- Nhận diện vần:Vần ut được tạo bởi: u và t.
- GV đọc mẫu.
- So sánh: vần ut và et
- Phát âm vần:
- Đọc tiếng khoá và từ khoá : bút, bút chì.
- Đọc lại sơ đồ:
b. Dạy vần ưt: ( Qui trình tương tự)
- Đọc lại hai sơ đồ trên bảng
Ho¹t ®éng 2: §äc tõ øng dơng.
- Hướng dẫn đọc từ ứng dụng:
chim cút sứt răng
sút bóng nứt nẻ
Ho¹t ®éng 3: LuyƯn viÕt.
- Hướng dẫn viết bảng con :
4.Củng cố, dặn do.ø
Phát âm ( 2 em - đồng thanh)
Phân tích và ghép bìa cài: ut
Giống: kết thúc bằng t
Khác: ut bắt đầu bằng u
Đánh vần ( c nhân - đồng thanh)
Đọc trơn ( cá nhân - đồng thanh)
Phân tích và ghép bìa cài: bút
Đánh vần và đọc trơn tiếng, từ ( cá nhân - đồng thanh).
Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - đồng thanh).
Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - đồng thanh).
Tìm và đọc tiếng có vần vừa học
Đọc trơn từ ứng dụng: (c nhân - đ thanh).
Theo dõi qui trình
Viết b.con: ut,ưt, bút chì, mứt gừng.
Tiết 2:
Ho¹t ®éng 1: LuyƯn ®äc.
a. Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1
- GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS
b. Đọc đoạn thơ ứng dụng:
“Bay cao cao vút
Chim biến mất rồi
Chỉ còn tiếng hót
Làm xanh da trời”
c. Đọc SGK:
Ho¹t ®éng 2: LuyƯn viÕt.
- GV híng dÉn viÕt vë tËp viÕt.
Ho¹t ®éng 3: LuyƯn nãi.
- Cả lớp giơ ngón tay út và nhận xét so với 5 ngón tay, ngón út là ngón như thế nào?
- Kể cho các bạn tên em út của mình?
- Em út là em lớn nhất hay bé nhất?
- Quan sát tranh đàn vịt, chỉ con vật đi sau cùng?
Củng cố, dặn dò.
Đọc (cá nhân 10 em – đồng thanh)
Nhận xét tranh.
Đọc (cánhân – đồng thanh)
HS mở sách. Đọc cá nhân 10 em.
Viết vở tập viết.
Quan sát tranh và trả lời.
Đi sau cùng còn gọi là đi sau rốt.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
To¸n
Bµi 67: LuyƯn tËp chung
I- Mơc tiªu:
BiÕt cÊu t¹o c¸c sè trong ph¹m vi 10, thùc hiƯn ®ỵc céng, trõ , so s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi 10, nhËn d¹ng c¸c h×nh ®· häc, viÕt ®ỵc phÐp tÝnh thÝch hỵp víi h×nh vÏ, nhËn d¹ng h×nh tam gi¸c.
II- §å dïng d¹y häc: Bảng thực hành dạy toán. Bảng phụ ghi sẵn bài tập số 4 ,5.
Học sinh có SGK – vở kẻ ô li – vở BTToán.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Ổn Định: Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
2. Kiểm tra bài cũ :
- Sửa bài tập 2b và 4a vở Bài tập toán .
- Giáo viên ghi đề bài 2b và 4a trên bảng .
- Bài 2b: 3 học sinh lên bảng sửa bài . Học sinh nhận xét ,bổ sung.
- Bài 4a: 1 học sinh đọc bài toán. 1 học sinh lên bảng viết phép tính phù hợp .
3. Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 1: Củng cố cấâu tạo số từ 0®10 .
- GV yêu cầu 1 HS đếm xuôi, ngược trong phạm vi 10. Nêu cấu tạo các số.
- Từ 0 đến 10. Số nào lớn nhất? Số nào bé nhất ?
- Số 8 lớn hơn những số nào ?
- Số 2 bé hơn những số nào ?
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài học.
Hoạt động 2: Luyện tập.
Bài 1: Học sinh tính.
- GV cho học sinh làm bài vào vở BTT .
- Lưu ý HS viết số thẳng cột, chú ý hàng đơn vị, hàng chục.
Bài 2 ( dßng 1 ): Củng cố cấu tạo so.á
- GV hướng dẫn HS nêu cấu tạo 8 gồm ? và 5. 10 gồm 4 và ?
- Cho học sinh tự làm bài .
- GV nhận xét , bổ sung, sửa sai trước lớp.
Bài 3: HS nêu miệng.
- Các số 6 , 8 , 4 , 2 , 10.
* Số nào lớn nhất ?
* Số nào bé nhất ?
- Cho học sinh làm bài tập vào vở BTT
- Khoanh tròn số lớn nhất.
- Khoanh vào số bé nhất.
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
- GV gọi học sinh đọc bài toán.
- Hướng dẫn giải, nêu phép tính phù hợp .
- Cho HS giải vào bảng con.
- 1 em đếm từ 0 đến 10 và ngược lại.
- HS lần lượt nêu lại cấu tạo các số .
-Số 10 lớn nhất, số 0 bé nhất.
- 8 lớn hơn 7 , 6 , 5 , 4 , 3 , 2 , 1 , 0.
- 2 bé hơn 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10.
- HS lần lượt đọc lại tên bài học.
- Nêu yêu cầu bài
- Tự làm bài và chữa bài
- 8 gồm 3 và 5
- 10 gồm 4 và 6
- Học sinh làm bài vào vở BTToán
- 1 Học sinh lên bảng chữa bài
- Học sinh quan sát nêu được .
- Số 10 lớn nhất.
- Số 2 bé nhất.
- Học sinh tự làm bài ,chữa bài .
- 3 con
- Học sinh nêu: 5 + 2 = 7
- 1 em lên bảng viết phép tính .
4.Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tích cực .
- Dặn học sinh ôn lại bảng cộng trừ và tập làm các loại toán đã học
- Làm các bài tập vào vở kẻ ô li.
- Chuẩn bị kiểm tra HK 1 .
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Buỉi chiỊu ¤n tiÕng viƯt
Bµi 72: ut, t
I- Mơc tiªu:
- Cđng cè luyƯn ®äc, viÕt l¹i ut, t, tõ vµ c©u øng dơng…
- LuyƯn lµm BTTV.
II- §å dïng d¹y häc: SGK, vë « li,…
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
1. ỉn ®Þnh líp.
2. KiĨm tra.
3. Bµi míi. a. Giíi thiƯu bµi.
b. Néi dung.
Ho¹t ®éng 1: LuyƯn ®äc.
- GV híng dÉn luyƯn ®äc bµi trong SGK.
- GV kiĨm tra, nhËn xÐt.
Ho¹t ®éng 2: LuyƯn viÕt.
- GV híng dÉn luyƯn viÕt bµi.
- GV kiĨm tra, nhËn xÐt.
Ho¹t ®éng 3: Lµm BTTV.
- GV híng dÉn lµm BT.
4. Cđng cè, dỈn dß.
- GV cđng cè, nhËn xÐt giê.
HS h¸t TT.
HS chuÈn bÞ ®å dïng.
HS ®äc bµi trong SGK.
HS viÕt vë « li.
HS lµm bµi – ch÷a bµi.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
¤n to¸n
Bµi 67: LuyƯn tËp chung
I- Mơc tiªu:
Cđng cè «n l¹i cÊu t¹o c¸c sè trong ph¹m vi 10, thùc hiƯn céng rõ c¸c sè trong ph¹m vi 10, viÐt ®ỵc c¸c phÐp tÝnh thÝch hỵp víi h×nh vÏ, nhËn d¹ng c¸c h×nh.
II- §å dïng d¹y häc: Vë BTT, vë « li….
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
1. ỉn ®Þnh líp.
2. KiĨm tra.
3. Bµi míi.
- GV híng dÉn lµm bµi tËp: trang 71
Bµi 1: TÝnh
- GV, HS ch÷a bµi.
Bµi 2: Sè?
- GV híng dÉn lµm bµi.
Bµi 3: Khoanh vµo sè lín, sè bÐ nhÊt.
- GV, HS ch÷a bµi.
Bµi 4: ViÕt phÐp tÝnh thÝch hỵp.
- GV híng dÉn lµm bµi.
Bµi 5: VÏ h×nh.
- GV híng dÉn lµm bµi.
* Nõu cßn thêi gian GV cho HS lµm thªm bµi tËp vµo vë « ly ( tù chän ).
4. Cđng cè, dỈn dß.
HS h¸t TT
HS chuÈn bÞ ®å dïng.
HS nªu yªu cÇu, nªu c¸ch lµm, tù lµm bµi.
HS nªu yªu cÇu- dùa vµo cÊu t¹o c¸c sè hoỈc c¸ch thùc hiƯn phÐp tÝnh céng, trõ ®Ĩ lµm bµi tËp.
HS tù ®äc bµi- lµm bµi- ch÷a bµi.
HS ®äc bµi, viÕt phÐp tÝnh.
HS vÏ thªm h×nh cho thÝch hỵp.
¤n thĨ dơc
Bµi 17:
I- Mơc tiªu:
- BiÕt ®ỵc nh÷ng kiÕn thøc, kÜ n¨ng c b¶n ®· hỉctng häc k× ( cã thĨ cßn quªn mét sè chi tiÕt ) vµ thùc hiƯn ®ỵc c¬ b¶n ®ĩng nhng kÜ n¨ng ®ã.
- BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i ®ỵc trß ch¬i: Ch¹y tiÕp søc.
II- §Þa ®iĨm- ph¬ng tiƯn: Trªn s©n trêng, cßi, kỴ s©n ch¬i….
III- Néi dung vµ ph¬ng ph¸p:
Néi dung
Ph¬ng ph¸p
1. PhÇn më ®Çu.
- GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung.
- Ch¹y nhĐ nhµng trªn s©n.
- Ch¬i trß ch¬i: DiƯt c¸c con vËt cã h¹i.
2. PhÇn c¬ b¶n.
a.¤n ®éi h×nh, ®éi ngị.
- GV híng dÉn «n l¹i mét sè néi dung vỊ ®éi h×nh ®éi ngị.
- HS «n l¹i.
b. ¤n rÌn luyƯn t thÕ c¬ b¶n.
- GV tỉ chøc, híng dÉn «n l¹i.
- HS tù «n- líp trëng ®iỊu khiĨn.
c. Trß ch¬i: Ch¹y tiÕp søc.
- HS tù ch¬i trß ch¬i- GV theo dâi, nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
d. ¤n tËp häc k× I.
- GV hƯ thèng l¹i kiÕn thøc cđa häc k× I.
3. PhÇn kÕt thĩc.
- GV, HS hƯ thèng bµi.
- NhËn xÐt giê.
******************
******************
* GV
* GV ******************
******************
******************
******************
* GV
******************
******************
* GV
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thø s¸u ngµy 18 th¸ng 12 n¨m 2009
TËp viÕt
TV tuÇn 15: thanh kiÕm, ©u yÕm, ao chu«m, b¸nh ngät….
I- Mơc tiªu:
ViÕt ®ĩng c¸c ch÷: thanh kiÕm, ©u yÕm, ao chu«m, b¸nh ngät…. KiĨu ch÷ viÕt thêng, cì võa theo vë TËp viÕt 1, tËp mét.
II- §å dïng d¹y häc:
GV: - Chữ mẫu các tiếng được phóng to .
- Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết.
HS: - Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III- Hoạt động dạy học:
1.Khởi động : Oån định tổ chức.
2.Kiểm tra bài cũ:
- Viết bảng con: đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm, mũm mĩm
- Nhận xét , ghi điểm
- Nhận xét vở Tập viết.
3. Bµi míi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt, bãi cát, thật thà
- GV Ghi đề bài.
Bài 15: Tập viết tuần 16 : thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt,bãi cát, thật thà
. Hoạt động 2: Quan sát chữ mẫu và viết
bảng con
-- GV đưa chữ mẫu
-- Đọc và phân tích cấu tạo từng tiếng ?
-- Giảng từ khó
-Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu
- GV viết mẫu
- Hướng dẫn viết bảng con:
- GV uốn nắn sửa sai cho HS
Hoạt động 3: Thực hành
- Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết?
- Cho xem vở mẫu
- Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
- Hướng dẫn HS viết vở:
- Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn
lại thu về nhà chấm).
- Nhận xét kết quả bài chấm.
4.Củng cố , dặn do.ø
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết.
- Nhận xét giờ học.
- Dặn dò: Về luyện viết ở nha.ø
- Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết.
HS quan sát
4 HS đọc và phân tích
HS quan sát
HS viết bảng con:
thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt
2 HS nêu
HS quan sát
HS làm theo
HS viết vở
2 HS nhắc lại
TËp viÕt
TV tuÇn 16: xay bét, nÐt ch÷, kÕt b¹n, chim cĩt…
I- Mơc tiªu:
- ViÕt ®ĩng c¸c ch÷: xay bét, nÐt ch÷, kÕt b¹n, chim cĩt…kiĨu ch÷ viÕt thêng, cì võa theo vë tËp viÕt 1, tËp mét.
II- §å dïng d¹y häc:
GV: -Chữ mẫu các tiếng được phóng to .
-Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết.
HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III.Hoạt động dạy học:
1.Khởi động : Oån định tổ chức.
2.Kiểm tra bài cũ:
-Viết bảng con: thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt,bãi cát, thật thà
-Nhận xét vở Tập viết
3.Bài mới :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút, con vịt, thời tiết
- Ghi đề bài
Bài 16: Tập viết tuần 17: xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút, con vịt, thời tiết
.Hoạt động 2: Quan sát chữ mẫu và viết bảng con.
- GV đưa chữ mẫu
- Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ?
- Giảng từ khó
- Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu
- GV viết mẫu
- Hướng dẫn viết bảng con:
- GV uốn nắn sửa sai.
Hoạt động 3: Thực hành
- Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết?
- Cho xem
File đính kèm:
- Tuan 17- 18.doc