Giáo án dạy tuần thứ 12 khối 1

MÔN:HỌC VẦN

 BÀI : EN -ÊN

Mục tiêu: :-Sau bài học HS đọc viết được en ,ên, lá sen ,con nhện; các từ và câu ứng dụng:

 -Nhận ra en,ên có trong các từ ứng dụng.

Chuẩn bị: Tranh minh họa các từ ,

 -Vật mẫu : áo len ,mũi tên,tranh minh họa các từ khóa

 

doc18 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1098 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần thứ 12 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 12 Thứ ba ngày 21 tháng 11 năm 2006 TIẾT: 1 MÔN:HỌC VẦN BÀI : EN -ÊN Mục tiêu: :-Sau bài học HS đọc viết được en ,ên, lá sen ,con nhện; các từ và câu ứng dụng: -Nhận ra en,ên có trong các từ ứng dụng. Chuẩn bị: Tranh minh họa các từ , -Vật mẫu : áo len ,mũi tên,tranh minh họa các từ khóa Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài:*HĐ1 Dạy vần. *Viết bảng con *Đọc từ ứng dụng 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 15’ 5’ 8’ 5’ 2’ -Yêu cầu HS đọc viết các từ: -ôn bài,khôn lớn,cơn mưa, mơn mởn -Đọc câu ứng dụng Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *Nhận diện vần : en -Phân tích cấu tạo vần en? e n en -So sánh en với on -Chỉnh sửa lỗi đọc *Yêu cầu HS thêm âm s vào vần en được tiếng sen. -Phân tích và đọc tiếng sen *Giới thiệu tranh –HD HS quan sát -Chỉnh sửa lỗi đọc *Dạy vần : ên( tương tự) -So sánh :ên -en *HD viết :en –ên ,lá sen ,con nhện -Viết mẫu lần lượt và HD quy trình -Quan sát sửa sai *Ghi bảng: áo len ,khen ngợi Mũi tên ,nền nhà -Đọc mẫu –giải nghĩa từ -HD tìm tiếng mới và đọc -Chỉnh sửa lỗi đọc *Đọc bài trong SGK -On bài –xem bài sau -3 em –Lớp viết bảng con -2 em -Quan sát trả lới -Tạo bởi 2 con chữ : e và n -Đều cón sau;khác :e-otrước -Đọc nối CN- ĐT -Ghép tiếng sen -CN -Đọc và phân tích từ khóa cn -HS yếu luyện đọc -Giống đều có n cuối . -Quan sát viết bảng con -Quan sát nhẩm đọc-HS khá đọc -Quan sát nhận biết -Tìm tô tiếng có vần mới đọc CN –ĐT -2 em TUẦN :12 Thứ ba ngày 21 tháng 11 năm 2006 TIẾT : 2 MÔN: TOÁN BÀI: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 6 Mục tiêu:- HS tiếp tục củng cố khắc sâu khái niệm phép cộng -Tự thành lập và ghi hớ bảng cộng trong phạm vi 6 -Thực hành tính cộng đúng trong phạm vi 6 Chuẩn bị: GV :6 hình vuông ,6 hình tròn ,6 hình tam giác Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài: *HĐ1:Thành lập và ghi nhớ bảng cộng *Đọc thuộc bảng cộng *HĐ2:Luyện tập 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 2’ 10’ 5’ 10’ 5’ 3’ -Yêu cầu HS làm bài tập: 1+1=, 1-1=,2+1= ,3+1= ,3-1=, -Nhận xét ghi điểm. *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài *Thành lập :5+1=6 ;1+5=6 -Gắn hình tam giác :trái 5 hình;phải 1 hình.Yêu cấu HS đếm và trả lời ?Có tất cả mấy hình? ?5 thêm 1 là mấy? -Ghi :5+1=6 *HD quan sát mô hình để có:1+5=6 ?Em có nhận xét gì về 2 phép tính 5+1=6;1+5=6 ;Vậy :5+1=1+5 *Thành lập:42+=6;2+4=6;3+3=6(tt) - Yêu cầu HS học thuộc bảng cộng -Xóa dần kết quả –YC –HS thành lập lại để khắc sâu kiến thức. +/Bài 1:HD HS sử dụng bảng cộng trong phạm vi 6 để làm +/Bài 2:Ghi bài toán theo cột lên bảng-Củng cố tính chất giao hoán. +/Bài 3:Gọi HS nhắc lại cách tính giá trị biểu thức có dạng:4+1+1= -Quan sát sửa sai. +/Bài 4:HDHS quan sát tranh nêu bài toán.(t1 +t2) -Quan sát –nhận xét *HD trò chơi”nhà toán học” -HD làm bài tập -Về học thuộc bảng cộng -Nhận xét tiết học -2 em –Lớp làm bảng con -Quan sát nhận biết -6 hình -5 thêm 1 là 6(CN nhắc lại) -Đọc CN –ĐT -Quan sát nêu phép tính -Kết quả = nhau Đọc CN –ĐT -Thi đua -1 em làm bảng lớp –lớp làm bảng con -Nhẩm và đọc kết quả theo cột -Thực hiện lần lượt từ trái qua phải;2 em lên bảng làm -Quan sát nêu bài toán Ghi phép tính vào bảng con -Đội 1 đọc đề toán –đội 2 đọc kết quả. TUẦN :12 Thứ ba ngày 21 tháng 11 năm 2006 TIẾT :4 MÔN: ĐẠO ĐỨC BÀI: NGHIÊM TRANH KHI CHÀO CỜ Mục tiêu:-Giúp HS hiểu:Mỗi HS là 1 công dân nhỏ tuổi của đất nước.Chào cờ là thể hiện lòng Yêu nước của mình. -Nghiêm trang khi chào cờ là đứng thẳng ,tay bỏ thẳng, mắt hướng về lá cờ tổ quốc -Có thái độ tôn kính lá cờ tổ quốc,tự giác chào cờ Chuẩn bị: GV :Lá cờ tổ quốc ,tranh minh họa bài tập Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài: *HĐ1:Tìm hiểu quốc kì –quốc ca. *HĐ2:HD tư thế chào cờ. *HĐ3:HS thực hành chào cờ. 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 3’ 5’ 10’ 10’ 5’ 2’ -Gọi HS trả lời câu hỏi:?Trong gia đình em cần đối xử với anh chị em như thế nào? -Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *Treo lá cờ lên bảng-HD HS tìm hiểu ?Các em thường thấy lá cờ Tổ Quốc ở đâu? ?Lá cờ có màu gì ,ở giữa có gì? *Giới thiệu bài hát quốc ca:Là bài hát chình thức của nước VN-được hát khi chào cờ. *Mở băng :Quốc ca ?Sáng thứ 2 hàng tuần nhà trường thường tổ chức cho các em làm gì? ?Khi chào cờ các em cần đứng như thế nào? -GV làm mẫu tư thế chào cờ. *Khi chào cờ các emphải đứng nghiêm,tay bỏ thẳng ,mắt nhìn lá cờ Không nói chuyện ,không đùa nghịch *Treo lá cờ lên bảng HD HS thực hiện tư thế chào cờ -Quan sát sửa sai ?Hãy tả lá cờ Việt Nam? ?Khi chào cờ ta phải có thái độ ntn? -Thực hiện tốt theo bài học -Nhận xét tiết học - 2 em(Trang ,Nhi) -Quan sát -Quan sát nhận biết -Sân trường- UB xã.. -Màu đỏ –ngôi sao vàng -Lắng nghe -Đứng nghiêm ,mắt hướng về lá cờ -Quan sát nhận biết -Thực hiện theo nhóm –lớp -2 em thực hiện trước lớp TUẦN :12 Thứ tư ngày 22 tháng 11 năm 2006 TIẾT :1 MÔN: TẬP VIẾT BÀI: BÀI 11 Mục tiêu:- Giúp HS nhận biết và hiểu nghĩa của các từ. -Viết được các từ: nền nhà ,nhà in, cá biển ,yên ngựa, uộn dây ,vườn nhãn -Viết đúng mẫu ,cỡ chữ, đều nét đặt đúng vị trí dấu thanh –trình bày sạch đẹp Chuẩn bị: -Tranh minh họa các từ- chữ mẫu Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ : 2Bài mới: a.Giới thiệu: b.Vàobài:*HĐ1 Quan sát phân tích chữ mẫu. *HĐ2:Hướng dẫn quy trình viết *Viết bài vào vở 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 10’ 10’ 8’ 5’ 2’ -Yêu cầu HS viết các từ: chú cừu Thợ hàn *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *Giới thiệu bài mẫu lên bảng. -Yêu cầu HS đọc bài viết -Dùng vật mẫu –tranh ảnh để giải nghĩa các từ. -Đọc mẫu –HD phân tích cấu tạo các từ. -Yêu cầu HS đọc lại bài viết trên bảng. *GV viết mẫu và HD quy trình viết Về cấu tạo các tiếng ,từ , độ cao cách nối nét ,vị trí dấu thanh, khoảng cách tiếng ,từ -Quan sát uốn nắn sửa sai. *Mở vở tập viết trang …nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết -Chấm bài nhận xét *Đọc lại các từ vừa viết -Thi viết đúng và đẹp. -Về luyện viết thêm cho đẹp -Nhận xét tiết học. -2 em –lớp viết bảng con -Quan sát nhận biết -CN –ĐT -Quan sát nhận biết -Phân tích âm ,vần ,dấu thanh,Độ cao ,cách nối nét .. -2 em –ĐT 1 lần -Quan sát viết bảng con -Mở vở viết bài theo mẫu -2 em –ĐT 1 lần -Đại diện 4 tổ thi viết TUẦN :12 Thứ tư ngày 22 tháng 11 năm 2006 TIẾT :3+4 MÔN: HỌC VẦN BÀI: IN - UN Mục tiêu:- Sau bài học HS đọc viết được in ,un,đèn pin, con giun; các từ và câu ứng dụng: -Nhận ra in ,un có trong các từ và câu ứng dụng: “ủn à ủn ỉn……đi ngủ” -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Nói lời xin lỗi. Chuẩn bị: - Vật mẫu: đèn pin, tranh minh họa các từ ,câu ứng dụng và luyện nói Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài:*HĐ1 Dạy vần. *Viết bảng con *Đọc từ ứng dụng TIẾT 2: 40’ *HĐ2:Luyện tập *Đọc câu ứng dụng *Luyện nói: *Đọc bài trong SGK *Viết bài vào vở 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 15’ 10’ 10’ 5’ 10’ 8’ 5’ 5’ 5’ 2’ -Yêu cầu HS đọc viết các từ: -áo len ,khen ngợi,mũi tên ,nền nhà. -Đọc câu ứng dụng Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Ghiới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *Nhận diện vần :in -Phân tích cấu tạo vần in? i n in -So sánh in với an -Chỉnh sửa lỗi đọc *Yêu cầu HS thêm âm p vào vần in được tiếng pin. -Phân tích và đọc tiếng pin *Giới thiệu tranh –HD HS quan sát -Chỉnh sửa lỗi đọc *Dạy vần : un( tương tự) -So sánh : un –in *HD viết :in –un ,đèn pin, con giun -Viết mẫu lần lượt và HD quy trình -Quan sát sửa sai *Ghi bảng: nhà in ,xin lỗi Mưa phùn ,vun xới. -Đọc mẫu –giải nghĩa từ -HD tìm tiếng mới và đọc -Chỉnh sửa lỗi đọc *Kiểm tra bài tiết 1 -Gọi HS đọc bài nhận xét ghi điểm *Treo tranh minh họa HD HS quan sát: ?Tranh vẽ gì? -Bức tranh này minh họa cho câu: “ủn à ủn ỉn…….đi ngủ” -Đọc mẫu- HD tìm tiếng có vần mới -Chỉnh sửa lỗi đọc *Gọi HS đọc tên bài luyện nói. -Treo tranh HD HS quan sát luyện nói theo gợi ý? ?Bức tranh vẽ gì? ?Tại sao bạn nhỏ trong tranh mặt buồn như vậy? ?Đi học muộn em có nên xin lỗi không? ?Khi không thuộc bài em nên làm gì ?Em đã nói lời xin lỗi ai chưa, trong trường hợp nào? *Chốt ý nội dung bức tranh- liên hệ- giáo dục *Mở sách HD cách đọc -Gọi HS đọc bài trong SGK *Mở vở tập viết trang…nhắc lại quy rtình nội dung yêu cầu bài viết -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết -Chấm bài nhận xét . Tìm tiếng ,từ mới có vần on ,an -Đọc lại toàn bài trên bảng -Về ôn lại bài –xem bài sau -Nhận xét tiết học. -3 em –Lớp viết bảng con -2 em -Quan sát trả lới -Tạo bởi 2 con chữ : i và n -Đều cón sau;khác :I –a trước -Đọc nối CN- ĐT -Ghép tiếng pin -CN -Đọc và phân tích từ khóa cn -HS yếu luyện đọc -Giống đều có n cuối . -Quan sát viết bảng con -Quan sát nhẩm đọc-HS khá đọc -Quan sát nhận biết -Tìm tô tiếng có vần mới đọc CN –ĐT -3 em -Quan sát nhận xét nội dung tranh. -HS khá đọc -Tìm tô tiếng có vần in ,un và đọc CN-ĐT -HS đọc sai luyện đọc -2 em -Quan sát luyện nói thành câu (CN) -Lắng nghe nhận biết 3 em -Viết bài vào vở theo m TUẦN :12 Thứ hai ngày 20 tháng 11 năm 2006 TIẾT :5 MÔN: TOÁN BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG Mục tiêu:- HS được củng cố về:-Phép cộng phép trừ trong phạm vi các số đã học. -Phép cộng phép trừ 1 số với 0,. -Xem tranh nêu bài toán và viết được phép tính thích hợp. Chuẩn bị: GV :Tranh minh họa bài tập 4 Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT: b.Vào bài:*HĐ1 Củng cố kiến thức *HĐ2:Luyện tập (CN –bảng con) 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 2’ 5’ 20’ 5’ 3’ -Yêu cầu HS làm bài tập: 4+1…4 ;5-1…3 ; 3+1+1= ; 2+2+1= -Nhận xét sửa sai –ghi điểm *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài -Yêu cầu HS nêu lại cách cộng ,trừ một số với 0 -GV nêu 1 số phép tính yêu cầu HS nêu kết quả. *HD –HS làm các bài tập: +/Bài 1:Gọi HS nêu yêu cầu -HD cách làm –làm mẫu -Quan sát sửa sai +/Bài 2:Gọi HS nêu yêu cầu -Gọi HS nêu cách làm –làm mẫu -Quan sát sửa sai +/Bài 3:Yêu cầu HS đọc thuộc các bảng cộng trừ trong phạm vi các số đã học -Gọi HS nhắc lại cách làm dạng bài tập này. +/Bài 4:Treo lần lượt từng bức tranh-HD HS quan sát và nêu bài toán ứng với các phép tính khác nhau(+ , -) ?Khi cộng,trừ 1 số với 0 thì kết quả thu được ntn? -HD làm bài tập -chấm nhận xét -Về ôn lại bài cho kĩ. -3 em () -lớp làm bảng con -3 em -3-4 em -Tính -1 em làm bảng lớp –lớp làm bảng con -2 em bảng lớp –lớp làm bảng con -CN -ĐT -2 em –lớp làm bảng con -Quan sát nêu bài toán –ghi phép tính ứng với bức tranh -Bằng chính số đó -Làm bài tập vào vở TUẦN :12 Thứ hai ngày 20 tháng 11 năm 2006 TIẾT :3+4 MÔN: HỌC VẦN BÀI: ÔN - ƠN Mục tiêu:- Sau bài học HS đọc viết được ôn ơn,con chồn, sơn ca; các từ và câu ứng dụng: -Nhận ra ôn ơn có trong các từ và câu ứng dụng: “Sau cơn mưa …bận rộn” -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Mai sau khôn lớn Chuẩn bị: GV Vật mẫu: đèn pin, tranh minh họa các từ ,câu ứng dụng và luyện nói Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài:*HĐ1 Dạy vần. *Viết bảng con *Đọc từ ứng dụng TIẾT 2: 40’ *HĐ2:Luyện tập *Đọc câu ứng dụng *Luyện nói: *Đọc bài trong SGK *Viết bài vào vở 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 15’ 10’ 10’ 5’ 10’ 8’ 5’ 5’ 5’ 2’ -Yêu cầu HS đọc viết các từ: -Bạn thân ,gần gũi, khăn rằn ,dặn dò -Đọc câu ứng dụng Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *Nhận diện vần :ôn -Phân tích cấu tạo vần in? -Tìm ô và n để ghép vần ôn ô n ôn -So sánh ôn vớion -Chỉnh sửa lỗi đọc *Yêu cầu HS thêm âm ch vào vần ôn được tiếng chồn. -Phân tích và đọc tiếng chồn *Giới thiệu tranh –HD HS quan sát -Chỉnh sửa lỗi đọc *Dạy vần : ơn( tương tự) -So sánh : ơn –ôn *HD viết ôn ơn ,con chồn ,sơn ca -Viết mẫu lần lượt và HD quy trình -Quan sát sửa sai *Ghi bảng: ôn bài ,khôn lớn Cơn mưa ,mơn mởn -Đọc mẫu –giải nghĩa từ -HD tìm tiếng mới và đọc -Chỉnh sửa lỗi đọc *Kiểm tra bài tiết 1 -Gọi HS đọc bài nhận xét ghi điểm *Treo tranh minh họa HD HS quan sát: ?Tranh vẽ gì? -Bức tranh này minh họa cho câu: “Sau cơn mưa…bận rộn” -Đọc mẫu- HD tìm tiếng có vần mới -Chỉnh sửa lỗi đọc *Gọi HS đọc tên bài luyện nói. -Treo tranh HD HS quan sát luyện nói theo gợi ý? ?Bức tranh vẽ gì? ?bạn nhỏmơ ước sau này trở thành chú bộ đội biên phòng còn các em mơ ước sau này làm gì? ?Tại sao em lại thích nghề đó? ?Muốn thực hiện được mơ ước đó ,bây giờ các` em phải làm gì? *Chốt ý nội dung bức tranh- liên hệ- giáo dục *Mở sách HD cách đọc -Gọi HS đọc bài trong SGK *Mở vở tập viết trang…nhắc lại quy rtình nội dung yêu cầu bài viết -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết -Chấm bài nhận xét . Tìm tiếng ,từ mới có vần ôn ơn -Đọc lại toàn bài trên bảng -Về ôn lại bài –xem bài sau -Nhận xét tiết học. -3 em –Lớp viết bảng con -2 em -Quan sát trả lới -Tạo bởi 2 con chữ :ô và n -Ghép vần ôn -Đều cón sau;khác:ô -otrước -Đọc nối CN- ĐT -Ghép tiếng chồn -CN -Đọc và phân tích từ khóa cn -HS yếu luyện đọc -Giống đều có n cuối . -Quan sát viết bảng con -Quan sát nhẩm đọc-HS khá đọc -Quan sát nhận biết -Tìm tô tiếng có vần mới đọc CN –ĐT -3 em -Quan sát nhận xét nội dung tranh. -HS khá đọc -Tìm tô tiếng có vần ôn ơn và đọc CN-ĐT -HS đọc sai luyện đọc -2 em -Quan sát luyện nói thành câu (CN) -Lắng nghe nhận biết 3 em -Viết bài vào vở theo mâũ TUẦN :12 Thứ hai ngày 20 tháng 11 năm 2006 TIẾT :2 MÔN: MĨ THUẬT BÀI: VẼ TỰ DO Mục tiêu:- Giúp HS tìm được đề tài để vẽ theo ý thích. -Vẽ được bức tranh có nội dung phù hợp với đề tài đã chọn -Giáo dục HS yêu thích môn học Chuẩn bị: GV : 1 số tranh về nhiều đề tài- một số tranh của HS Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài *HĐ1:HD vẽ tranh *HĐ2:Thực hành 3.Nhận xét –đánh giá 4.Dặn dò: 5’ 2’ 10’ 15’ 5’ 3’ -Chấm bài tiết trước- nhận xét *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài -Cho HS xem tranh về nhiều đề tài để các em nắm được nội dung, cách vẽ hình ,màu sắc …đồng thời gây cảm hứng cho HS, ?Tranh vẽ gì? ?Màu sắc trong tranh như thế nào? ?Trong tranh có những hình ảnh nào. *Gợi ý HS chọn đề tài: Tranh vẽ tự do là một đề tài rất phong phú,mỗi em sẽ chọn một đề tài mà mình yêu thích để vẽ. (Lưu ý : không vẽ quá to hay quá nhỏ so với khung giấy vẽ ,vẽ hình ảnh chính trước ,hình ảnh phụ sau) -Theo dõi –nhận xét chung -Tuyên dương động viên HS -Về quan sát hình dáng màu sắc con cá- sưu tầm tranh con cá -Nhận xét tiết học -Quan sát nhận biết -Quan sát nhận xét -CN trả lời -Thực hành vẽ -Nộp bài vẽ –tập nhận xét. TUẦN : 12 Thứ năm ngày 24 tháng 11 năm 2006 TIẾT : 1+2 MÔN: HỌC VẦN BÀI: IÊN - YÊN Mục tiêu:- Sau bài học HS đọc viết được iên , yên,đèn điện, con yến; các từ và câu ứng dụng: -Nhận ra iên, yên có trong các từ và câu ứng dụng: “Sau cơn bão,kiến…tổ mới” -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Biển cả Chuẩn bị: GV Vật mẫu: đèn điện , tranh minh họa các từ ,câu ứng dụng và luyện nói Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài:*HĐ1 Dạy vần. *Viết bảng con *Đọc từ ứng dụng TIẾT 2: 40’ *HĐ2:Luyện tập *Đọc câu ứng dụng *Luyện nói: *Đọc bài trong SGK *Viết bài vào vở 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 15’ 10’ 10’ 5’ 10’ 8’ 5’ 5’ 5’ 2’ -Yêu cầu HS đọc viết các từ: -nhà in ,xin lỗi ,vun xới ,mưa phùn -Đọc câu ứng dụng Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *Nhận diện vần :iên -Phân tích cấu tạo vần iên? -Tìm iê và n để ghép vần iên iê n iên -Vần iên đọc ntn? -Chỉnh sửa lỗi đọc *Yêu cầu HS thêm âm đ vào vần iên được tiếng điện -Phân tích và đọc tiếng điện *Giới thiệu tranh –HD HS quan sát -Chỉnh sửa lỗi đọc *Dạy vần : yên( tương tự) -So sánh :yên- iên *HD viết :iên-yên,đèn điện,con yến -Viết mẫu lần lượt và HD quy trình -Quan sát sửa sai *Ghi bảng: cá biển ,viên phấn Yên ngựa ,yên vui -Đọc mẫu –giải nghĩa từ -HD tìm tiếng mới và đọc -Chỉnh sửa lỗi đọc *Kiểm tra bài tiết 1 -Gọi HS đọc bài nhận xét ghi điểm *Treo tranh minh họa HD HS quan sát: ?Tranh vẽ gì? -Bức tranh này minh họa cho câu: “Sau cơn bão…kiến đen…tổ mới” -Đọc mẫu- HD tìm tiếng có vần mới -Chỉnh sửa lỗi đọc *Gọi HS đọc tên bài luyện nói. -Treo tranh HD HS quan sát luyện nói theo gợi ý? ?Bức tranh vẽ gì? ?Em thấy trên biển thường có những gì? ?Nước biển như thế nào,dùng nước biển để làm gì? ?Em đã đi biển chưa,em có thích không? ?Em sẽ làm gì nếu được đi biển chơi *Chốt ý nội dung bức tranh- liên hệ- giáo dục *Mở sách HD cách đọc -Gọi HS đọc bài trong SGK *Mở vở tập viết trang…nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết -Chấm bài nhận xét . Tìm tiếng ,từ mới có vần iên, yên -Đọc lại toàn bài trên bảng -Về ôn lại bài –xem bài sau -Nhận xét tiết học. -3 em –Lớp viết bảng con -2 em -Quan sát trả lới -Tạo bởi âm đôi iê và n Ghép vần iên -Đọc nối CN- ĐT -Ghép tiếng điện -CN -Đọc và phân tích từ khóa cn -HS yếu luyện đọc -Giống đều có n cuối.Khác i-y . -Quan sát viết bảng con -Quan sát nhẩm đọc-HS khá đọc -Quan sát nhận biết -Tìm tô tiếng có vần mới đọc CN –ĐT -3 em -Quan sát nhận xét nội dung tranh. -HS khá đọc -Tìm tô tiếng có vần ôn ơn và đọc CN-ĐT -HS đọc sai luyện đọc -2 em -Quan sát luyện nói thành câu (CN) -Lắng nghe nhận biết 3 em -Viết bài vào vở theo mâũ TUẦN :12 Thứ năm ngày 24 tháng 11 năm 2006 TIẾT :3 MÔN: TOÁN BÀI: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6 Mục tiêu:- HS được tiếp tục củng cố khắc sâu khái niệm phép trừ. -Tự thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 6 -Thực hành tính trừ đúng trong phạm vi 6 Chuẩn bị: GV :6 hình vuông ,6 hình tròn ,6 hình tam giác Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vàobài:*HĐ1 Thành lập và ghi nhớ bảng trừ *HĐ2:Luyện tập ( cá nhân ,nhóm 3.Củng cố : 4.Dặn dò : 5’ 13’ 15’ 5’ 2’ -Gọi HS làm bài tập và đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 6 5-1+2= ; 4-2+4= ; 3-3+6= ;2-1+5= -Nhận xét sửa sai –ghi điểm *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài *Thành lập :6-1=5; 6-5=1 -Gắn 6 HTG lên bảng- bớt 1 HTG HDHS đếm và trả lời? 6 bớt 1 còn? -Chỉ vào mô hình:6 bớt 1 còn 5 Ta có :6-1=5 -HD –HS quan sát mô hình để rút ra phép tính :6-5=1 *Thành lập:6-2=4 ;6-4=2 -Gắn 6 HT- bớt 2 HT-HD HS trả lời ?6 HT bớt 2 HT còn mấy hình tròn? ?Vậy 6-2=? Đọc cho cô phép tình? -YC HS quan sát mô hình để nêu:6-4=2 *Thành lập :6-3=3(tt) *Học htuộc bảng trừ: -GV xóa dần kết quả trong bảng trừ *HD làm các bài tập: +/Bài 1:HD –HS sừ dụng bảng trừ trong phạm vi 6 để làm. -Lưu ý :đặt các số thẳng cột. +/Bài 2:Gọi HS nêu yêu cầu. -YC các nhóm trình bày kết quả –HD nhận xét bài các nhóm +/Bài 3:Gọi HS nêu yêu cầu -GV nêu lần lượt từng phép tính +/Bài 4:Treo tranh HD quan sát -HD tìm hiểu ghi phép tính vào bảng con Trò chơi “tiếp sức”Giúp HS ghi nhớ bảng trừ. –HD làm bài tập *Về học thuộc bảng trừ –làm bài tập -2 em đọc và làm bài tập -Lớp làm bảng con -Quan sát nhận biết –nêu bài toán -Nhắc lại -ĐT -Đọc - so sánh :6-1=5,6-5=1 -Quan sát nhận biết -6 HT bớt 2 HT còn 4 HT -6-2=4 -Quan sát nêu phép tính -Đọc CN –ĐT -Thi đua thành lập lại-và đọc -1 em làm bảng lớp –Lớp làm bảng con -1 em –làm theo nhóm -Trình bày bài theo nhóm -1 em -Xung phong nêu kết quả -Quan sát nêu bài toán -1 em làm bảng lớp TUẦN :12 Thứ năm ngày 24 tháng 11 năm 2006 TIẾT :4 MÔN: THỦ CÔNG BÀI: ÔN TẬP CHƯƠNG I – XÉ DÁN GIẤY. Mục tiêu:- Giúp HS củng cố lại cách xé dán giấy để tạo được các sản phẩm. -HS có khả năng tưởng tượng,sáng tạo, trong khi thực hành. -HS yêu thích môn học. Chuẩn bị: GV :Nội dung ôn tập Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài:ôn tập 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 3’ 25’ 5’ 2’ -YC HS trả lời câu hỏi: ?Gà có những bộ phận nào: ?Gà có ích lợi gì? -Nhận xét đánh giá *YC HS kể lại những bài đã xé dán từ đầu năm đến nay.Hôm nay cô cùng các em ôn lại cách xé dán- Ghi đề bài. ?Muốn xé được 1 hình nào đó trước hết ta phải làm gì? -GV nhắc lại thao tác xé giấy:Tay trái giữ chặt tờ giấy, tay phải dùng ngón cái và ngón trỏ để xé. ?Sau khi xé xong ta làm gì? -Yêu cấu HS nêu lại các bước dán hình *Nhận xét nhắc lại các tao tác ghép và dán hình vào vở. *Tóm tắt lại nội dung bài ôn. -Chuẩn bị tiết sau. -Nhận xét tiết học. -2 em -3 em -Nhắc lại -Xác định hình đếm ô đánh dấu –xé –chỉnh sửa -Lắng nghe nhắc lại -Sắp xếp và dán hình 2-3 em TUẦN :12 Thứ sáu ngày 25 tháng 11 năm 2006 TIẾT :1+2 MÔN: HỌC VẦN BÀI: UÔN - ƯƠN Mục tiêu:- Sau bài học HS đọc viết uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai; các từ và câu ứng dụng: -Nhận ra uôn ,ươn có trong các từ và câu ứng dụng: “Mùa thu bầu trời…bay lượn” -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Chuồn chuồn ,châu chấu ,cào cào. Chuẩn bị: GV :Vật thật :con chuồn chuồn ,cuộn dây ;tranh minh họa các từ –câu ứng dụng. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài:*HĐ1 Dạy vần. *Viết bảng con Đọc từ ứng dụng TIẾT 2: 40’ *HĐ2:Luyện tập *Đọc câu ứng dụng *Luyện nói: *Đọc bài trong SGK *Viết bài vào vở 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 15’ 10’ 10’ 5’ 10’ 8’ 5’ 5’ 5’ 2’ -Yêu cầu HS đọc viết các từ: -Cá biển ,viên phấn,yên ngựa, yên vui. -Đọc câu ứng dụng Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *Nhận diện vần :uôn -Phân tích cấu tạo vần uôn? -Tìm uôvà n để ghép vần uôn uô n uôn -Vần uôn đọc ntn? -Chỉnh sửa lỗi đọc *Yêu cầu HS thêm âm ch và dấu \ vần uôn được tiếng chuồn -Phân tích và đọc tiếng chuồn *Giới thiệu tranh –HD HS quan sát -Chỉnh sửa lỗi đọc *Dạy vần : ươn( tương tự) -So sánh :uôn –ươn *HD viết :uôn,ươn,chuồn chuồn, vươn vai -Viết mẫu lần lượt và HD quy trình -Quan sát sửa sai *Ghi bảng: cuộn dây ,con lươn. Y muốn ,vườn nhãn -Đọc mẫu –giải nghĩa từ -HD tìm tiếng mới và đọc -Chỉnh sửa lỗi đọc *Kiểm tra bài tiết 1 -Gọi HS đọc bài nhận xét ghi điểm *Treo tranh minh họa HD HS quan sát: ?Tranh vẽ gì? -Bức tranh này minh họa cho câu: “Mùa thu bầu trời…bay lượn” -Đọc mẫu- HD tìm tiếng có vần mới -Chỉnh sửa lỗi đọc *Gọi HS đọc tên bài luyện nói. -Treo tranh HD HS quan sát luyện nói theo gợi ý? ?Bức tranh vẽ những con gì? ?Em thấy những con vật này ơ đâu ?Bắt được chúng em làm gì? Em có nên ra nắng để bắt chúng không? *Chốt ý nội dung bức tranh- liên hệ- giáo dục *Mở sách HD cách đọc -Gọi HS đọc bài trong SGK *Mở vở tập viết trang…nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết -Chấm bài nhận xét . Tìm tiếng ,từ mới có vần uôn ,ươn -Đọc lại toàn bài trên bảng -Về ôn lại bài –xem bài sau -Nhận xét tiết học. -3 em –Lớp viết bảng con -2 em -Quan sát trả lới -Tạo bởi âm đôi uô và n Ghép vầnuôn -Đọc nối CN- ĐT -Ghép tiếng chuồn -CN -Đọc và phân tích từ khóa cn -HS yếu luyệ

File đính kèm:

  • doctuan 12.doc